Chốt hợp đồng của Guardiola: Thứ Tư tuần sau ký?
Thứ bảy, 10/03/2012 10:57

Barca vẫn đang đau đáu cho một câu hỏi: “Bao giờ Pep mới gia hạn?”… Câu trả lời, có lẽ là thứ Tư tuần sau…

Chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa là mùa giải 2011-2012 sẽ chính thức nói lời chia tay người hâm mộ bóng đá. Chiếc đồng hồ cát vẫn cạn dần từng ngày, và nỗi lo lắng nơi người hâm mộ Barcelona thì lại đong đầy theo thời gian đang ít dần ấy. Không, không phải là danh hiệu La Liga, còn có một điều quan trọng không kém đối với họ, một câu hỏi mà người được hỏi vẫn chưa trả lời. “Bao giờ Pep mới gia hạn?”… Câu trả lời, có lẽ là thứ Tư tuần sau…

Hợp đồng của HLV Guardiola đến 30 tháng 6 năm nay là chính thức hết hạn. Và không như mọi năm khi vào khoảng giai đoạn đầu – trung tuần tháng 02 thì Pep lại đặt bút ký vào bản hợp đồng mới; năm nay, tháng 02 đã trôi qua mất rồi và chủ tịch Rosell vẫn còn đang giữ cả 2 tờ giấy của bản hợp đồng trong tay mình, 1 cho CLB và 1 cho Pep. Rosell vẫn đang chờ đợi tiếng chuông điện thoại, hay chí ít là một tin nhắn SMS trả lời từ Pep. Ban lãnh đạo CLB ai cũng mong mỏi Pep sẽ ở lại, các cầu thủ ai cũng đăng đàn kêu gọi Pep đừng ra đi, người hâm mộ ai cũng hét vang cổ họng trên khán đài Camp Nou cái tên “Guardiola” của người thuyền trưởng Barcelona, ai ai yêu mến Barca cũng mong chung một ước muốn: mùa giải 2012-2013 Guardiola sẽ lại cùng Barca đi chung một con đường!

Thứ Tư có thể là thời điểm Barca chính thức "trói" được Pep - Ảnh Getty

Dani Alves từng nói rằng: “Guardiola biết rằng nếu không có ông thì chúng tôi sẽ chẳng là gì và tôi tin ông ấy sẽ tiếp tục ở lại Barca.” Xavi từng nói rằng: “Rồi thì ông ấy cũng sẽ gia hạn hợp đồng với Barca thôi!” Iniesta từng nói rằng: “Pep là nền tảng cơ bản của đội bóng này!” Valdes từng nói rằng: “Pep sẽ gắn bó với CLB thêm nhiều năm!”… “Từng nói rằng” và “từng nói rằng”, đúng vậy, cầu thủ Barca nào cũng từng phát biểu kiểu như thế, nước chảy đá mòn và lời nói của họ cũng sẽ làm mòn những phân vân trong lòng Pep. Thời điểm mà người hâm mộ Barca không phải đợi chờ mòn mỏi, thời điểm mà sự hao mòn tiêu hao hết nỗi bận tâm lưỡng lự của Guardiola… là vào tuần sau, với 2 mốc thời điểm: thứ hai và thứ Tư.

Người gần đây nhất tin chắc rằng và khẳng định rằng Pep sẽ gia hạn với Barca ngay trong tháng 3 này chính là cố vấn riêng của chủ tịch Rosell – con người đáng kính Carles Rexach. Trong một phát biểu trên chương trình phát thanh của Onda Cero, Rexach và cũng là người bạn thân thiết của Pep nói: “Pep sẽ đưa ra quyết định của mình một cách nhanh chóng và có thể vào tháng này (tháng 3).” Sự khẳng định này càng như được tiếp thêm sức mạnh khi nhà báo Xavi Torres, một trong những tên tuổi uy tín bậc nhất làng truyền thông của xứ Catalunya nói trên tờ Diario SPORT rằng vào thứ Tư tới, tức ngày 14/3, Pep sẽ chính thức cùng ban lãnh đạo CLB đặt bút ký vào bản hợp đồng mới.

Có một sự lên kế hoạch sẵn cho việc gia hạn hợp đồng này. Cụ thể vào cuối tuần, Barca sẽ làm khách trên sân của Racing Santander, vào giữa tuần sau thì Barca sẽ không trải qua một trận đấu nào tại đấu trường châu Âu. Theo đó, dự kiến thứ hai đầu tuần sẽ là thời điểm CLB chính thức thông báo về việc đạt được thoả thuận gia hạn với Pep, để rồi vào thứ Tư quá trình ký kết sẽ diễn ra.

Mùa giải hiện tại không thật sự suôn sẻ như những gì Pep hằng mong ước. Áp lực duy trì khát khao cùng động lực chiến đấu với đã 3 năm no nê danh hiệu, bệnh tình từ người bạn – cánh tay phải đắc lực Tito Vilanova, nỗi cô đơn trên băng ghế chỉ đạo khi một mình đương đầu với thách thức, những cuộc công kích từ Mourinho hay truyền thông Madrid, mối bận tâm gia đình với thời gian ít ỏi bên vợ và các con,… Không một phút đúng nghĩa nào của cuộc sống Pep thôi nghĩ về bóng đá và Barca, gương mặt cùng mái đầu đã già và trơ trụi đi rất nhiều so với một Guardiola của gần 4 năm về trước! Nhưng,…

Nhưng những thông điệp đầy lạc quan về niềm tin vào chiến thắng vẫn không thôi ngừng đến tay, đến tai, của Pep. Các cầu thủ vẫn “chiến đấu đến cùng” sau thất bại tại Pamplona, Tito đã trở lại và sát cánh cùng ông trong mỗi chuyến hành trình, người hâm mộ vẫn không ngần ngại thiêu đốt cổ họng để gọi vang tên ông trong mỗi trận đấu, sự tôn trọng và nhẫn nại từ chủ tịch Rosell cùng giám đốc Zubizarreta đối với mỗi quyết định của ông,… Ngần ấy là đủ để “Soap Opera” (phim tình cảm dài tập) về câu chuyện tương lai Pep khép lại, đã đến lúc thôi nói về nước Anh, thôi nói về Chelsea.

Chẳng phải mới đây Pep nói rằng: “Tôi sẽ luôn tự hào nói rằng mình đã từng được dẫn dắt Messi!”. Thế thì còn điều gì hạnh phúc bằng khi được làm HLV tại Barca chứ Pep, nơi ông sẽ luôn cảm thấy “tự hào”? Tuần sau, thứ Hai và thứ Tư, người hâm mộ Barcelona đợi để thôi phải đợi nữa vậy!

TT&VH
Tag: Pep Guardiola , Barcelona , La Liga , Nou Camp , Gia hạn hợp đồng