Những tình tiết éo le trong vụ đôi vợ chồng nổ mìn tự tử ở Thái Nguyên
Thứ năm, 16/05/2013 09:55

Long quật vợ xuống, móc quả mìn, rút chốt. Người chồng chết ngay tại chỗ. Người vợ mất gần hết phần thân dưới, nhưng cuối cùng cũng ra đi theo theo chồng.

Người chồng dại dột chết ngay tại chỗ.

Người chồng dại dột chết ngay tại chỗ.

Thêm tích tắc nữa thì tôi cũng… banh xác rồi!

Ông Trung (bán hàng tạp hóa ở xóm 2, xã Hà Thượng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), cho đến tận tối mịt 15/4, tức là hơn 6 tiếng sau khi xảy ra vụ nổ, vẫn còn run bần bật khi kể chuyện với những người đến thăm hỏi vì cứ tưởng nhà ông bị… đánh bom. Ông là người chứng kiến từ đầu đến cuối giây phút tang thương của đôi vợ chồng trẻ Long – Nga.

“Ai chứ thằng Long thì tôi lạ gì. Tôi thấy nó đứng ở dưới bóng cây chỗ nhà tôi từ 10 giờ sáng. Trời thì nắng thôi rồi là nắng, bảo vào nhà ngồi chơi thì nó không vào. Mãi sau tôi mới biết nó đứng đón đường vợ nó (chị Nga làm công nhân ở Công ty Núi Pháo, cách nơi xảy ra vụ nổ chưa đầy 500m). Tôi hỏi nó không đi công tác ở miền Nam nữa à, nó trả lời “cháu nghỉ rồi, cháu giờ chỉ ở nhà”. Nó còn trêu tôi, sao chú hà tiện thế, không mua lấy cái máy giặt mà cứ vắt quần áo bằng tay thế kia” – ông Trung kể, giọng xót xa. Đến khoảng 12 giờ, ông đang nấu cơm phía sau nhà thì nghe con trai gọi thất thanh: "Bố ơi, vợ chồng anh Long đánh nhau, bố ra can đi".

Từ trong bếp, ông chạy ra thì thấy Long đang giằng co với vợ. Chị Nga rồ ga chiếc xe máy định chạy, nhưng Long ghì lại được. Long dúi cả người cả xe sang vệ đường đối diện nhà ông Trung. Long quật vợ xuống đất, móc quả mìn, rút chốt. “Tôi thấy khói bốc lên từ bụng thằng Long, rồi thằng Long kêu rất to: “Nga ơi, anh yêu em lắm”, rồi thì đánh ầm một cái, y như người ta phá núi.

"Từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến giờ, tôi chưa bao giờ thấy cảnh nào sợ thế” – người đàn ông trung niên vừa diễn tả vừa nhăn mặt đến khổ sở. Thì ông cũng vừa thoát chết trong gang tấc đấy thôi. “Tôi cứ tưởng chúng nó chỉ cãi nhau bình thường, đang định chạy sang can. Cũng còn may là tôi nhìn trước nhìn sau rồi mới dám qua đường, chứ vụt sang ngay, thêm tích tắc nữa là tôi cũng banh xác theo chúng nó rồi”, ông nói tiếp.

“Thằng chồng dại quá, con vợ có nhắm mắt được đâu”

Căn nhà vừa xây xong, còn đang quét vôi dang dở của vợ chồng Long – Nga ở khu phố mới thuộc xã Hùng Sơn (Đại Từ) chỉ trong vài tiếng buổi chiều đón liền hai chiếc quan tài. Rạp bắc còn xiêu vẹo. Cặp di ảnh mới làm vội vã. Bạn bè của cặp vợ chồng xấu số biết tin cũng lục đục tới chia buồn. Ai cũng thẫn thờ.

Đám ma bên đạo vốn ít bi lụy, tang tóc hơn bình thường, nhưng sự việc xảy ra quá bất ngờ và đau đớn nên bà Loan, mẹ của Long không chịu nổi, ngất suốt từ lúc được báo tin, phải mang sang nhà hàng xóm nằm nhờ. Ông Hùng, bố Long dù vẫn tỏ ra cứng cỏi, chạy ngược xuôi lo đám nhưng thỉnh thoảng người ta vẫn thấy ông lánh ra phía sau ban thờ lau nước mắt chảy ròng ròng.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Bà H. là bác ruột của Long cứ vật lên vật xuống than khóc: “Rõ khổ, vợ chồng chúng nó thì đã có gì đáng ra nông nỗi đấy cơ chứ. Chết ở cái tội trẻ con. Cháu ơi là cháu, sao cháu dại dột thế, cháu giết vợ, giết mình thì để con cái cho ai?”! Long sinh năm 1988, Nga kém chồng hai tuổi, họ đã có một cháu trai năm nay bước sang tuổi thứ 3.

Theo lời kể của bà H. thì đứa cháu xảy ra mâu thuẫn khoảng hơn một năm nay. Tất cả cũng chỉ vì Long cục tính, hễ cứ cãi nhau là đánh vợ. Từ trước Tết Quý Tỵ, Nga đã ôm con bỏ về nhà mẹ đẻ ở cách đó không xa và đòi ly hôn. Long nhiều lần làm lành với vợ không được, sau đó chán nản nhảy tàu vào Nam làm thuê.

Hơn một tuần trước, Long đột ngột bỏ việc về nhà. Mấy lần Long đến nhà Nga nài nỉ nối lại quan hệ vợ chồng, nhưng lần nào cũng nhận được cái lắc đầu dứt khoát. Bà H. kể: “Cách đây có vài hôm, thằng Long còn nói chuyện với tôi: Bá đến thuyết phục vợ cháu về với cháu. Còn nếu không được thì chỉ còn cách cả 2 đứa cùng chết”.

Bà H. khi ấy còn bảo cháu mình dở dại dở điên. “Tôi không xui nó bỏ con Nga, vì con bé cũng tốt người tốt nết, nhưng đàn bà trong thiên hạ đầy ra, không lấy đứa này thì lấy đứa khác. Đấy, nguyên văn tôi còn khuyên thằng Long thế. Nhưng nó bảo, cả đời nó chỉ yêu mình con Nga”, bà H. phân trần. Thực tình, bà không ngờ Long lại có lúc ra tay làm thật, dù đêm hôm trước, Long đã có nhiều biểu hiện lạ lùng của người quẫn trí.

Trong cái ngày định mệnh ấy, bà H. vừa nấu xong bữa cơm cho công nhân ở Công ty Núi Pháo ra về, bỗng thấy trên đường xúm đông xúm đỏ đầy người. Bà tưởng tai nạn giao thông, ngó vào xem thì khuỵu ngay đầu gối xuống đất. Hóa ra hai cái xác nằm đó là cháu giai và cháu dâu bà. “Thằng Long đã chết rồi, thân thể đâu còn nguyên vẹn, nhưng cái Nga thì vẫn tỉnh, dù bị nát gần hết phần thân dưới. Hỏi đưa đi bệnh viện nhé, nó gật đầu. Hỏi có đau không, nó lắc. Hỏi muốn gì, thì nó nói muốn đi gặp Cha (cả Nga và Long đều theo đạo). Thế mà chỉ đến chiều là nó đi theo chồng. Khổ thân con bé, đến lúc chết mắt vẫn mở chừng chừng” – bà H. không cầm được nước mắt.

Những người thân của Long và Nga đều nghẹn lời đối diện với sự thật thảm khốc. Họ trách Long hành động dại dột nông nổi quá. Họ trách Nga non người, cố chấp quá. Bản thân Nga đâu muốn ruồng rẫy chồng, chẳng qua chỉ muốn làm căng để chồng nghĩ lại, cư xử cho đúng mực. Nhưng tiếng nổ oan nghiệt kia đâu có động lòng trắc ẩn? Nó lạnh lùng và dữ dội cướp đi hai mạng sống, để lại một đứa trẻ chỉ biết bập bẹ “mẹ ơi”. Đứa trẻ ấy, ông nội phải giấu nó sang một nhà một người họ hàng để tránh những tiếng khóc quặn lòng…

Hoài Văn (TT&ĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Nổ mìn giết vợ , Thái Nguyên , Giết mình , Mâu thuẫn gia đình , Vợ chồng xấu số , Chết không nhắm mắt , Người chồng dại dột