Đứt cầu treo 9 người chết ở Lai Châu; Vợ Hiếu Hiền ‘cầm nhầm’ iPhone 5 người quen
Chủ nhật, 02/03/2014 13:30

Vụ tai nạn ở Lai Châu khiến 9 người chết và hàng chục người bị thương, vụ việc vợ diễn viên Hiếu Hiền ‘cầm nhầm’ iPhone 5 của người quen nóng nhất tuần từ 24/2 - 2/3.

Hình ảnh tang thương vụ sập cầu treo ở Lai Châu

Hình ảnh tang thương vụ sập cầu treo ở Lai Châu

1. Đứt cầu treo kinh hoàng khi đoàn người đang đưa tang

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 8h30 sáng ngày 24/2, tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Trong lúc một đoàn người đang đưa đám tang khi đi qua cầu treo Chu Va 6, bất ngờ cầu bị đứt làm 8 người chết tại chỗ, hơn 40 người khác bị thương. Theo những người chứng kiến vụ việc thì trong lúc đưa đám ma ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình thì đoàn đưa tang đang đi trên cầu được 15m, bất ngờ cầu sập, hàng chục người rơi xuống suối, dưới lòng suối nhiều đá tảng, đá hộc to lởm chởm.

dut-cau-treo21

Cận cảnh chiếc cầu bị đứt

Đến ngày 25/2, có thêm 1 nạn nhân nữa tử vong nâng con số người chết sau vụ đứt cầu treo lên 9 người. Trước tình hình này, một đoàn bác sĩ từ bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai (Hà Nội) đã đi trực thăng lên Lai Châu để mổ và chữa trị các nạn nhân bị chấn thương.

Hiện tại, các nạn nhân sống sót đã qua cơn nguy kịch. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

2. Vợ Hiếu Hiền và lùm xùm ‘cầm nhầm’ iPhone 17 triệu đồng

Sự việc bắt đầu gây chú ý từ ngày 9/12/2013, ông Đinh Văn Tiến, chủ shop thời trang Tiến Loan ở thành phố Rạch Giá (Kiên Giang). Do quen và mến mộ diễn viên Hiếu Hiền nên ngày 9/12 ông mời vợ chồng diễn viên này đến nhà chơi, tổ chức ăn uống. Khi ăn uống, Thùy Liên (vợ Hiếu Hiền) mượn điện thoại iPhone 5 của ông để chụp ảnh lưu niệm rồi bỏ luôn vào giỏ.

“Mất điện thoại, tôi hỏi Thùy Liên có lấy không thì cô ấy bảo không rồi về TP.HCM. Vài ngày sau con tôi đang học ở TP.HCM thấy em trai Thùy Liên xài điện thoại của tôi nên vụ việc được tố cáo đến công an phường 11, quận 5, TP.HCM”, ông Tiến kể.

hieu-hien2

Vợ chồng Hiếu Hiền và con trai

Lúc đầu em trai Thùy Liên thừa nhận lấy nhưng sau đó khai ra Thùy Liên. Thùy Liên đồng ý bồi thường cho ông Tiến 17 triệu đồng nhưng sau khi thỏa thuận xong tại công an thì cô tỏ ra hằn học ông Tiến qua những dòng trạng thái trên Facebook cá nhân.

3. Côn đồ chém dã man trung úy CSGT, cướp xe máy

Theo đó, vào khoảng 5h40 sáng ngày 24/2, trung úy cảnh sát giao thông Vũ Thế Thắng (30 tuổi, đội CSGT số 1, phòng CSGT Công an TP Hải Phòng) đang trên đường đi làm.

Khi đến ngõ 193 đường Hồ Sen, Q. Lê Chân, bất ngờ bị hai đối tượng lao đến chém bất tỉnh và cướp đi một chiếc xe máy Air Blade. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên một số người dân ở đầu ngõ 193 đường Hồ Sen nghe thấy tiếng động lớn và tiếng kêu cứu. Lúc người dân ra thì thấy hai người đàn ông lên xe và bỏ chạy, trung tá Thắng nằm bất tỉnh trên vũng máu.

son-lien-xo2

Nghi can Vũ Thanh Sơn (trái)

Khi đi làm Thắng có mặc quân phục cảnh sát giao thông và khoác một chiếc áo khoác ra ngoài. Chiếc xe Air Blade Thắng đi làm đã bị lấy mất.

Sau nhiều ngày khẩn trương truy bắt, đến chiều tối 1/3, cơ quan công an TP Hải Phòng đã bắt giữ được nghi can. Hắn là Vũ Thanh Sơn (tức Sơn “Liên Xô”, SN 1963, trú tại số nhà 342 Tô Hiệu, quận Lê Chân, TP Hải Phòng).

Hiện Trung úy Vũ Thế Thắng đã qua cơn nguy kịch, đang được các bác sỹ bệnh viện Việt - Tiệp (Hải Phòng) chăm sóc, điều trị. Ngày 28/2, Công an Thành phố Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người và cướp tài sản. Hiện công an đang tiếp tục truy đuổi nghi can thứ hai là N.V.X (tức X “điên”, SN 1988, trú tại Hải Phòng).

4. Cô dâu đeo vàng trĩu cổ, kín tay trong đám cưới xôn xao Hà Tĩnh

Sự kiện bắt nguồn từ những hình ảnh về một đám cưới diễn ra ở thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Những hình ảnh này cho thấy một đám cưới có dẫn đoàn đón dâu là hàng chục xe mô tô phân khối lớn, tiếp đó là hàng nhiều xế hộp xịn đi sau xe dâu.

Chưa hết, trong buổi lễ thành hôn, cô dâu được tặng kiềng vàng, lắc vàng đeo ở cổ và tay nhiều tới mức không còn chỗ đeo nữa, chú rể còn phải cầm hộ. Đám cưới ‘khủng’ này đã khiến người dân huyện miền núi Hà Tĩnh thêm một lần lác mắt.

dam-cuoi2

Cô dâu và chú rể trong đám cưới

5. Quốc tế: Nga đưa 28.000 quân tiến vào đất Ukraine

Tờ Bưu điện Kiev cho biết các binh sĩ Nga ở bán đảo Crimea đã đánh chiếm các địa điểm chiến thuật trong ngày 1/3 và số binh sĩ Nga trên đất Ukraine đã tăng từ 6.000 lên 28.000 quân.

Việc triển khai quân tiến chiếm các điểm chiến thuật quan trọng này ở Crimea diễn ra sau khi thủ tướng thân Nga tại đây, ông Sergei Aksenov đã kêu gọi một cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 30/3 tới đây, cho phép người dân bỏ phiếu quyết định xem vùng đất 2,2 triệu dân này sẽ tiếp tục trực thuộc Ukraine, gia nhập Nga hay sẽ trở thành một quốc gia độc lập.

Trong một động thái khác diễn ra cùng ngày 1/3, tân thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniek đã gọi điện thoại cho tổng thống Nga Putin và yêu cầu ông này rút quân Nga về nước. Ông gọi các động thái của quân Nga tại Ukraine là “một hành động khiêu khích” và vi phạm các điều khoản về việc Ukraine cho Nga đặt căn cứ hải quân tại Sevastopol, Crimea.

Trần Phương - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Sập cầu treo ở Lai Châu , Vợ Hiếu Hiền , Chém CSGT , Sơn liên xô , Đám cưới đại gia , Quân đội Nga , Ukraine , Sự kiện tuần qua , Nóng nhất tuần qua