Ở quê trộm xoong nồi, ra phố sắm bộ cờ bạc bịp
Thứ tư, 27/02/2013 22:41

Khi kiểm tra hành lý xách tay của một trong hai vị khách đi taxi, tổ công tác Y12/141 phát hiện bộ cờ bạc bịp đựng trong túi ni lông màu đen.

Bộ cờ bạc bịp thu được của đối tượng Việt

Bộ cờ bạc bịp thu được của đối tượng Việt

Vào khoảng 14h15 ngày 27/2/2013, tổ công tác Y12/141 của Công an TP Hà Nội, do trung tá CSGT Phạm Ngọc Hải chỉ huy, làm nhiệm vụ tại ngã tư Phạm Hùng - Mễ Trì.

Khi phát hiện chiếc taxi của hãng Mai Linh mang BKS 29A - 237.19 chở hai vị khách có dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng và kiểm tra hành chính.

Trong hành lý xách tay của một khách đi xe, tổ công tác tìm thấy một bộ chơi cờ bạc bịp, được chia ra và đựng trong hai chiếc túi ni lông màu đen. Ngay lập tức, tổ công tác đã yêu cầu hai đối tượng vào chốt để xử lý.

Người nhận là chủ nhân của bộ cờ bạc bịp nói trên tên là Lê Đình Việt, sinh ngày 15/11/1981, trú tại xóm 11 Quỳnh Hậu, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Còn vị khách đi cùng chỉ là đồng hương của Việt, đi cùng đối tượng này từ Nghệ An ra Hà Nội để giúp đỡ Việt đưa người thân vào viện chữa bệnh.

Đối tượng Lê Đình Việt (phải)

Tang vật thu được trong hai túi ni lông bao gồm 6 chiếc đĩa sứ, trong đó 1 chiếc đã được gắn camera bên trong, có “mắt đọc” được ngụy trang vô cùng tinh vi, bằng mắt thường rất khó để nhận ra. 5 chiếc đĩa còn lại đối tượng Việt nói là “do người bán tặng kèm, đó chỉ là đĩa sứ đơn thuần”. Ngoài ra, tổ công tác còn tìm thấy một màn hình đen trắng cỡ nhỏ, một sạc đa năng, điều khiển, bộ báo rung và rất nhiều chiếc kim nhỏ.

Khai thác tại chỗ, Lê Đình Việt cho biết, y được một “người anh” tên Giang (ở phường Bình Đa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) nhờ mua hộ để chuyển vào Nam. Bộ cờ bạc bịp này được Việt mua của một người tên Dũng ở Hà Nội với giá 4,2 triệu đồng.

Qua truy xét cho thấy, Lê Đình Việt cũng là một đối tượng cộm cán ở địa phương, với 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa mãn hạn tù vào năm 2012.

Việt thao tác chơi cờ bạc bịp tại cơ quan công an

PV hỏi: - Án trộm cắp đã từng bị phạt mấy năm tù?

- Em bị phạt nhiều án khác nhau.

- Trộm cắp những gì, bị phạt tù như thế nào?

- Em bị phạt 6 tháng tù tội trộm cắp xoong nồi của người dân, 9 tháng tù tội trộm Tivi và 4 năm tù tội trộm cắp điện thoại trong cửa hàng Viettel.

- Trộm cắp xoong nồi để làm gì?

(Im lặng).

- Nhà có mấy anh chị em?

- Em là con một.

- Bố mẹ ở nhà làm nghề gì?

- Bố em từng đi nghĩa vụ công an, mẹ làm ruộng.

- Là con một sao không chịu khó làm ăn, kiếm tiền chăm sóc cha mẹ mà lại đi trộm cắp rồi mua cờ bạc bịp?

(Im lặng).

Vụ việc sau đó đã được tổ công tác Y12/141 bàn giao cho Đồn Số 1 Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) tiếp tục xử lý.

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng
Tag: Bộ cờ bạc bịp , Clip 141 , Theo chân 141 , Video 141 , Tổ công tác 141 , Liên ngành 141 , Hà Nội , Cờ bạc