Ông già giết vợ rồi tự tử bằng dây thòng lọng
Thứ năm, 23/05/2013 07:50

Chỉ vì một phút nóng giận, người chồng vũ phu đã chém người bạn đời rồi đi tìm cái chết. Vụ án mạng khiến ngôi làng ven biển bao trùm không khí tang thương.

Di ảnh nạn nhân

Di ảnh nạn nhân

Vợ chồng già giải quyết mâu thuẫn… bằng dao

Sự việc xảy ra đã mấy ngày nhưng những người dân ở xã Cát Hải, huyện Phù Cát (Bình Định) vẫn bàng hoàng khi hay tin một ông già bất ngờ tìm đến cái chết bằng dây thòng lọng sau khi dùng dao chém vợ, người đầu gối tay ấp với ông bao năm nay.

Chiều một ngày tháng 5/2013, ông Nông Tám (60 tuổi), ngụ tại thôn Chánh Oai, xã Cát Hải (Phù Cát) tình cờ phát hiện thi thể ông Mai Phẩm (75 tuổi) treo cổ chết trên cành cây dúi rừng.

Nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Phù Cát đã cử cán bộ xuống xác minh, đồng thời bảo vệ hiện trường và thu thập thông tin ban đầu. Trước đó một ngày, tại nhà bà Sướng (vợ ông Phẩm) đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã gay gắt giữa đôi vợ chồng này. Ông già cầm rựa chém bà Sướng gây thương tích rồi bỏ đi.

Nạn nhân Trần Thị Sướng được các con ở cạnh đó và bà con lối xóm phát hiện đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định khâu 15 mũi, được cứu sống.

Nỗi đau người ở lại

Nhà ông Phẩm và người bạn đời Trần Thị Sướng (72 tuổi, thường gọi bà Nốp) ở xã miền ven biển. Gạt những giọt nước mắt đang lăn dài trên đôi gò má già nua, ngước nhìn di ảnh của chồng, bà Sướng buồn bã nói: “Sao ông trời lại bắt tui khổ thế này cơ chứ?. Bao nhiêu năm sống với nhau mà vợ chồng tui dù không hợp nhau về tính tình vẫn có với nhau 7 mặt con chứ ít ỏi gì. Vậy mà, trong lần nóng giận, ổng chém tui rồi lại nỡ bỏ tui mà đi”.

Lúc ông tìm đến cái chết, bà Sướng nằm viện điều trị vết thương. Các con cháu đã giấu nhẹm “ông bỏ bà đi” nên cụ bà không hề hay biết, khi xuất viện về thấy di ảnh của chồng lặng im trên bàn thờ, bà ngất xỉu, khóc thương người bạn đời vắn số.

Hàng xóm láng giềng cho biết vợ chồng bà Sướng đôi khi cũng xảy ra mâu thuẫn nhưng họ nghĩ “bát đũa cũng có lúc xô” nên không để ý đến khi xảy ra vụ việc đau lòng nêu trên.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Thắng (58 tuổi), trưởng thôn Chánh Oai và ông Lê Xuân Ửng (54 tuổi), Công an thôn này cho biết: “Sự việc xảy ra khiến chúng tôi hết sức ngạc nhiên bởi vì ông cụ vốn dĩ hiền lành, chí thú làm ăn. Trong cuộc sống, ông Phẩm không gây thù chuốc oán với ai, cũng không hề uống rượu bia, thuốc lá. Còn về phần bà Sướng cũng sống có hài hoà với mọi người nhưng không hiểu sao lại xảy ra bi kịch như vậy”.

Đằng sau vụ việc nói trên là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai chỉ vì những mâu thuẫn vụn vặt trong đời sống mà chọn cách hành xử cực đoan khiến cho người mất mạng, kẻ thương tật suốt đời. Vết thương nào rồi cũng lành nhưng vết thương lòng và bia miệng của người đời mới là những gì khó xóa…

Phapluatvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Giết vợ , Đâm chết vợ , Tìm cái chết , Đánh chết vợ , Án mạng , Bình Định