NÓNG 24h: Xét xử Dương Chí Dũng và đồng phạm
Thứ năm, 12/12/2013 23:22

Xét xử Dương Chí Dũng và đồng phạm; Trẻ sơ sinh tử vong nghi do tiêm vắc-xin viêm gan B... là 2 trong số những tin tức nóng nhất trong ngày.

Bị cáo Dương Chí Dũng

Bị cáo Dương Chí Dũng

Xét xử Dương Chí Dũng và đồng phạm

Sáng nay (12/12), Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm xét xử bị cáo Dương Chí Dũng và các đồng phạm phạm tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “tham ô tài sản”.

Sau khi đại diện Viện kiểm sát công bố bản cáo trạng, HĐXX đã tiến hành xét hỏi bị cáo Dương Chí Dũng. Trả lời vụ mua ụ nổi hư hỏng với giá 9 triệu USD, bị cáo Dũng nói "không liên quan".

“Từ tờ trình duy nhất của Mai Văn Phúc, bị cáo mới biết công ty dự định mua ụ nổi 83M với giá 9 triệu USD của công ty AP (Singgapore) mà không biết công ty của Nga cũng chào bán. Cấp dưới chỉ báo cáo lên là ụ nổi chỉ có một số hư hỏng nhỏ phải sửa chữa”, bị cáo Dũng khai.

HĐXX hỏi: “Sau khi mua ụ nổi xong bị cáo có chỉ đạo thanh toán thế nào, đưa về ra sao không?”. Trả lời câu hỏi này của HĐXX, bị cáo Dũng đáp: “Những điều đó bị cáo không được biết, không được báo cáo, bị cáo không can thiệp bất cứ điều gì vào việc mua ụ nổi. Do quan hệ cá nhân của bị cáo với Mai Văn Phúc không được tốt nên bị cáo không can thiệp”.

Về phần bị cáo Mai Văn Phúc, (nguyên tổng giám đốc Vinalines, nguyên phó vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT), bị cáo khai rằng mọi vấn đề liên quan đến ụ nổi đều dựa vào tham mưu của ông Trần Hữu Triều (cựu Phó Tổng GĐ Vinalines).

Ngoài ra, bị cáo Phúc cũng khai việc “nhắm mắt” mua ụ nổi 83m là do sức ép từ Dương Chí Dũng ‘dọa cách chức”. Bị cáo Phúc khẳng định, mâu thuẫn giữa Phúc và Dũng khi lấy phiếu tín nhiệm Phúc vào ghế Tổng GĐ, ông Dũng vận động mọi người không bầu Phúc, từ đó hai người có mâu thuẫn.

Về phần lời khai của Trần Hữu Triều (cựu Phó Tổng GĐ Vinalines), bị cáo này thừa nhận, quá trình khảo sát và đối chiếu báo cáo của đoàn khảo sát với thực tế, đã phát hiện sai sót, thể hiện ở một số chi tiết không khớp, nhưng phần đa là những ‘sai sót nhỏ’, như về môi trường, an toàn hàng hải…

Nhận thấy lời khai của bị cáo Triều không thành khẩn, HĐXX buộc công bố lời khai của bị cáo này ở giai đoạn điều tra, theo đó, ông Triều thừa nhận trước khi đoàn khảo sát đi một tuần, “ông Phúc chỉ đạo tôi làm sao phải mua được ụ nổi 83m và mua của Cty AP. Lúc đó, tôi hiểu anh Phúc muốn mua ụ 83m” – trích lời khai của bị cáo Triều.

Hiện trường sau khi chiếc xe máy chở cồn bị cháy

Bị tai nạn, thanh niên bốc cháy như đuốc

Trưa 12/12, trên Quốc lộ 1A, đoạn thuộc phường Tam Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, thanh niên tên Hà (khoảng 30 tuổi) điều khiển xe máy BKS 60F7-4664 chở 3 can cồn khoảng 90 lít, lưu thông theo hướng Bắc- Nam.

Khi vừa qua ngã ba Amata, xe máy của anh Hà va quẹt với một xe khác đi cùng chiều, khiến cả người và xe ngã xuống đường, cồn chảy tràn và bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Anh Hà bị bén lửa, toàn thân bốc cháy như ngọn đuốc sống. Anh cố chạy vào một nhà hàng gần đó cầu cứu, được người dân dùng mền, vòi nước cứu chữa sau đó chuyển vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng. Ngoài đường, chiếc xe máy cũng bốc cháy ngùn ngụt, người dân xung quanh phải dùng bình chữa cháy mini lao ra dập lửa.

Tại hiện trường, chiếc xe máy bị cháy trơ khung, vết cồn cháy loang cả một khoảng lớn xung quanh. Công an TP Biên Hòa đã đến hiện trường ghi nhận vụ việc, điều tiết giao thông.

Trẻ sơ sinh tử vong nghi do tiêm vắc-xin viêm gan B

Vào lúc 7h30 ngày 8/12, chị Manh (trú tại làng Kồ, xã Trang, huyện Đak Đoa) đến Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa để sinh con. Mọi việc diễn ra bình thường. Đến 8h ngày 9/12, các y bác sĩ tại Khoa Sản Trung tâm Y tế huyện tiến hành tiêm vắc-xin viêm gan B cho cháu. Trong quá trình tiêm, cháu được theo dõi tại phòng tiêm trong thời gian 30 phút không thấy phản ứng gì khác thường.

Đến 15h cùng ngày, kiểm tra sức khỏe của sản phụ và trẻ thấy bình thường, trẻ vẫn bú tốt, da hồng hào, linh hoạt và được xuất viện. Sau khi về nhà, cháu bé vẫn bình thường. Đến 17h30 ngày 9/12 trong lúc vợ chồng chị Manh đang ăn cơm thì nghe tiếng cháu khóc lớn. Ngay sau đó, cháu bị tử vong trước khi được đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu.

Sở Y tế Gia Lai đã mời cán bộ tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên tiến hành thu hồi, kiểm tra lô vắc-xin nghi ngờ có mã số V-GB 010213E, hạn dùng tháng 1/2016. Trong tuần này, Sở Y tế sẽ tiến hành thành lập hội đồng khoa học để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé.

Ngôi mộ có khả năng chữa bệnh ở Hà Nội

Tại xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai, Hà Nội từ âu đã nổi tiếng với việc xuất hiện một ngôi mộ phát ra năng lượng đặc biệt, có khả năng chữa bách bệnh. Đó là ngôi mộ của cụ Nguyễn Đức Cần. Những tin đồn về ngôi mộ này thu hút đến vài chục người đến đây mỗi ngày, vào những ngày lễ như mồng một hay rằm, số lượng người ghé thăm ngôi mộ lên đến hàng trăm người.

Thập niên 70 - 80 của thế kỷ trước, Nguyễn Đức Cần là cái tên quá nổi tiếng. Nổi tiếng không chỉ vì cụ là một vị lương y yêu thương người nghèo mà còn là nhân vật gây chú ý trong giới nghiên cứu lĩnh vực tâm linh.

Có lẽ vì những lời trăng trối lúc cuối đời nên người ta đồn nhau rằng, ngôi mộ của cụ Cần có một nguồn năng lượng đặc biệt, có thể chữa được bách bệnh không cần đến thuốc thang gì.

Không khí khá trang nghiêm, kính cẩn ai nấy tự giác xếp hàng rồi tĩnh tâm, tay đặt lên mộ cụ trưởng Cần rồi ngồi thiền mà không cần người hướng dẫn. Khách đến đây ngoài những người địa phương còn có các tỉnh khác: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang… Điều đặc biệt ở đây, dù có rất nhiều khách đến thiền nhưng không hề có hiện tượng trục lợi bằng các dịch vụ ăn theo như: Trông xe, bán vàng hương hay quán xá chèo kéo.

Người dân ngồi thiền tại ngôi mộ cổ

3 nữ sinh cấp 3 bị tấn công, "cướp tóc" táo tợn trước cổng trường

Khoảng 19h30, tối 11/12, ba nữ sinh đang đứng trước cổng trường THTP Nguyễn An Ninh, P.2, Q.10, TP.HCM thì bất ngờ bị hai thanh niên chạy xe máy lao tới áp sát, dùng kéo khống chế rồi cắt tận gốc tóc của nạn nhân.

Bảo vệ khu phố Lê Văn Xanh (52 tuổi, dân phòng trực ca tối 11/12, tại chốt văn phòng KP.7 nằm bên hông trường THTP Nguyễn An Ninh) cho biết: Vào thời điểm trên, ông và nhiều dân phòng khác đang làm tạm trú tạm vắng cho người dân thì nghe tiếng tri hô của phụ huynh, khi chạy ra hiện trường thì phát hiện trên mặt đường xuất hiện nhiều nắm tóc nằm vương vãi.

Hiện nay, theo nhiều thông tin từ người dân, 1kg tóc có giá đến 5 triệu đồng, trong khi 3 nữ sinh bị cắt tóc đều có chung đặc điểm là có mái tóc dài, nên người dân cho rằng, rất có thể hai đối tượng trên đã thực hiện hành vi cướp tóc để đem đi bán.

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Nóng 24h , Xét xử Dương Chí Dũng , Tai nạn giao thông , Cắt tóc nữ sinh , Mộ chữa bách bệnh , Trẻ sơ sinh tử vong