'Nữ quái' một mình mang ma túy về xuôi tiêu thụ
Thứ năm, 10/05/2012 15:04

Theo điều tra của công an, đã nhiều lần Thành lấy hàng tại địa phương rồi bắt xe đem về xuôi tiêu thụ trót lọt. Tuy nhiên, việc làm của Thành không thể mãi qua mặt được lực lượng chức năng.

Thông tin từ công an huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Kha Thị Thành (SN 1979), trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương (Nghệ An) về tội "buôn bán trái phép chất ma túy".

Trước đó, công an nhận được nguồn tin từ quần chúng có một phụ nữ khá xinh đẹp, da trắng trẻo người dân tộc thiểu số thường xuất hiện trên địa bàn huyện, đặc biệt là khu vực bãi biển Diễn Thành có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, công an huyện Diễn Châu liền cử trinh sát đi điều tra xác minh.

Qua theo dõi, công an xác định được họ tên đầy đủ của cô gái là Kha Thị Thành, trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương. Thành từng có gia đình, hai con nhưng vợ chồng đã ly hôn. Thời gian gần đây, Thành thường ngược xuôi với hành lý rất gọn nhẹ.

Đối tượng Kha Thị Thành tại cơ quan điều tra

Đối tượng Thành được đưa vào tầm ngắm, sau nhiều ngày theo dõi, các trinh sát phát hiện Thành có biểu hiện buôn bán trái phép chất ma túy. Chuyên án mang bí số 412M, do Thượng tá Trần Văn Khang - Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban được xác lập để đấu tranh với Kha Thị Thành.

Quá trình theo dõi, mật phục, công an biết được vào dịp lễ 30/4 Thành có một chuyến về xuôi. Ngày 28/4, khi Thành vừa xuống xe để đi thuê phòng trọ ở thì công an ập tới tiến hành kiểm tra đối tượng. Tại đây, trên người Thành, công an phát hiện có 1 gói hêrôin, trọng lượng 12,15 gam. Ngoài ra các chiến sỹ còn thu giữ 1 ĐTDĐ và 500 ngàn đồng.

Qua mở rộng điều tra chuyên án, công an biết được Thành đã nhiều lần mang ma túy về xuôi tiêu thụ nhưng thị cứng đầu không chịu khai nhận. Mới đây, công an Diễn Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Kha Thị Thành về tội buôn bán trái phép chất ma túy.

Hiện vụ việc vẫn đang được công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Zing/Infonet
Tag: Buôn bán trái phép chất ma túy , Buôn bán ma túy , Tội phạm ma túy , Nghệ An , Pháp luật