NÓNG tuần qua: Trưởng phòng GD bị tạt axít; Diễm Hương có thể bị tước vương miện
Chủ nhật, 23/03/2014 13:27

4 cán bộ phòng GD huyện bị tạt axit trả thù, Diễm Hương có thể bị tước vương miện Hoa hậu là những tin tức nóng nhât tuần từ 17 - 23/3.

Nạn nhân vụ tạt axit ở Đồng Tháp trong bệnh viện

Nạn nhân vụ tạt axit ở Đồng Tháp trong bệnh viện

1. Trưởng phòng Giáo dục bị tạt axít kinh hoàng

Khoảng 16h ngày 21/3, một đối tượng nam đi xe máy đến Phòng Giáo dục huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) và đi thẳng lên phòng làm việc của trưởng phòng Đỗ Phước Vĩnh. Khi gặp thầy Vĩnh thì đối tượng cầm dụng cụ đựng axít tạt thẳng vào vùng mặt thầy rồi tháo chạy.

Trên đường chạy ra ngoài thì gặp thầy Đinh Văn Cạn (phó trưởng phòng) đi ngược lại thì đối tượng này tiếp tục tạt axít vào mặt thầy rồi chạy khỏi trụ sở Phòng Giáo dục. Một lát sau, người dân lại xôn xao khi phát hiện một đối tượng nam vào trường trung học cơ sở Thanh Bình tạt axít vào mặt thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Chiến và cô giáo Nguyễn Thị Minh Trang. Trường học nằm cách phòng giáo dục khoảng 1,5km.

Công an đã bắt được hung thủ ngay sau đó và xác định bốn thầy cô giáo bị tạt axít đều do một người gây ra. Hung thủ là Phạm Minh Tiên, giáo viên Trường THCS Tân Phú, huyện Thanh Bình.

2. Diễm Hương sẽ bị tước vương miện Hoa hậu?

diem-huong-bi-tuoc-danh-hieu-hoa-hau-23

Hoa hậu Diễm Hương

Cục NTBD đang đưa ra phương án xin ý kiến cơ quan quản lý nhà nước tước danh hiệu của Diễm Hương.

Theo ông Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD, việc vi phạm của hoa hậu Diễm Hương là hết sức nghiêm trọng, cố ý lừa dối các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương.

Cục trưởng cho biết Cục NTBD đã có công văn gửi sang Cục điện ảnh, Cục văn hóa cơ sở ngừng hoạt động biểu diễn, đóng phim, quảng cáo của Diễm Hương. Đồng thời, Cục cũng đã có ý kiến với các đơn vị tổ chức để có văn bản báo cáo và đưa ra phương án xin ý kiến cơ quan quản lý nhà nước tước danh hiệu.

3. Nữ sinh bị xe điên cán ở Xã Đàn đã tỉnh lại

nu-sinh-bi-xe-can-o-xa-dan-23

Nạn nhân Hoàng Thị Quyên

Ông Đỗ Xuân Giáp (bố của tài xế gây tai nạn) cho biết, nạn nhân Hoàng Thị Bích Quyên bị ô tô cán ở Xã Đàn đã tỉnh lại.

Ông Giáp cho biết, từ khi biết tin Quyên tỉnh dậy, cả 2 gia đình rất vui mừng. Trước khi nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn vì bị tai nạn ở Xã Đàn, Quyên bị thương khá nặng, hôn mê sâu, trụy tim mạch, huyết áp giảm nhiều, gần như đã hết phản xạ. Các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị chấn thương sọ não. Tình trạng sức khỏe của Quyên khi đó khá nguy hiểm. Việc Quyên dần hồi phục và tỉnh lại quả là một phép màu.

Trước đó, (đêm 3/3), nạn nhân Hoàng Thị Quyên (21 tuổi, ở phường Cửa Nam, TP. Vinh, Nghệ An) nhập viện Xanh Pôn sau khi bị một chiếc ô tô cán trên phố Xã Đàn (Đống Đa - Hà Nội.

Danh tính tài xế gây tai nạn được xác định là Đỗ Tú Anh (32 tuổi, ở Tôn Đức Thắng, Đống Đa, HN).

4. Crimea chính thức thuộc về Nga

crimea-doc-lap-23

Theo tuyên bố của Điện Kremlin, Crimea chính thức gia nhập Liên Bang Nga, CNN đưa tin tối 18/3.

Theo BBC, Tổng thống Nga Vladimir tuyên bố tại Điện Kremlin rằng: “Trong trái tim và tâm trí mỗi người (Nga), Crimea luôn luôn là một phần không thể tách rời của Nga”.

Đồng thời, ông Putin cũng cảm ơn Trung Quốc vì đã ủng hộ mặc dù Bắc Kinh bỏ phiếu trắng nghị quyết của Liên Hợp Quốc về Crimea.

Tổng thống Putin cũng “trấn an” Ukraine, nói rằng Nga không muốn chia cắt một phần nào nữa của nước này bởi có nhiều lo ngại rằng Nga có thể tiến sâu hơn vào những khu vực nói tiếng Nga ở miền đông Ukraine.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: tat axit tra thu , hoa hau diem huong , xe dien can nu sinh , xe dien xa dan , crimea , nga , su kien tuan qua , nong nhat tuan qua