NÓNG 24h: Xử phúc thẩm kẻ chặt tay cướp SH; Tin gây sốc về máy bay mất tích
Thứ ba, 25/03/2014 04:00

Phúc thẩm xét xử đại ca giang hồ chặt tay cô gái cướp xe SH, thông tin mới về chiếc máy bay Malaysia mất tích là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Băng nhóm chặt tay cô gái cướp xe SH tại tòa

Băng nhóm chặt tay cô gái cướp xe SH tại tòa

1. Y án tử hình tướng cướp chặt tay cướp SH

Ngày 24/3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án Hồ Duy Trúc cùng đồng phạm trong vụ án chặt tay cướp xe SH gây sốc trong dư luận xảy ra trên cầu Phú Mỹ, quận 2, TP.HCM, hôm 24/11/2012.

Trong phiên sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt: Hồ Duy Trúc (SN 1993, quê Ninh Thuận) mức án tử hình về tội “Cướp tài sản”; các bị cáo: Trần Văn Luông ( SN 1988, quê Bến Tre) tù chung thân; Nguyễn Hoàng Phương (SN 1993, quê Ninh Thuận) 20 năm tù; Trần Thanh Tuyền (SN 1991, quê Ninh Thuận) 12 năm tù; và Huỳnh Thanh Sơn (SN 1982, quê Tây Ninh) 18 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản”.

tuong-cuop-truc-25

Tướng cướp Hồ Duy Trúc

Bị cáo Cao Danh Hưng (SN 1993, quê Nghệ An) 2 năm 6 tháng tù về hai tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “mua bán trái phép vũ khí quân dụng”. Bị cáo Huỳnh Bảo Anh (SN 1928, ngụ TP.HCM) bị phạt 12 năm tù về tội “cướp tài sản” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Đàm Văn Võ (SN 1990, quê Nghệ An) bị tuyên phạt 9 tháng vì “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Đồng tình với bản án của cấp sơ thẩm, HĐXX tòa phúc thẩm TAND tối cao TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm mức án tử hình đối với bị cáo Hồ Duy Trúc về tội "cướp tài sản".

2. Máy bay Malaysia mất tích rơi ở Ấn Độ Dương, không ai sống sót

Trong cuộc họp báo khẩn tại Kuala Lumpur tối 24/3 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết dựa trên các phân tích mới từ dữ liệu vệ tinh, các điều tra viên đã kết luận rằng chiếc MH370 đã bay dọc theo hành lang phía nam và vị trí cuối cùng là ở giữa Ấn Độ Dương về phía tây thành phố Perth (Úc).

Ông Razak cũng cho biết thêm rằng chính phủ Malaysia sẽ tổ chức họp báo vào ngày 25/3 và hãng hàng không Malaysia Airlines cũng đã thông báo cho gia đình của hành khách và phi hành đoàn về những diễn biến mới này.

Trước cuộc họp báo của Thủ tướng, Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) được cho là đã thông báo với thân nhân của những người mất tích cùng MH370 rằng, chiếc phi cơ rơi ở Ấn Độ Dương và không ai sống sót.

3. Xe Mercedes lao xuống vực sâu, 3 người thiệt mạng

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 21/3, chiếc xe Mercedes 5 chỗ khi qua đèo Pha Đin, đoạn km 362+700, Quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Phỏng Lái (Thuận Châu, Sơn La) gặp sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế nên đã lao xuống vực có độ sâu gần 80m.

Chiếc xe gặp nạn do lái xe Đỗ Văn Huy (35 tuổi, ở Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) điều khiển. Ngày khi tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn, lực lượng chức năng huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã đến hiện trường để triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ. Tuy nhiên, do trời tối, mưa to, sương mù dày đặc khiến cho việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Đến hơn 2h, lực lượng chức năng mới tiếp cận được hiện trường vụ tai nạn. Trong số 4 người trên xe đã có 2 người tử vong tại chỗ do rơi từ trên cao xuống vực sâu. 2 người còn lại được chuyển gấp đi bệnh viện cấp cứu, nhưng một người đã bị tử vong trên đường.

4. Bang Alaska (Mỹ) đòi ‘trở về với Nga’

alaska-25

Sau sự kiện Cộng hòa Crime tổ chức trưng cầu dân ý sáp nhập với Nga, trên website Nhà Trắng xuất hiện mục thỉnh cầu kêu gọi bang Alaska (Mỹ) “trở về” với Nga.

Tính đến sáng 24/3, một mục kêu gọi bang Alaska tách khỏi Mỹ và trở về gia nhập Nga trên website Nhà Trắng đã thu hút được hơn 12.000 chữ kí sau vài ngày đăng. Với tiêu đề “Alaska trở về với Nga”, thỉnh cầu này nêu nguyên nhân rằng Alaska do các nhà thám hiểm người Nga phát hiện vào thế kỉ 18 và thuộc về Nga cho đến khi chính phủ Mỹ mua lại vùng này vào năm 1867 với giá rẻ mạt 7,2 triệu USD (hoặc 120 triệu USD nếu điều chỉnh lạm phát đến nay).

Để được chính quyền Mỹ xem xét thì mục thỉnh cầu này phải thu thập được 100.000 chữ ký trước ngày 20/4.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: chat tay cuop sh , cuop xe may , may bay malaysia mat tich , xe lao xuong vuc , bang alaska , crimea , nga , nong 24h