NÓNG 24h: Khởi tố kẻ bắt cóc giết bạn vứt xác; Trưởng phòng Giáo dục bị tạt axít
Thứ bảy, 22/03/2014 04:00

Đối tượng bắt cóc bạn học sát hại rồi thả xác trôi sông bị khởi tố bắt giam, trưởng phòng Giáo dục bị tạt axít là những thông tin nóng nhất 24h qua.

Nam sinh (ảnh dưới) bị bạn học (ảnh trên) bắt cóc, sát hại rồi vứt xác xuống sông

Nam sinh (ảnh dưới) bị bạn học (ảnh trên) bắt cóc, sát hại rồi vứt xác xuống sông

1. Khởi tố, bắt giam kẻ bắt cóc giết bạn thả xác trôi sông

Ngày 20/3, Cơ quan CSĐT công an TPHCM cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Nguyễn Kim An (SN 1995, ngụ tỉnh Bình Thuận, tạm trú quận Tân Bình, TPHCM) để điều tra, làm rõ hai hành vi “giết người" và "cướp tài sản”.

Nguyễn Kim An là nghi phạm trong vụ bắt cóc và sát hại bạn thân xảy ra tại TPHCM. Nạn nhân là Lư Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ Bình Tân), học cùng lớp lập trình game với An tại một trường trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình.

Vụ án này gây chấn động dư luận trong thời gian vừa qua, khiến Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phải chỉ đạo làm rõ, trong khi đó Bộ Công an cũng trực tiếp tham gia điều tra.

2. Hé lộ nguyên nhân cháy chợ Phố Hiến Hưng Yên

chay-cho-pho-hien-22

Cảnh đổ nát sau vụ cháy chợ Phố Hiến

Theo Đại tá Đào Hữu Liêm, Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, công an đã tiếp nhận thông tin từ phía người dân phản ảnh, có một người sửa chữa máy bơm ở khu gian hàng vải tại tầng 1, dẫn tới bị chập điện và gây cháy. Thông tin này đang được Công an tỉnh Hưng Yên điều tra.

Trước đó vào lúc 19h45 ngày 19/3, tại chợ mới xây Phố Hiến nằm trên đường Điện Biên thuộc phường Quang Trung, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, bất ngờ bị bốc cháy.

Chứng kiến vụ hỏa hoạn, nhiều người đã gọi điện báo lực lượng chữa cháy. Công an tỉnh Hưng Yên gần như đã huy động 100% lực lượng Công an thành phố Hưng Yên, 1 Đại đội Cảnh sát cơ động và toàn bộ lực lượng Cảnh sát 113 của tỉnh.

3. 3 nữ sinh bị kẻ lạ dùng vật nhọn đâm vào người

Ngày 21/3, thượng tá Phan Văn Cầm, Trưởng Công an TX.Long Khánh (Đồng Nai) cho hay lực lượng trinh sát đang truy lùng kẻ gây thương tích cho nữ sinh Trường THPT TX.Long Khánh.

Theo ông Hồ Sĩ Mạnh, Hiệu trưởng Trường THPT TX.Long Khánh, vào sáng 20/3, thêm một nữ sinh của trường bị một người đàn ông dùng vật nhọn đâm trúng vào lưng khi đang trên đường đến trường.

Cũng theo ông Mạnh, trước đó vào ngày 17 và 18/3, hai nữ sinh của nhà trường cũng bị một người đàn ông dùng vật nhọn đâm vào người khi đang trên đường đến trường và trở về nhà.

Theo nguồn tin của chúng tôi, vụ nữ sinh bị đâm vào sáng 20/3, xảy ra tại ngã tư Nguyễn Văn Cừ và Cách Mạng Tháng 8, cách Trường THPT TX.Long Khánh khoảng hơn 100 m, thuộc phường Xuân An, TX.Long Khánh.

4. Trưởng phòng Giáo dục bị tạt axít

Khoảng 16h ngày 21/3, một đối tượng nam đi xe máy đến Phòng Giáo dục huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) và đi thẳng lên phòng làm việc của trưởng phòng Đỗ Phước Vĩnh. Khi gặp thầy Vĩnh thì đối tượng cầm dụng cụ đựng axít tạt thẳng vào vùng mặt thầy rồi tháo chạy.

Trên đường chạy ra ngoài thì gặp thầy Đinh Văn Cạn (phó trưởng phòng) đi ngược lại thì đối tượng này tiếp tục tạt axít vào mặt thầy rồi chạy khỏi trụ sở Phòng Giáo dục.

Một lát sau, người dân lại xôn xao khi phát hiện một đối tượng nam vào trường trung học cơ sở Thanh Bình tạt axít vào mặt thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Chiến và cô giáo Nguyễn Thị Minh Trang. Trường học nằm cách phòng giáo dục khoảng 1,5km.

Công an đã bắt được hung thủ ngay sau đó và xác định bốn thầy cô giáo bị tạt axít đều do một người gây ra.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Giết hại bạn học , Tống tiền , Cháy chợ phố Hiến , Sàm sỡ nữ sinh , Rao bán trinh tiết , Sự kiện nóng , Nóng 24h