NÓNG 24h: Giang hồ táo tợn tấn công trung tâm cai nghiện để giải cứu đại ca
Thứ ba, 10/12/2013 22:28

Giang hồ táo tợn tấn công trung tâm cai nghiện để giải cứu đại ca; Diễn biến mới nhất vụ "hôi bia"... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Giang hồ táo tợn tấn công trung tâm cai nghiện để giải cứu đại ca

Long “rồng đỏ” hay còn gọi là Long “tam đầu”, “anh Hai”, có tên họ đầy đủ là Nguyễn Ngọc Long (37 tuổi), hộ khẩu thường trú tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Tháng 10/2012, Long bị đưa vào tập trung cai nghiện, chữa bệnh tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục, Lao động xã hội Bình Thuận (trung tâm) đóng trên địa bàn thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc.

Sau thời gian nghiên cứu quy luật sinh hoạt của trung tâm, Long bắn tin để các đàn em bên ngoài chuẩn bị hung khí đưa vào trung tâm để Long tự giải thoát. Khoảng 15h30 ngày 4/12, Long cùng các học viên trong trung tâm được đưa ra sân chơi thể thao. Lợi dụng các học viên đang say mê chơi bóng đá, Long cùng hai học viên khác là Nguyễn Văn Nhí và Huỳnh Văn Cảnh giả vờ đùa giỡn, rượt đuổi nhau chạy đến gần cánh cổng. Lúc này, nhóm đàn em của Long chờ sẵn ở phía ngoài, lập tức đưa vào ô cửa sổ cổng sắt một kiếm Nhật, một mã tấu, một búa tạ, dao bấm và bình xịt hơi cay.

Nhận được hung khí, Long cùng hai học viên Nhí và Cảnh truy đuổi, chém vào cánh tay một bảo vệ. Sau đó một mình Long dùng bình xịt hơi cay và mã tấu truy sát các bảo vệ còn lại để cho hai học viên dùng búa phá khóa cổng rồi cả ba ung dung ra ngoài, leo lên xe và đàn em nổ máy đưa ba người tẩu thoát.

Chiều 7/12, sau ba ngày trốn khỏi trung tâm, Long “rồng đỏ” đã bị cơ quan CA bắt giữ và bàn giao lại cho trung tâm. Tuy nhiên, đến 1h sáng 9/12, bất ngờ có hơn chục thanh niên mang theo hung khí trèo cổng đột nhập vào trung tâm. Sau đó nhóm thanh niên này dùng kìm cộng lực phá khóa cổng. Bị bảo vệ trung tâm phát hiện, lập tức nhóm thanh niên này dùng mã tấu, kiếm Nhật lao vào truy sát toán bảo vệ, chém vào bụng bảo vệ Nguyễn Ngọc Sa.

Sau đó, nhóm côn đồ này đã đi từng phòng gọi cửa và khi biết nơi Long bị biệt giam, đám đàn em dùng kềm cộng lực phá khóa giải cứu cho Long. Bên ngoài, hàng chục mô tô dàn hàng ngang nổ máy chờ sẵn. Một lần nữa, Long “rồng đỏ” trốn trại thành công.

Hiện Công an tỉnh Bình Thuận đang triển khai lực lượng truy bắt gắt gao Long “rồng đỏ” cùng các đàn em.

Vụ “hôi bia": Tài xế có thể phải bồi thường 300 triệu đồng

Anh Hậu lo lắng khi nói về số bia bị mất có khả năng anh phải bồi thường

Liên quan đến vụ người dân “hôi của” hơn 1000 thùng bia tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai ngày 4/12, đại diện Công ty vận tải Trang Tuấn (Công ty Trang Tuấn) ở thành phố Nha Trang, Khánh Hòa -  nơi tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định) nơi tài xế lái xe gây sự cố đang công tác cho biết đã bồi thường thiệt hại cho nhà phân phối ở Bình Thuận.

Sau khi xảy ra sự cố, công ty đã tiến hành kiểm đếm số bia còn lại trên xe là 260 thùng. Còn số bia mà người dân lấy là 1350 thùng, giá trị tương đương 310 triệu đồng. Số tiên này theo hợp đồng lao động thì anh Hậu sẽ là người có trách nhiệm bồi thường. Tuy nhiên, phía công ty Trang Tuấn cho biết lãnh đạo công ty chia sẻ với tài xế và sớm tìm ra giải pháp hợp tình, hợp lý.

Làm rõ nghi vấn nạn nhân Cát Tường ở nghĩa trang

Vụ bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang thi thể nữ khách hàng xuống sông Hồng, có một nhà ngoại cảm phán nạn nhân Cát Tường bị chôn trộm tại nghĩa trang xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Qua lời chỉ dẫn của nhà ngoại cảm này, nạn nhân bị chôn trong một ngôi mộ mới đào, cạnh ngôi mộ có sợi dây thừng bị đốt cháy dở, xung quanh có 3 chiếc cọc gỗ. Thậm chí, nhà ngoại cảm này còn chỉ cụ thể ngôi mộ giấu thi thể nạn nhân đối diện với một số ngôi mộ vô danh, chếch cạnh mả của cụ Tư Linh.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành đào ngôi mộ này lên thì không hề phát hiện xác chị Huyền. Theo ông Bùi Văn Khiêm (quản trang) cho biết ngôi mộ này trước là của của cụ Nguyễn Văn Chiểu, ngoài 70 tuổi, chôn cách đây 4 năm, gia đình họ mới bốc mộ đưa xương cốt cụ vào tiểu và chôn ở nơi khác cách đây đúng 21 ngày.

Cũng theo ông khiêm, cách đây vài ngày có một đôi nam nữ khoảng 26,27 tuổi đến đứng trước ngôi mộ này, dáng vẻ lấm lét.

Bà nội bán cháu lấy tiền mua xe máy

Nhiều ngày nay người dân ở Quảng Ngãi xôn xao về vụ việc bà Nguyễn Thị H. (thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) bán đứa cháu ruột chưa được 3 tháng tuổi để lấy tiền mua xe máy Exiter.

Câu chuyện bắt đầu từ việc vào ngày 4/12, gia đình thông gia của bà Nguyễn Thị H. là ông Võ Đình K. (thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh) mang đứa cháu ngoại đến giao lại cho gia đình bên phía nội chăm sóc vì tình cảm vợ chồng của chị Võ Thị Bé N (con gái ông K) và anh Phạm Hồng Đ (con trai bà H) có nhiều rạn nứt sau khi sinh đứa con đầu lòng.

Sau đó, ông K nghe được thông tin bà H đã bán đứa cháu ngoại của ông với giá 40 triệu đồng để lấy tiền mua xe máy Exiter. Tuy nhiên, bà H đã một mực phủ nhận thông tin này.

Bà Nguyễn Thị H bế đứa cháu nội trên tay khẳng định bà không hề bán đứa cháu nội của mình như lời dư luận đồn thổi.

“Bên thông gia đã mang cháu về cho tôi chăm sóc và không hề quan tâm đến nó, mặc cho nó chưa được 3 tháng tuổi, ngày đêm khóc ngất vì thiếu sữa mẹ. Tôi thấy vậy nên đi rêu rao với hàng xóm là đã bán đứa cháu của mình. Mục đích là cho gia đình mẹ cháu sang nhà nhận về chăm sóc vì đứa bé còn quá nhỏ, tôi không chăm sóc được, chứ tôi nào nhẫn tâm đi làm cái việc thất đức ấy” – bà H chia sẻ.

Hiện các cơ quan chức năng đang động viên 2 gia đình sớm hòa giải và kết thúc vụ việc trên.

Thể thao Việt Nam giành 9 HCV, U23 Việt Nam thua thất vọng

Trong ngày thi đấu chiều 10/12, đoàn Thể thao Việt Nam liên tục gặt hái huy chương vàng từ môn vật. Sau Phạm Thị Huế, đô vật Phạm Thị Loan tiếp tục mang tin vui cho đoàn TTVN với chiếc HCV thứ 9 ở nội dung vật tự do nữ.

Trước đó, vào buổi sáng, VĐV Wushu Quốc khánh cũng đã đem về một tấm HCV ở nội dung côn thuật.

Như vậy, tính đến 16h00 ngày 10/12, đoàn TTVN vững vàng ở ngôi vị thứ 2 trên bảng tổng sắp với 9 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 6 huy chương đồng.

Vào cuối ngày 10/12, U23 Việt Nam đã để thua U23 Singapore ở lượt trận thứ 2 bảng A môn bóng đá nam SEA Games. Đây có thể coi là một bất ngờ bởi trước khi trận đấu này diễn ra, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc được đánh giá cao hơn.

Thanh Hà (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Nóng 24h , Hôi bia , Cát Tường , Giang hồ , Long đầu rồng , SEA Games 27