Ô tô Trung Quốc trang bị miên man công nghệ ra bản mới, kẻ đối đầu khiến Mazda CX-5 lo sợ?
Thứ bảy, 04/09/2021 09:56

Diện mạo "sang" như Maserati, nội thất "đỉnh" kiểu Mercedes-Benz, mẫu ô tô Trung Quốc đồng hương Beijing X7 - Dongfeng T5 Evo vừa có phiên bản đặc biệt, đối đầu Mazda CX-5.

Thời gian gần đây, ô tô Trung Quốc đang dần dần du nhập vào thị trường Việt Nam và thực tế đã đạt được một số kết quả nhất định trong trong phân khúc SUV với một số mẫu mã xe được nhiều người biết đến như Baic Beijing X7 hay Zotye Z8 L.

Tiếp theo xu thế này, ngày càng có nhiều nhà sản xuất xe nổi tiếng tại Trung Quốc quan tâm đến thị trường Việt Nam, sau Baic và Zoyte, cái tên nổi bật nối tiếp sau rất có thể chính là Dongfeng với mẫu xe Dongfeng T5 Evo 2021.

Dongfeng T5 Evo 2021 là sản phẩm đã được hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giới thiệu vào đầu năm nay. Lô xe Dongfeng T5 Evo 2021 đã cập cảng Việt Nam, kèm mức giá dự kiến bản Base có giá từ 699 triệu và bản cao cấp giá từ 800 triệu đồng.

Trong khi đó, tại triển lãm Thành Đô Auto Show 2021, hãng Dongfeng tiếp tục cho trình làng phiên bản đặc biệt cho T5 Evo 2021 với tên gọi Dongfeng Fengxing T5 EVO Goddess Edition.

Ô tô Trung Quốc trang bị miên man công nghệ ra bản mới, kẻ đối đầu khiến Mazda CX-5 lo sợ? - Ảnh 1.

Bề ngoài cá tính với lớp sơn hồng cá tính.

Được biết, đây là phiên bản xe dành riêng cho đối tượng khách hàng là nữ. Do đó, T5 EVO Goddess Edition gây ấn tượng nhờ vẻ ngoài vô cùng bắt mắt với lớp sơn hồng cá tính.

Ô tô Trung Quốc trang bị miên man công nghệ ra bản mới, kẻ đối đầu khiến Mazda CX-5 lo sợ? - Ảnh 2.

Khoang ca bin với các chi tiết màu hồng.

Đi kèm với đó, một số chi tiết trong cũng được thiết kế màu hồng để phân biệt với bản thường như: cùm phanh trên la zăng, bọc vô lăng, viền khe điều hòa, dây đai an toàn, chỉ dọc theo ghế ngồi…

Ô tô Trung Quốc trang bị miên man công nghệ ra bản mới, kẻ đối đầu khiến Mazda CX-5 lo sợ? - Ảnh 3.

Dây đai an toàn và chỉ ghế cùng tông xuyệt tông với màu ngoại thất.

Còn lại, T5 EVO Goddess Edition vẫn giữ nguyên đặc trưng của dòng T5 EVO nổi bật với với kiểu dáng sắc sảo, trẻ trung và đậm phong cách thể thao. Thiết kế xe khá gọn gàng khi sở hữu kích thước chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.565 mm x 1.860 mm x 1.690 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.715 mm.

Ô tô Trung Quốc trang bị miên man công nghệ ra bản mới, kẻ đối đầu khiến Mazda CX-5 lo sợ? - Ảnh 4.

Ngoại thất xe nổi bật với những đường bo tròn mềm mại trải dài từ trước ra sau và dọc hai thân xe.

Ô tô Trung Quốc trang bị miên man công nghệ ra bản mới, kẻ đối đầu khiến Mazda CX-5 lo sợ? - Ảnh 5.

Mặt lưới tản nhiệt cỡ lớn và đèn LED định vị ngay trên nắp ca-pô (Nguồn : Min News)

Đầu xe nổi bật với mui xe hạ thấp, mặt ưới tản nhiệt "gồ ghề" với những thanh sơn đen bóng được phân bố đều chiều dài lưới và kết nối bởi cụm đèn pha phía trước LED tạo cảm giác liền lạc. Trong khi đó, đèn LED định vị ban ngày được bố trí trên nắp ca-pô.

Ô tô Trung Quốc trang bị miên man công nghệ ra bản mới, kẻ đối đầu khiến Mazda CX-5 lo sợ? - Ảnh 6.

Phần đuôi xe gây ấn tượng nhờ cụm đèn hậu LED nối liền, 04 ống xả và cánh mui gió
 được chia hai, tích hợp đèn phanh LED trên cao. (Nguồn : Min News)

Đặc biệt, phía sau xe được gắn logo "Forthing" - tên tiếng Anh của thương hiệu Fengxing (công ty con thiết kế phiên bản này của Dongfeng).

Trang bị và tính năng nổi bật trên xe vẫn sẽ là màn hình giải trí nối liền đồng hồ theo phong cách Mercedes-Benz, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, sạc không dây, dàn âm thanh 11 loa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập có lọc bụi mịn, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử, sạc không dây, cửa kính 1 chạm, nút bấm khởi động, hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, tự động đỗ xe, giữ làn đường, phanh tự động….

Ô tô Trung Quốc trang bị miên man công nghệ ra bản mới, kẻ đối đầu khiến Mazda CX-5 lo sợ? - Ảnh 7.

Tâm điểm táp lô màn hình giải trí nối liền đồng hồ theo phong cách sang trọng, lấy cảm hứng
 từ dòng Mercedes-Benz.

Tương tự bản tiêu chuẩn, cung cấp sức mạnh cho T5 EVO Goddess Edition sẽ là động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 1.5 lít có công suất 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp.

Hiện giá xe Dongfeng Fengxing T5 EVO Goddess Edition vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn, Dongfeng Fengxing T5 EVO có giá khởi điểm từ 103,000 nhân dân tệ (khoảng 363 triệu đồng). Nếu về Việt Nam, mẫu xe sẽ tham gia phân khúc cùng Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, Honda CR-V hay thậm chí người đồng hương của mình Beijing X7.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/o-to-trung-quoc-trang-bi-mien-man-cong-nghe-ra-ban-moi-ke-doi-dau-khie.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/o-to-trung-quoc-trang-bi-mien-man-cong-nghe-ra-ban-moi-ke-doi-dau-khien-mazda-cx-5-lo-so-161210409003016567.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Ô tô Trung Quốc , Dongfeng T5 Evo