'Nữ quái' sống bằng thủ đoạn lừa đảo
Thứ năm, 05/04/2012 10:53

Ngày 4/4, Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội đã làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ Dương Thị Tuyết (36 tuổi, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định).

Cuối tháng 3, chị Lan (ở Xuân Đỉnh) đến công an trình báo đã bị Tuyết "ẵm" 80 triệu đồng, một máy tính xách tay rồi biến mất khỏi phòng trọ nhà mình. Cơ quan điều tra đã bắt được Tuyết khi chị ta đang trọ tại nhà nghỉ ở quận Tây Hồ.

Tại cơ quan công an, Tuyết khai, năm 2011, với “mác” là chủ buôn chuyến bỏ mối hoa quả tại chợ Long Biên, Tuyết đến thuê phòng trọ của chị Lan.

Tuyết tại cơ quan điều tra. Ảnh: N.A

Dương Thị Tuyết tại cơ quan điều tra. (Ảnh: A. Nguyên)

Sau khi chiếm được lòng tin, Tuyết đã lân la mượn tiền của chị này với lý do để lấy thêm nguồn hàng bên Trung Quốc. Cả tin, chủ nhà trọ đã cho Tuyết vay 4 lần với tổng cộng gần 80 triệu đồng và một máy tính xách tay.

Cũng bằng thủ đoạn vay tiền “làm ăn lớn”, Tuyết đã lừa đảo chiếm đoạt của chị Hoa, cùng trú xã Xuân Đỉnh số tiền gần 30 triệu đồng.

Điều tra nhân thân của Tuyết tại Nam Định, cảnh sát cho biết, người này đã vắng mặt tại địa phương gần 10 năm nay. Từ đó đến nay, công an ở nhiều tỉnh thành phía Bắc đã gọi điện đến xác minh lý lịch của Tuyết vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

VNE
Tag: Lừa đảo , Chiếm đoạt tài sản , Dương Thị Tuyết , Hà Nội