NÓNG tuần qua: Tiếp viên VNA bị bắt tại Nhật; Diễm Hương công khai xin lỗi
Chủ nhật, 30/03/2014 13:30

Tiếp viên Vietnam Airlines bị nghi tiếp tay hàng ăn cắp ở Nhật, HH Diễm Hương gửi thư xin lỗi vì gian dối,… là những tin tức nóng nhất tuần từ 24 - 30/3.

Những hình ảnh nóng nhất tuần qua

Những hình ảnh nóng nhất tuần qua

1. Tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Nhật vì 'xách' hàng lậu

Ngày 26/3, truyền thông Nhật Bản dẫn lời cảnh sát nước này nói cảnh sát đã bắt giữ một nữ tiếp viên hàng không 25 tuổi của Vietnam Airlines với nghi ngờ cô xách lậu hàng ăn cắp về Việt Nam.

Hãng tin Kyodo cũng cho biết văn phòng của Vietnam Airlines ở Tokyo cũng bị lục soát. Sở cảnh sát thủ đô nói họ nghi ngờ khoảng 20 nhân viên của Vietnam Airlines liên quan đến vụ xách hàng lậu và đã yêu cầu 5 trong số các nhân viên trên đến sở trình diện.

Cảnh sát cho biết tiếp viên bị bắt (tên Nguyen Bich Ngoc) vì bị cáo buộc xách lô hàng lậu trị giá tổng cộng 3 triệu yen lên máy bay và nhận tiền công vận chuyển từ tháng 6 năm ngoái.

Đến sáng 27/3, lãnh đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã yêu cầu Đoàn bay và Đoàn Tiếp viên - đơn vị trực tiếp quản lý - ra quyết định đình chỉ bay đối với 5 nhân viên phi hành đoàn ngay sau khi cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) chính thức có đề nghị dẫn độ những người này sang Nhật để xác minh, làm rõ nghi vấn dính líu đến đường dây tiêu thụ hàng ăn cắp.

2. Hoa hậu Diễm Hương chính thức công khai thư xin lỗi

Sáng 29/3, Hoa hậu Diễm Hương đã chính thức công khai lá thư xin lỗi mà người đẹp tự viết tay gửi Cục Nghệ thuật Biểu diễn từ hôm 7/3.

thu-xin-loi-cua-hoa-hau-diem-huong-30

Trong thư, Diễm Hương chia sẻ, sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010, cô rất muốn được cống hiến một phần sức lực của mình cho xã hội và đã có những hoạt động từ thiện ý nghĩa. Khi được mời tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2012, dù biết mình đã đăng ký kết hôn, cô vẫn muốn góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam.

Tuy nhiên, cô không lường trước được hậu quả do chuyện cá nhân của mình gây ra, làm ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia, uy tín của cơ quan chức năng và làm buồn lòng mọi người.

Giải thích về lý do không công khai lá thư này từ sớm, phía Diễm Hương bày tỏ, khi dư luận đang tập trung vào chuyện cô ly hôn, họ không muốn mọi việc trở nên "rùm beng" hơn nữa. Họ giữ im lặng và nỗ lực giải quyết cho xong vấn đề ly hôn rồi mới tiếp tục giải quyết những chuyện khác.

3. Xử phúc thẩm tướng cướp chặt tay cô gái cướp xe SH

Ngày 24/3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án Hồ Duy Trúc cùng đồng phạm trong vụ án chặt tay cướp xe SH gây sốc trong dư luận xảy ra trên cầu Phú Mỹ, quận 2, TP.HCM, hôm 24/11/2012.

chat-tay-cuop-sh-30

Trước đó, chiều 25/12/2013, HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt: Hồ Duy Trúc (SN 1993, quê Ninh Thuận) mức án tử hình về tội “Cướp tài sản”; các bị cáo: Trần Văn Luông ( SN 1988, quê Bến Tre) tù chung thân; Nguyễn Hoàng Phương (SN 1993, quê Ninh Thuận) 20 năm tù; Trần Thanh Tuyền (SN 1991, quê Ninh Thuận) 12 năm tù; và Huỳnh Thanh Sơn (SN 1982, quê Tây Ninh) 18 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản”.

Sau phiên xử, HĐXX tòa phúc thẩm TAND tối cao đã tuyên y án sơ thẩm mức án tử hình đối với bị cáo Hồ Duy Trúc về tội "cướp tài sản".

4. Nick Vujicic sẽ tiếp tục đến Việt Nam vào tháng 5/2014

Mới đây CTCP Tập đoàn Tôn Hoa Sen do ông Lê Phước Vũ làm Chủ tịch HĐQT tuyên bố chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic tiếp tục có chuyến lưu diễn ở Việt Nam vào tháng 5 này.

ton-hoa-sen-30

Ngay sau thông tin này, giá cổ phiếu HSG có sự thay đổi mạnh. Kết thúc phiên giao dịch trên sàn chứng khoán ngày 27/3/2014, giá HSG đã lên tới 55.000 đồng/cổ phiếu, tăng 3.000 đồng/cổ phiếu so với 1 ngày trước đó. Trong phiên giao dịch sáng 28/3, HSG chỉ quanh quẩn trong ngưỡng 52.000 đồng/cổ phiếu, đến gần trưa thì tăng đột ngột.

Sau khi thông tin anh chàng khuyết tật đầy nghị lực Nick Vujicic tiếp tục đến Việt Nam vào tháng 5 này thì dư luận lại dấy lên những thắc mắc và câu hỏi lớn về những biến đổi của HSG. Liệu rằng HSG sẽ tiếp tục lội ngược dòng như năm 2013 mang lại bàn thắng lớn hay sẽ là nước cờ sai của ông Vũ?

5. Việt Nam và thế giới tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2014

Tối ngày 29/3, hàng nghìn người đổ về nhà hát lớn Hà Nội để hưởng ứng phong trào "Hãy hành động để Trái đất thêm xanh". Tại TP HCM, nhiều địa danh nổi tiếng cũng đồng loạt tắt đèn.

gio-trai-dat-2014-30

Đúng 20h30, đại diện UBND TP Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch và các tổ chức bảo vệ môi trường lên sân khấu thực hiên nghi thức tắt đèn.

Tại TT Văn hóa Việt Mỹ ở TPHCM, 1.000 thanh niên Sài Gòn trình diễn flashmob trong ánh đèn led. Năm nay, giới trẻ không thắp nến mà dùng đèn led để kết hình trái tim. Đây là hình ảnh thường thấy của Giờ Trái đất. Tạo nên sự lãng mạn cho giới trẻ.

Thông điệp của sự kiện năm nay là "Hãy hành động để Trái đất thêm xanh". Đêm 29/3, nhiều địa danh của 63 tình thành tại Việt Nam cùng 200 thành phố trên thế giới đã đồng loạt tắt điện.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: tiep vien Vietnam Airlines bi bat , hoa hau Diem Huong , chat tay cuop xe SH , Nick Vujicic den Viet Nam , gio Trai dat 2014 , su kien tuan qua , nong tuan qua