O. Vương quốc Anh – O. Uruguay (1h45 ngày 2/8): Sinh tử chiến
Thứ tư, 01/08/2012 08:10

Đội thắng trong cuộc đấu tại Millennium đêm nay sẽ giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp của bảng A. Ngược lại, thua – viễn cảnh làm khán giả sớm sẽ rất sáng.

Cả xứ Wales đang đứng phía sau Craig Bellamy và Ryan Giggs

Cả xứ Wales đang đứng phía sau Craig Bellamy và Ryan Giggs

Sau trận mở màn không như ý với Olympic Senegal (hòa 1-1), rốt cục Olympic Vương quốc Anh cũng đã có được chiến thắng đầu tiên sau 54 năm, đó là chiến quả 3-1 trước Olympic UAE tại sân Wembley. Một phần thưởng xứng đáng giành cho những nỗ lực vượt khó của thầy trò Stuart Pearce và cũng đồng thời đưa Olympic Vương quốc Anh leo lên ngôi đầu bảng A, với 4 điểm (xếp trên Olympic Senegal nhờ hiệu số bàn thắng bại).

Với kết quả này, ở lượt trận cuối cùng, O. Vương quốc Anh chỉ cần giành 1 điểm trước O. Uruguay là có thể giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, trong lần trở lại quê nhà đêm nay, có lẽ Ryan Giggs muốn các đồng đội trẻ của mình làm được nhiều hơn thế. Anh muốn một chiến thắng làm quà. Nên nhớ rằng, sân Millennium tại Cardiff, xứ Wales chính là nơi chứng kiến huyền thoại của Man Utd lần đầu tiên khoác lên mình màu áo ĐTQG xứ Wales (tháng 2/2007). Cả xứ Wales đang đứng phía sau Ryan Giggs.

Một chút lo lắng với HLV Stuart Pearce khi tình hình chấn thương ở đội vẫn diễn tiến hết sức phức tạp. Cả Micah Richards, Ryan Bertrand và Aaron Ramsey đều đang có chút vấn đề với thể lực, trong khi James Tomkins khó có thể ra sân ở trận này với một chấn thương ở bắp đùi. Tuy vậy, mọi việc có thể trở lên hanh thông nếu các ngôi sao trên hàng công tiếp tục duy trì được phong độ tốt của mình. Những Ryan Giggs, Scott Sinclair, Daniel Sturridge và Craig Bellamy đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà với 4 bàn thắng ghi được cho tới lúc này.

Suarez và Cavani cần phải chính lại "thước ngắm"

Về phía O. Uruguay. Có lẽ thầy trò Oscar Tabarez vẫn chưa thể nuốt trôi trận thua đáng thất vọng trước O. Senegal. Đó là trận đấu mà họ đã chơi tốt, thậm chí còn đá hơn người kể từ phút thứ 29 (Ba dính thẻ đỏ). Tuy nhiên, sự phung phí cơ hội ở hàng công và cả những vấn đề liên quan đến thể lực trong những phút cuối trận đã khiến đội bóng tới từ Nam Mỹ phải trả giá bằng 2 bàn thua, đồng thời tự đẩy mình vào thế khó.

Xét về kinh nghiệm cũng như chiến thuật, O. Vương quốc Anh nhỉnh hơn rất nhiều so với O. Senegal. Thế nên, muốn có một chiến thắng trong đêm nay (chỉ có thắng mới giành vé đi tiếp), bộ 3 Luis Suarez, Edinson Cavani và Gaston Ramirez cần phải cải thiện rất nhiều khả năng dứt điểm của mình. Những cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc sẽ đồng nghĩa với một thất bại đắng ngắt nữa.

Ngoài yếu tố sống còn cho chiếc vé đi tiếp tại Millennium đêm nay, cuộc đấu giữa O. Vương quốc Anh và O. Uruguay còn là nơi mà bản lĩnh và kinh nghiệm sẽ mang tới những tiếng nói quyết định. O. Vương quốc Anh và O. Uruguay chính là hai đội bóng đá nam mang tới nhiều cầu thủ kinh nghiệm nhất ở Thế vận hội năm nay. Nếu như bên phía O. Vương quốc Anh có Ryan Giggs (38 tuổi) và Craig Bellamy (33 tuổi) dày dạn kinh nghiệm tại Premier League, thì phía O. Uruguay cũng có bộ 3 Egidio Arevalo Rios (29 tuổi) - Luis Suárez (25 tuổi) - Edinson Cavani (25 tuổi) từng nhiều năm “ăn cơm” ở châu Âu. Họ sẽ không dễ để mình bị lép vế trước đội chủ nhà, nhất là khi đã bị dồn vào thế chân tường.

Đội hình dự kiến:
O. Vương quốc Anh (4-1-2-1-2): Butland - Bertrand, Richards, Caulker, Taylor – Allen -  Ramsey, Giggs – Cleverley - Bellamy, Sturridge.
O. Uruguay (4-3-1-2): Campana - Aguirregaray, Rolin, Coates, Albin - Rodriguez, Arevalo, Lodeiro – Ramirez - Cavani, Suarez.

Dự đoán: 1-1

Lập Dương
Tag: Olympic London , Bóng đá , Olympic Vương quốc Anh , Olympic Uruguay , Millennium , Ryan Giggs