Ông bà làm 3 việc này chẳng khác nào tạo 'nghiệp' con cháu đời sau còng lưng đi trả nợ
Chủ nhật, 26/05/2024 15:40

Muốn để phước lại cho con cháu, tránh những nỗi bất hạnh không mong muốn thì thế hệ ông bà đi trước đừng làm những việc sau.

Những việc không có đạo đức

Khi nhắc đến việc đối xử với mọi người thì cách tốt nhất chính là phải tuân thủ lẽ phải. Nếu không thì chính bản thân chúng ta chẳng những hại mình còn liên lụy đến con cháu nhiều đời sau.

Hãy nhân gieo nhân nào gặt quả ấy, hôm nay bạn làm hại người khác thì mai sau sẽ có người chơi xấu bạn. Đừng nghĩ làm chuyện ác thì chẳng ai hay biết.

tạo nghiệp  0

Thế hệ đi trước đừng nên làm những việc không có đạo đức, kẻo người gánh họa lại là thế hệ sau
(Ảnh minh họa)

Gia phong không tốt sẽ làm hỏng tính cách con cái

Một người con có thể công thành danh toại hay thất bại cả đời sẽ phụ thuộc vào cách giáo dục của gia đình. Nếu đưa trẻ sống trong môi trường hạnh phúc, con cái lớn lên sẽ là người cực kỳ hạnh phúc, sống khiêm tốn. Nhưng nếu gia đình lúc nào tiêu cực thì đứa trẻ lớn lên sẽ thô tục, cáu kỉnh và chẳng biết suy nghĩ cho người khác.

Không đâu bằng sự giáo dục của cha mẹ, chính cha mẹ là tấm gương để con cái nhìn vào rồi noi theo. Hãy sống sao để con cái ngưỡng mộ và tự hào về mình.

tạo nghiệp  2

Chê bai người nghèo, sớm muộn con cháu cũng chẳng khá lên được

Những người khốn khổ, ngày lo ba bữa ăn với họ đã vô cùng cực khổ. Không phải họ lười biếng mà vì làm mãi mà chẳng có của ăn của để. Đã là người giàu, nên giúp đỡ chứ đừng khinh chê người nghèo. Bởi làm gì ai biết được tương lai sau này. Bạn giàu hôm nay nhưng chưa chắc giàu ngày mai, thế nên ở đời đừng kiêu ngạo mà xem thường bất kỳ ai.

tạo nghiệp  1

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: ông bà , tạo nghiệp , nghiệp quà , con cháu đời sau