NÓNG 24h: Nghi án quan chức đường sắt nhận hối lộ 16 tỷ; Mẹ 12 năm bán máu nuôi con
Thứ hai, 24/03/2014 04:00

Nghi án quan chức đường sắt nhận hối lộ 16 tỷ; Mẹ 12 năm bán máu nuôi con; Nga chiếm thêm một căn cứ quân sự của Ukraine... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

1. Nghi án quan chức đường sắt nhận hối lộ 16 tỷ

Trên một tờ báo Nhật, Chủ tịch Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) ông Tanio Kanikuma thừa nhận công ty đã "lại quả" tổng cộng 130 triệu yen để giành được hợp đồng trong 5 dự án ODA tại Uzbekistan, Indonesia, Việt Nam.

Trong đó, JTC đã hối lộ 80 triệu yen (khoảng 16,5 tỷ đồng, theo tỷ giá hiện tại) cho một quan chức tại cơ quan có trách nhiệm quản lý dự án tại Đường sắt Việt Nam. Đổi lại, JTC trúng thầu một dự án ODA trị giá 4,2 tỷ yen.

Chiều nay, 23/3, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đã quyết định đình chỉ chức danh Trưởng ban Quản lý Dự án đường sắt của ông Nguyễn Văn Hiếu và lập tổ điều tra nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng của doanh nghiệp Nhật Bản.

Ông Thành cho biết, sẽ rà soát lại tất cả các dự án liên quan; hiện vẫn chưa thể nói về dự án và số tiền xảy ra tiêu cực.

2. Hai người bán hàng mâu thuẫn, truy sát nhau đến chết

Khoảng 7h sáng 23/3, Nguyễn Văn Hòa mâu thuẫn với Nguyễn Trung Trực về việc buôn bán bên dưới chung cư số 11 Lam Sơn, phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM nên đã xảy ra cự cãi, xô xát.

Trực cầm dao nhọn đuổi theo Hòa và đâm một nhát trúng tim. Hòa bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Nhận được tin báo, lực lượng công an Q.1 đã có mặt để xử lí vụ việc.

truy-sat

Hiện trường vụ truy sát

Xung quanh khu vực được phong tỏa nghiêm ngặt, con dao gây án vẫn nằm tại hiện trường. Vụ truy sát khiến người dân xung quanh bàng hoàng.

Đến 11h cùng ngày, nguồn tin của chúng tôi cho biết nạn nhân Hòa đã chết tại bệnh viện. Đối tượng Trực đã ra đầu thú.

3. Đi nhậu về, sinh viên đột tử tại ký túc xá trong đêm

Nạn nhân Nguyễn Ngọc Bình là sinh viên lớp điện nước 24A, 25B. Theo các bạn cùng phòng ký túc xá với Bình, tối hôm trước Bình và một số bạn học cùng lớp đi nhậu. Cuộc nhậu kết thúc vào khoảng 20h cùng ngày, 2 người bạn đã đưa Bình về phòng ký túc của trường trong tình trạng hơi men nồng nặc.

Đến 6h sáng hôm sau, các bạn cùng phòng đánh thức Bình dậy thì phát hiện Bình đã chết. Trong phòng tối hôm đó ngoài Bình còn có 4 nam sinh khác. Được biết, Bình là sinh viên mồ côi, tính thình hiền lành, sống hòa đồng với mọi người.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.

4. Người phụ nữ 12 năm bán máu vì con làm dân mạng rơi lệ

me-ban-mau-cuu-con

Chị Bảy và con gái

Chị Mai Thị Bảy (44 tuổi), trú khối 8, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), phải một mình nuôi hai đứa con bệnh tật suốt 12 năm qua do chồng bị bệnh chết sau khi từ chiến trường về. Không kiếm đủ tiền nuôi dưỡng và chữa bệnh cho con, người mẹ ấy đã lặng lẽ bán đi những giọt máu của mình. Đối với chị, niềm hạnh phúc giản đơn là chứng kiến con cái khỏe mạnh để tiếp tục đến trường.

Trong hai đứa con của chị Bảy, cháu Hồ Thị Hương Mơ (sinh năm 1996) bị bệnh Hbe Pthakisua (tự chảy máu) khi mới lên 3 tuổi và đến nay không hề có dấu hiệu thuyên giảm.

Trong khi đứa con trai đầu của chị Bảy – cháu Hồ Anh Kiệt (sinh năm 1993) cũng mắc căn bệnh hiểm nghèo và viêm gan B. Dù vậy, Kiệt đang là sinh viên năm 3 của trường Đại học Nông nghiệp 1 Hà Nội, vẫn cố gắng học tập với hy vọng sau này tìm được công việc, lấy tiền nuôi mẹ và em gái.

Bản thân chị Bảy cũng mang trên người đủ thứ bệnh như bướu cổ, u vú, xơ thanh quản nhưng vẫn cáng đáng hết công việc gia đình và chăm sóc con.

Câu chuyện của gia đình chị Bảy đã nhận được rất nhiều sự cảm thông từ cộng đồng.

5. Thêm căn cứ quân sự của Ukraine ở Crimea bị Nga chiếm

no-sung-tai-crimea1

Xe bọc thép được cho là của quân đội Nga ở gần căn cứ Belbek.

Đài BBC đưa tin, ngày hôm kia đã xuất hiện những tiếng súng và tiếng nổ lớn khi "lính Nga", được yểm trợ bởi các xe thiết giáp, tấn công căn cứ quân sự Belbek của Ukraine ở Crimea.

2 xe thiết giáp đã phá vỡ bức tường của căn cứ, sau đó nhóm binh sĩ được cho là lính Nga cầm súng bắn chỉ thiên. Một lúc sau, một chiếc xe cứu thương đã tới căn cứ khi có thông tin rằng ít nhất một người bị thương.

Căn cứ Belbek là một trong những căn cứ quân sự cuối cùng ở Crimea còn nằm trong sự kiểm soát của Ukraine cho tới trước cuộc tấn công.

Hiệp Tạ (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Nóng 24h , tin tuc 24h , nhan hoi lo , nga , crimea , sinh vien dot tu , duong sat viet nam , truy sat