NSND Đặng Thái Sơn sẽ biểu diễn 5 concerto của thiên tài Beethoven
Thứ năm, 10/01/2013 10:30

Sắp tới, NSND Đặng Thái Sơn cùng dàn nhạc giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji sẽ biểu diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội.

NSND Đặng Thái Sơn

NSND Đặng Thái Sơn

Đây là chương trình hoà nhạc được giới chuyên môn cũng như người yêu nhạc cổ điển trong nước rất mong đợi. Trong 30 năm chơi đàn, nghệ sĩ Đặng Thái Sơn thành công với các tác phẩm của nhà soạn nhạc người Ba Lan F. Chopin. Ông cũng biểu diễn và ghi âm tác phẩm của một số nhà soạn nhạc như C. Debussy, Franz Liszt, A. Mozart. Nhưng đây là lần đầu tiên ông chơi các tác phẩm của L.V. Beethoven với một nhạc trình đồ sộ là năm bản concerto cho piano và dàn nhạc trong hai đêm. Nghệ sĩ chia sẻ rằng một trong những lý do để ông thực hiện dự án biểu diễn này là tri ân người thầy của mình tại Nhạc viện quốc gia Tchaikovsky (Nga) – giáo sư Vladimir Natason, người mà cách đây 30 năm chỉ có một ước vọng rằng ngày nào đó học trò của mình biểu diễn toàn bộ các bản concerto của Beethoven.

Được biết nghệ sĩ Đặng Thái Sơn đã lên kế hoạch cho hai buổi diễn cùng dàn nhạc giao hưởng Việt Nam từ cuối năm ngoái, sau khi ông kết thúc tour diễn gây tiếng vang tại một số nước châu Á cùng dàn nhạc giao hưởng Paris.

SGTT

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: NSND Đặng Thái Sơn 2013 , Đặng Thái Sơn 2013 , Nhạc giao hưởng , Nhạc trưởng Honna Tetsuji , Nhạc cổ điển , Beethoven