Nữ sinh sát thủ cặp bồ để bao người yêu
Thứ hai, 15/10/2012 09:32

Phiên tòa xét xử cô gái tội lỗi cùng người tình phạm tội “Giết người”, “Cướp tài sản” diễn ra vào ngày làm việc cuối cùng trước nghỉ Tết.

Phạm Thị Quế tại trại giam

Phạm Thị Quế tại trại giam

Cặp bồ để bao lại người yêu

Tôi được TAND tỉnh Nam Định chỉ định bào chữa cho bị cáo Phạm Thị Quế - nữ sinh chủ mưu trong vụ trọng án gây chấn động dư luận tỉnh Nam Định lúc bấy giờ. Trái với hình dung của dư luận về một nữ sinh sát thủ “rạch giời rơi xuống”, Quế rất xinh đẹp, hiền lành với làn da trắng mịn, đôi mắt ướt và đôi môi đỏ mọng đầy gợi cảm, lại thêm giọng nói nhỏ nhẹ ngọt ngào.

Khi phạm vào tội đặc biệt nghiêm trọng, Quế mới 19 tuổi, đang là sinh viên năm thứ nhất khoa May - Thiết kế thời trang của Trường Cao đẳng Công nghiệp Dệt may Nam Định. Còn Đoàn Ngọc Duy - người tình, đồng phạm với Quế là sinh viên khoa Điện công nghiệp.

Quế và Duy là người cùng làng, cùng xã, học chung trường từ nhỏ, đến lớp 12 thì yêu nhau. Tình yêu càng mặn nồng khi tốt nghiệp phổ thông trung học cả hai cùng thi đỗ vào trường Cao đẳng Công nghiệp Dệt may Nam Định. Bước vào thời sinh viên, Quế thuê trọ ở phố Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nam Định) còn Duy học xong đạp xe về nhà tại thôn Thái Hưng (xã Đại Hưng, Vụ Bản).

Chân ướt chân ráo từ quê ra phố học trọ nhưng Quế thích nghi rất nhanh với cuộc sống thị thành. Từ một nữ sinh giản dị vốn chỉ quen mặc sơ mi trắng và quần âu xanh, Quế đã “lột xác” thành một tiểu thư sành điệu. Cô dần quen với những shop thời trang đắt tiền cũng như các chốn ăn chơi. Số tiền hàng tháng cha mẹ chắt bóp dành dụm để gửi cho Quế ăn học bỗng trở thành “muối bỏ bể” so với nhu cầu tiêu xài của cô nữ sinh.

Để có tiền, Quế đã lấy trộm của mẹ sợi dây chuyền vàng 3,5 chỉ, đem bán lấy tiền cùng Duy tiêu pha, mua sắm. Nhờ vậy, Quế càng trở lên xinh đẹp nổi bật thu hút nhiều chàng trai trai “trồng cây si”, săn đón - dù nhiều người biết rõ Quế là bông hoa đã có chủ.

Trong số những anh chàng tán tỉnh Quế, có anh Triệu Quốc V. là chủ một nhà hàng “cầy tơ 7 món” nổi tiếng ở khu vực Cầu Vòi (TP. Nam Định). Biết rõ anh V. tuy chưa vợ nhưng đã có con (không hôn thú) nhưng vì thấy anh V. rất giàu có và si tình nên Quế vẫn à ơi , đưa đẩy. Chuyện giữa Quế và anh V, Duy cũng biết do được cô người yêu xinh đẹp kể lại nhưng Duy không hề tỏ ra ghen tuông, mà còn tự hào vì điều đó. Hơn ai hết, Duy biết Quế yêu mình thật lòng nên Duy cũng luôn dành trọn vẹn tình yêu cho Quế.

Tiếc cho mối tình đầu cháy bỏng và sâu sắc của đôi bạn trẻ đó đã vỡ tan tành vì một mưu đồ độc ác.

Tội ác từ thói ăn chơi đua đòi

Nguồn cơn của bi kịch bắt đầu bằng sự việc mẹ đẻ của Quế phát hiện mất chiếc dây chuyền và tra khảo, buộc Quế phải thú nhận và hứa sẽ sớm hoàn trả. Nhưng thực sự cô ta chẳng biết lấy gì trả mẹ nên đành tâm sự với Duy và nhờ người yêu đi vay trả mẹ nhưng Duy không vay đâu được.

Trong lúc cùng quẫn, bí bách, bất chợt Quế nhớ tới anh V. với những món tài sản đắt tiền mang trên người mà anh chàng si tình này hay tới phòng trọ chơi với Quế. Trong cơn cùng quẫn, bí bách không biết đào đâu ra số vàng trả mẹ, Quế đã bàn với Duy kế “bẫy” anh V. để cướp tài sản. Chiều hôm đó, Duy đèo Quế bằng xe đạp đi mua thuốc ngủ hòa vào rượu, đợi đến tối Quế nhắn tin mời chào anh V: “Em đang buồn lắm, anh qua đây uống rượu cùng em!”

Nhận được tin nhắn của người đẹp, chỉ ít phút sau chàng “bạch mã hoàng tử” đã phóng xe Jupiter mới cóong, với những lắc tay, dây chuyền, nhẫn vàng, đồng hồ và điện thoại sành điệu đến phòng trọ gặp Quế.

Trong lúc anh V và Quế ngồi cùng nhau uống rượu trong phòng thì Duy ngồi trên mái nhà trọ để canh chừng. Thấy anh V đã uống cốc rượu pha sẵn thuốc ngủ Quế mời nhưng không bị ngấm thuốc, Duy sốt ruột bảo Quế “điều” anh V. ra ngoài tâm sự cho thoáng nhưng thực chất là để dễ bề “hành động”. Khi Quế và V ra ngồi bên hè chỗ cống thoát nước nói chuyện, Duy bất ngờ dùng típ nước bổ tới tấp vào đầu anh V rồi đẩy anh này ngã xuống cống nước.

Thấy anh V chới với dưới cống, Quế đưa tay ra kéo lên định cứu nạn nhân nhưng Duy đã lạnh lùng ngồi đè lên người nạn nhân, bóp cổ. Sau đó, cả hai cướp toàn bộ tài sản rồi dùng xe máy của anh V để chở nạn nhân vứt xuống sông Đào. Trên đường đi, nghe thấy anh V rên đau đớn, Quế rất động lòng nói với nạn nhân: “Anh ráng chịu đi, rồi bọn em chở anh đi cấp cứu”. Nhưng Duy bảo, nếu được cứu sống thì nạn nhân sẽ tố cáo cả hai, chi bằng phải “thủ tiêu” để phi tang tội ác! Duy đã lái xe ra bờ sông rồi đem vứt nạn nhân xuống sông Đào.

Gây án xong, Duy chở Quế bằng chiếc xe máy cướp được của nạn nhân trốn khỏi nhà trọ. Số vàng cướp được, đôi tình nhân đem bán được 9 triệu đồng. Quế dùng 4 triệu để trả nợ cho mẹ, còn lại cả hai dùng để trang trải chi tiêu trong những ngày lẩn trốn sự phát hiện, truy đuổi của pháp luật. Cả hai bị bắt tại TP. Hà Nội khi trên đường mang chiếc xe máy đi tiêu thụ.

Ám ảnh phiên tòa cuối năm

Gần 4 tháng sau ngày xảy ra vụ án, các cơ quan tố tụng tỉnh Nam Định đã hoàn tất hồ sơ, đưa vụ án ra xét xử. Phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 31/1/2008 - tức ngày 27 Tết Mậu Tý. Hôm đó tôi đến tòa từ rất sớm để thực hiện việc bào chữa cho các bị cáo. Nhìn con đường Hùng Vương trước cổng Tòa án tràn ngập không khí vui tươi hối hả khi Tết đến Xuân về mà trong lòng luật sư không khỏi day dứt, xót xa, tiếc nuối. Nếu không nông nổi gây ra tội ác, rất có thể Duy và Quế cũng đang bận rộn, háo hức tay trong tay đi đón mùa Xuân như bao đôi tình nhân tự do, hạnh phúc ở ngoài kia…

Tại phiên tòa hôm đó, Duy đã nhận hết tội lỗi về phần mình để xin giảm tội cho người yêu. Quế cũng thành thật khai rằng, đã hai lần cô ta có ý định tự ý nửa chừng chấm dứt tội ác để đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng vì Duy không đồng ý nên cô ta lại tiếp tục theo lời Duy thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Chính nhờ có tình tiết đó, nên dù là kẻ chủ mưu nhưng Quế được tuyên mức án tù chung thân về tội “Giết người”, 6 năm tù về tội “Cướp tài sản”; còn Đoàn Ngọc Duy phải nhận hình phạt tử hình về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp cướp tài sản”.

Vụ án qua đã lâu, nhưng tôi vẫn bị nỗi ám ảnh thương tâm tại sao một cô gái trẻ đẹp, có học thức, có tình yêu đẹp và tương lai tươi sáng lại đang tâm gây tội ác tày trời? Để rồi, thay vì được sống một cuộc sống tự do, hạnh phúc, được học tập, được cống hiến... thì nay Quế phải sống những ngày tù tội, mặc cho nhan sắc tàn phai sau song sắt để trả giá cho tội lỗi của mình.

PLVN
Tag: Giết người , Án mạng , Chém chết người , Vụ án , Giết người tình , Cướp tài sản , Nam Định