Penalty: Real có, Barca không!
Thứ ba, 13/03/2012 14:46

Danh hiệu vô địch gần như đã được định đoạt với ưu thế tuyệt đối thuộc về Real. Dù vậy, Barca vẫn có lý do để nói rằng, việc họ có thể đánh mất vương miện vào cuối mùa có sự tác động lớn từ các trọng tài.

Những pha phạm lỗi kiểu này rất dễ khiến đối thủ gãy chân, và thẻ đỏ là xứng đáng. Nhưng Babarca tiếp tục được đứng trên sân, khi Del Cerro Grande chỉ rút thẻ vàng với anh. Rất may mắn cho Busquets là đã không có chấn thương đáng tiếc nào xảy ra, ngoài một cơn đau.

Khi tỷ số đang là 2-0 cho đội khách, đến lượt Iniesta bị phạm lỗi. Một tình huống đáng để thổi phạt đền, và trọng tài Del Cerro Grande vẫn xem đó như pha bóng hợp lệ.

Busquets bị Babarca phạm lỗi ác ý - Ảnh Marca

Barca đã chiến thắng trong một ngày mà trọng tài ưu ái đội chủ nhà hơn, nhờ phong độ chói sáng được Messi thể hiện. Tuy vậy, hẳn là các cầu thủ Barca cũng như người hâm mộ đội bóng vẫn ấm ức với quyết định của trọng tài. Nỗi ấm ức càng lớn, nếu nhìn vào sự ưu ái mà Real nhận được trước đó một ngày, tại Sevilla.

Nhìn xa hơn, những vấn đề liên quan đến đội ngũ trọng tài trong mùa giải là nguyên nhân chính tạo nên cách biệt 10 điểm giữa Real và Barca. Theo đó, có ít nhất 5 trận đấu mà Real giành được chiến thắng với sự hậu thuẫn từ trọng tài (các trận thắng Valencia 3-2, Mallorca 2-1, Getafe 1-0, Rayo Vallecano 1-0, gần nhất là trận thắng Betis).

Ngoài ra, còn một loạt tình huống mà Real rất đáng bị phạt penalty. Đổi lại, đội bóng thủ đô hiện đang hưởng phạt đền nhiều nhất ở La Liga với tổng cộng 10 lần, và chưa một lần bị thổi phạt. Hệt như một chuỗi dây chuyền, sự tác động từ trọng tài đã làm cuộc chiến Barca - Real trở nên mất cân bằng. Ngay cả khi Barca thắng bằng thực lực khi hai đội gặp nhau vào tháng Tư tới, giấc mộng bảo vệ ngôi vương có lẽ cũng chỉ là hão huyền với “Pep Team”.

TT&VH
Tag: Real Madrid , Barcelona , La Liga , Trọng tài , Penalty