Pagani Huayra chỉ xếp thứ 2 trong số những chiếc xe đắt giá nhất VN
Thứ sáu, 06/03/2020 08:00

Với mức giá 80 tỷ, Pagani Huayra là siêu xe đắt nhất Việt Nam. Tuy nhiên nếu xét chung các loại ôtô thì siêu xe của Minh Nhựa chỉ xếp thứ 2 sau một siêu phẩm độc bản trên thế giới.

Từ khi được đưa về garage của Minh Nhựa năm 2016, Pagani Huayra nắm giữ vị trí siêu xe đắt giá nhất Việt Nam. Tuy nhiên, chiếc xe của Minh Nhựa chỉ xếp thứ 2 trong danh sách những mẫu xe đắt nhất tại Việt Nam.

Lamborghini Aventador S (40 tỷ)

Được đưa về Việt Nam hồi tháng 5/2017 theo diện nhập khẩu chính hãng, chiếc Lamborghini Aventador S màu vàng của đại gia Hoàng Kim Khánh vẫn là độc nhất. Siêu xe này có giá lăn bánh khoảng 40 tỷ.

Lamborghini Aventador S là bản nâng cấp của Aventador LP700-4 với một số thay đổi ở ngoại thất nhằm cải thiện tính khí động học. Phần cản trước được thiết kế lại, đường nét mềm mại hơn, hốc hút gió cũng được mở rộng. Nhờ vậy, Aventador S được tăng lực ép lên 130% và tăng độ bám đường thêm 50% so với Aventador tiêu chuẩn.

Pagani Huayra chi xep thu 2 trong so nhung chiec xe dat gia nhat VN hinh anh 1 Thu_zing.jpg

Hiện tại, chiếc Lamborghini Aventador S này vẫn là độc nhất tại Việt Nam. Ảnh: Vũ Hoàng.

Lamborghini Aventador S sở hữu động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5L tương tự bản tiêu chuẩn nhưng được tinh chỉnh để cho ra thêm 40 mã lực, đạt mức 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Chiếc Aventador S này vừa được lột xác với gói độ hơn 70.000 USD, bao gồm ống xả, nắp ca-pô bằng carbon...

Rolls-Royce Phantom Hadar (40 tỷ)

Khi nhắc đến Rolls-Royce Phantom phiên bản đặc biệt tại Việt Nam, chúng ta dễ dàng nhớ đến những cái tên như Hòa Bình Vinh Quang, Mặt Trời Phương Đông hay 6 chiếc trong bộ sưu tập Đông Sơn. Bên cạnh đó, một chiếc Phantom độc bản khác cũng xuất hiện tại Việt Nam nhưng ít được biết đến hơn - đó chính là Hadar.

Pagani Huayra chi xep thu 2 trong so nhung chiec xe dat gia nhat VN hinh anh 2 RRHadar_zing_8.jpg

Dù đã qua sử dụng, Rolls-Royce Phantom Hadar vẫn có giá ngất ngưởng do là hàng độc bản.
 Ảnh: Hoàng Huy.

Rolls-Royce Phantom Hadar thuộc dạng xe đã qua sử dụng và được nhập khẩu về Việt Nam từ Dubai vào cuối năm 2018. Lai lịch của chiếc xe siêu sang này khá đặc biệt. Hadar là một trong 4 chiếc thuộc bộ sưu tập Suhail Collection dành riêng cho khu vực Trung Đông, gồm 4 mẫu xe Wraith, Ghost, Phantom, Phantom Drophead Coupe.

Khác với đa số Phantom mang tone màu tối, Hadar sở hữu tone màu trắng ngọc Moonstone Pearl (màu đặc trưng của Suhail Collection), kết hợp với đường coachline màu xanh Turchese Blue. Biểu tượng Spirit of Ecstasy được làm bằng vật liệu polycarbonate có thể phát sáng vào ban đêm. Rolls-Royce Phantom Hadar vẫn sử dụng động cơ V12 6.75L, sản sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm.

Bugatti Veyron (50 tỷ đồng)

Năm 2012, Minh Nhựa gây chấn động giới siêu xe Việt Nam khi mang về "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron. Theo giới thạo xe, chiếc Veyron này có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương 50 tỷ đồng ở thời điểm ấy.

Pagani Huayra chi xep thu 2 trong so nhung chiec xe dat gia nhat VN hinh anh 3 Veyron_Minh_Nhua_zing_2.jpg

Trong 4 năm gắn bó với Minh Nhựa, số lần Bugatti Veyron lăn bánh khá ít. Ảnh: TNTBros.

Bugatti chỉ sản xuất 450 chiếc Veyron, số lượng này còn ít hơn cả Chiron (500 chiếc). "Trái tim" của Bugatti Veyron là khối động cơ W16 8.0L, 64 van, 4 trục cam và 4 bộ tăng áp. Động cơ khủng này sản sinh công suất 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.250 Nm. "Ông hoàng tốc độ" có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 407 km/h.

Lamborghini Aventador SVJ (60 tỷ)

Siêu phẩm đắt giá nhất cập bến Việt Nam trong năm 2019 có lẽ là chiếc Lamborghini Aventador SVJ hàng hiếm. Chiếc Aventador SVJ này xuất hiện tại Việt Nam cuối tháng 7/2019 và được đồn đoán có giá lên đến 60 tỷ đồng. Đây cũng là siêu bò phiên bản giới hạn mới nhất về với đại gia Việt sau Aventador SV Roadster.

Pagani Huayra chi xep thu 2 trong so nhung chiec xe dat gia nhat VN hinh anh 4 IMG_35500_large.jpg

Aventador SVJ là phiên bản cuối cùng của dòng Aventador, trước khi Lamborghini ra mắt
 dòng xe mới. Ảnh: Romans International.

Ra mắt thế giới hồi tháng 8/2018, Aventador SVJ là phiên bản nâng cấp của Aventador SV. So với Aventador SV, SVJ sở hữu hệ thống khí động học chủ động Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) thế hệ mới, cải thiện 40% lực nén xuống mặt đường.

Aventador SVJ được trang bị khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L, sản sinh công suất 770 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Lamborghini chỉ sản xuất 900 chiếc Aventador SVJ với giá khởi điểm gần 520.000 USD tại Mỹ.

Pagani Huayra (80 tỷ đồng)

Năm 2016, Minh Nhựa chia tay chiếc Bugatti Veyron sau 4 năm gắn bó. Nguyên nhân chính khiến chiếc Veyron phải ra đi là nhường chỗ cho một siêu phẩm khác - chiếc Pagani Huayra. Chiếc Huayra được mua từ Dubai vào năm 2016 và mất gần 2 năm, hypercar này mới được ra biển số.

Pagani Huayra chi xep thu 2 trong so nhung chiec xe dat gia nhat VN hinh anh 5 IMG_6039_zing.jpg

Chiếc Pagani Huayra là siêu xe duy nhất trong garage của Minh Nhựa hiện nay, bên cạnh
 dàn SUV như Lamborghini Urus, Mercedes-AMG G 63 Edition 1. Ảnh: Vũ Hoàng.

Pagani Huayra được trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.0L, sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Nhờ sức mạnh này, Huayra có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 383 km/h.

Minh Nhựa không tiết lộ mức giá của chiếc Huayra nhưng theo giới thạo siêu xe, hypercar này có giá không dưới 80 tỷ đồng sau khi ra biển số. Pagani Huayra đang nắm giữ ngôi vị siêu xe đắt giá nhất Việt Nam hiện nay, nếu không tính mảng xe siêu sang.

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang (gần 100 tỷ)

Về Việt Nam từ năm 2016, Rolls-Royce Phantom phiên bản Hòa Bình Vinh Quang rất hiếm khi xuất hiện trên phố. Sau 3 năm, chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang mới được ra biển số.

Pagani Huayra chi xep thu 2 trong so nhung chiec xe dat gia nhat VN hinh anh 6 PT_zing_2.jpg

Danh hiệu chiếc xe đắt nhất Việt Nam thuộc về Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang.
Ảnh: Hoàng Huy.

Chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang đặc biệt này được thiết kế và chế tạo bởi bộ phận Bespoke tại nhà máy Rolls-Royce Goodwood. Để sản xuất chiếc xe siêu sang này, nhà máy Rolls-Royce mất 460 giờ tiêu chuẩn và hơn 260 giờ cho công đoạn chế tác thủ công.

Chiếc Phantom độc bản này nổi bật bởi màu ngoại thất đỏ đậm Madeira và biểu tượng Spirit of Ecstasy được thay bằng biểu tượng đầu hổ bằng vàng. Với độ hiếm có và đặc biệt này, chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang có giá xấp xỉ 100 tỷ sau khi đóng đủ các loại thuế phí ra biển số.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/pagani-huayra-chi-xep-thu-2-trong-so-nhung-chiec-xe-dat-gia-nhat-vn-post1055502.. Nguồn: https://news.zing.vn/pagani-huayra-chi-xep-thu-2-trong-so-nhung-chiec-xe-dat-gia-nhat-vn-post1055502.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Pagani Huayra , siêu xe đắt nhất việt nam , Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang