NÓNG 24h: Xe khách chở chân người 'ướp lạnh'; Kẻ đánh chết con bị chuyển tội danh
Thứ sáu, 28/03/2014 04:00

Xe khách chở chân người 'ướp lạnh; Chuyển tội danh giết người với kẻ đánh chết con;

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

1. Tá hỏa phát hiện xe khách chở bàn chân người 'ướp lạnh' dính đầy máu

Chiều ngày 26/3, tài xế Nguyễn Thế Thanh (tự Tý Sửu, SN 1983, ngụ thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) chạy tuyến TP HCM - Chợ Mới (tỉnh An Giang) phát hiện trên xe có một thùng cát tông chứa 3 túi nhựa, gồm 2 túi đựng nước đá và túi còn lại chứa bàn chân người dính đầy máu tươi. Vụ việc ngay sau đó được cơ quan công an vào cuộc làm rõ.

Qua xác minh cho thấy bàn chân người dính đầy máu này là của ông Trịnh Thanh Tâm (SN 1968, ngụ xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp). Ông Tâm bị tai nạn lao động khi đang làm thuê trong nhà máy sấy lúa tại địa phương.

Sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, các bác sĩ nơi đây cho biết bàn chân này không còn khả năng kết nối lại được. Do đó, ông Tâm nhờ em vợ là Minh (SN 1974, ngụ cùng địa phương) đem về quê chôn cất hộ.

Tuy nhiên, sau khi nghỉ giữa chặng tại TP Sa Đéc (Đồng Tháp), thay vì phải lên xe  khách của DNTN Đồng Phát có BKS 53S - 3852 thì anh Minh lại lên nhầm xe chạy theo tuyến TP HCM - Châu Đốc (An Giang). Đến chiều tối cùng ngày, anh Minh mới lần theo địa chỉ xe khách Đồng Phát để đến nhận lại bàn chân của ông Tâm.

2 Cá mập xuất hiện hàng loạt tại vùng biển Khánh Hòa

ca-map-271

Con cá mập nặng hàng tạ được cho là đánh bắt được tại vịnh Vân Phong - Ảnh: Văn Trường

Một cán bộ xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết từ sau tết đến nay tại vùng biển thuộc xã Vạn Hưng người dân liên tục câu, giăng lưới trúng cá mập con. Bản thân vị cán bộ này cũng từng câu được vài con cá mập con. Đây là hiện tượng chưa có từ trước đến nay.

Anh Lê Minh Trí, một người câu khá chuyên nghiệp tại Vạn Hưng, cho biết lần đầu anh câu được cá mập là trước Tết Giáp Ngọ. Sau tết, anh đi 3 lần nữa cũng câu được cá mập, chủ yếu cá có trọng lượng từ 3-4 kg.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngư dân gọi những cá mập con câu được là cá nhám, nên không chút dè chừng, thậm chí họ còn đưa con trẻ ra tận bè nuôi cá - nơi câu được cá mập để tắm, vui đùa. Tại vị trí mà người dân câu được cá, mực nước ở đây không sâu, khoảng 5-7 m.

Hiện chính quyền địa phương đang tiến hành xác minh để có thể đưa ra cảnh báo nếu như cần thiết.

3. Chuyển tội danh kẻ đánh chết con ruột sang giết người

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết cơ quan pháp y đã có kết quả giải phẫu tử thi của cháu Đỗ Doãn Lộc (sinh năm 2006).  Nguyên nhân tử vong của cháu Lộc do đa chấn thương, là kết quả trận đòn của bố đẻ Đỗ Văn Lợi (SN 1968, trú tại phố Nhà Chung, phường Tiền An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Sau khi có kết quả giám định, trên cơ sở điều tra ban đầu, kết quả thực nghiệm hiện trường và lời khai của Đỗ Văn Lợi, ngày 27/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã chính thức chuyển tội danh từ “Cố ý gây thương tích” sang tội danh “Giết người”.

Sau khi chuyển tội danh, quá trình điều tra vẫn tiếp tục theo trình tự pháp luật. Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã triệu tập Bùi Thị Hà để điều tra làm rõ vai trò đồng phạm với kẻ đã đánh con 8 tuổi tử vong.

4. Phát hiện 300 vật thể gần nơi tìm kiếm máy bay MH370 mất tích

vat-the-may-bay-271

Một vệ tinh Thái Lan vừa phát hiện 300 vật thể trôi nổi ở Ấn Độ Dương, cách khu vực tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích khoảng 200 km. Các hình ảnh đã được nộp lên Thủ tướng Thái Lan, và Ngoại trưởng lâm thời Surapong Tohvichakchaikul sẽ chuyển những hình ảnh tới người đồng cấp Malaysia.

Vệ tinh Quan sát Địa cầu Thái Lan là loại viễn thám, dùng để quan sát các tài nguyên thiên nhiên. Địa điểm vệ tinh Thái Lan phát hiện nằm cách thành phố Perth, Australia khoảng 2.700 km, cách khu vực tìm kiếm quốc tế khoảng 200 km về phía tây nam.

Mưa bão và gió mạnh hôm nay một lần nữa làm tạm dừng công cuộc tìm kiếm quốc tế đối với MH370. Đây là lần thứ hai trong vòng ba ngày qua, các máy bay cùng tàu của nhiều nước chịu khuất phục trước gió dữ dội và sóng lớn tại vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, trong công cuộc tìm kiếm bằng chứng xác thực cho thấy MH370 đã rơi.

Hiệp Tạ (TH) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Nóng 24h , tin tức 24h qua , máy bay mất tích , chan nguoi uop lanh , bo danh chet con