Parma - Inter (1h45, 3/5): Inter cũng có Di Matteo?
Thứ tư, 02/05/2012 11:48

Parma đang ở vị trí an toàn và cũng chẳng còn động lực thi đấu. Tuy nhiên, đối với họ, việc đánh bại Inter luôn là điều tuyệt vời nhất. Parma chưa thể quên nỗi đau họ phải nhận từ Inter ở mùa 2007/08…

Đó là vòng đấu cuối cùng, khi ấy ngay trên sân nhà Ennio Tardini, Parma cần 3 điểm để trụ hạng. Nhưng đối thủ Inter cũng cần có chiến thắng để giành Scudetto. Trận đấu đó, Inter đánh bại Parma với 2 bàn thắng của Ibrahimovic. Chiến thắng này cộng với việc Roma, đối thủ chính của Inter, bị Catania cầm hòa là vừa đủ giúp Inter giành Scudetto. Sân Ennio Tardini chứng kiến 2 thái cực cảm xúc. Inter nhảy múa còn chủ nhà Parma chìm trong nước mắt. Khách đã tiễn chủ về Serie B.

Không dễ để Parma (áo vàng) đánh bại Inter

Nỗi cay đắng vẫn còn in đậm trong tâm trí Pavarini hay Lucarelli – 2 công thần của Parma. Bởi vậy, lúc nào cũng thế, mong ước mãnh liệt của Parma là đánh bại Inter. Hơn nữa, Parma vẫn chưa quên thất bại “kinh hoàng” 0-5 ở trận lượt đi trước Inter. HLV Donadoni của Parma cũng thường bại trận trước Nerazzurri.

Trong sự nghiệp HLV, ông đã có 4 trận đối đầu với Inter nhưng thua 3 và chỉ thắng 1. Lúc này, Parma đã có thể vui vẻ tận hưởng sự thoải mái khi đã đủ điểm trụ hạng. Nhưng, xem ra cũng vì sự thoải mái đó mà đội bóng này có một phong độ rất ấn tượng: Giành chiến thắng trong 4 trận liên tiếp gần đây. Một cơ sở vững chắc để Parma tin vào khả năng “phục hận” của mình.

Inter của HLV Stramaccioni đang thể hiện một diện mạo mới. Dưới sự dẫn dắt của Stramaccioni, Inter đang bất bại. Mặc dù chưa tạo được nhiều dấu ấn nhưng khả năng “liệu cơm gắp mắm” của vị HLV trẻ này cũng được ghi nhận. Trước khi ông nhậm chức, Inter không chỉ khủng hoảng phong độ mà còn gặp phải khó khăn về nhân sự do chấn thương. Nhưng bằng một cách thần kỳ, Stramaccioni giúp Inter chạm tay vào những chiến thắng.

Inter đã hồi sinh ở thời điểm tưởng như không còn hy vọng, như cái cách Chelsea hồi sinh dưới tay Di Matteo. Lúc này, họ đang cố gắng vớt vát một mùa giải thất bát bằng suất dự Champions League. 55 điểm, bằng với số điểm của Napoli, Udinese và Lazio, Inter có cơ sở để tin mình sẽ đạt mục tiêu. Tuy nhiên, họ nên nhớ rằng, trong 3 trận còn lại, chỉ Parma là đối thủ “nhẹ ký” nhất. Còn 2 trận đấu cuối, họ sẽ đối đầu với Milan và Lazio. Nghĩa là, nếu không đánh bại được Parma, thầy trò HLV Stramaccioni nên quên đi chiếc vé dự Champions League.

Thông tin lực lượng:

Parma: Gobbi bị treo giò; Zaccardo, Mariga, Mirante chấn thương.

Inter: Castaignos, Samuel, Zanetti, Chivu chấn thương.

Thông tin xung quanh

Trong 21 lần đối đầu nhau, Parma thắng 3, hòa 5 và thua 13. Tỉ lệ giành chiến thắng của Parma trước Inter là 14,28%.

10 trận tiếp Inter trên sân nhà gần đây, Parma chỉ thắng 3, thua 7.

17 trận trên sân nhà, Parma thắng 8, hòa 5 và thua 4. Họ cũng vừa có 3 trận thắng liên tiếp trên sân nhà.

Dưới triều đại HLV Stramaccioni, Inter đã bất bại 6 trận (thắng 4, hòa 2).

6/7 trận gần đây của Parma đều xuất hiện nhiều hơn 2 bàn thắng mỗi trận.

5/6 trận gần đây của Inter đều kết thúc với tổng tỉ số nhiều hơn 2 bàn thắng.

Parma thi đấu tốt nhất trong 15 phút cuối trận. Thời gian này, họ ghi được 14 bàn thắng, chiếm 29,2% tổng số bàn thắng.

Inter thường thi đấu bùng nổ trong 15 phút cuối các hiệp. 15 phút cuối hiệp 1, họ ghi được 11 bàn (chiếm 21,2% tổng bàn thắng ở mùa này). 15 phút cuối hiệp 2, họ ghi được 12 bàn (23,1%).

3/5 trận gần đây giữa hai đội có tổng số phạt góc ít hơn 9 quả.

Đội hinh dự kiến:

Parma: Pavarini; Santacroce, Paletta, Lucarelli; Jonathan, Valiani, Valdes, Galloppa, Modesto; Giovinco, Floccari.

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Ranocchia, Nagatomo; Stankovic, Cambiasso, Obi; Alvarez, Sneijder; Milito.

Dự đoán 1-1

Bongdaplus
Tag: Inter Milan , Parma , Inter , Champions League , Serie A , Di Matteo , Stramaccioni