NÓNG 24h: Xăng tăng; Phát hiện xác phụ nữ đang phân hủy
Thứ ba, 28/08/2012 23:12

Kể từ 18h ngày 28/8, giá xăng bán lẻ trong nước chính thức được điều chỉnh tăng thêm 650 đồng/lít, đưa giá xăng A92 lên mức 23.650 đồng/lít.

Những hình ảnh

Những hình ảnh "nóng" nhất trong ngày (Ảnh minh họa)

Xăng chính thức lập mốc giá mới

Bộ tài chính đã thống nhất cho phép các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu điều chỉnh mức giá tăng quanh mốc 700 đồng/lít, riêng với giá dầu là 500 đồng/lít.

Từ thông tin trên, 18h30 hôm nay, Petrolimex điều chỉnh tăng giá xăng thêm 650 đồng/lít, đưa xăng A92 lên mức 23.650 đồng/lít; diezel tăng 300 đồng/lít, dầu hỏa tăng 450 đồng/lít, còn ma zút giữ nguyên giá hiện hành. Đại diện này cũng cho biết, Petrolimex sử dụng Quỹ Bình ổn giá đối với mặt hàng xăng là 500 đồng/lít, các mặt hàng dầu là 300 đồng/lít như Bộ Tài chính cho phép.

Còn theo đại diện của Saigon Petro, doanh nghiệp này chính thức điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu từ 18h, tức trước Petrolimex 30 phút. Cụ thể, xăng sẽ được doanh nghiệp này tăng 650 đồng/lít, các loại dầu tăng 300 đồng/lít.

Theo các chuyên gia, hiện nay xăng dầu đang phải gánh quá nhiều thuế phí. Trong cơ cấu giá xăng, người dân đang phải trả khoảng 6.000 đồng - 8.000 đồng/lít cho các loại thuế phí, gồm: thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, thuế bảo vệ môi trường, quỹ bình ổn giá, chi phí kinh doanh định mức...

Tính theo mức giá nhập khẩu trung bình 30 ngày gần đây, số tiền người dân phải đóng vào giá mỗi lít xăng cho các loại thuế phí trên khoảng 7.750 đồng. Còn trong trường hợp tính theo giá nhập khẩu trung bình 20 ngày trở lại đây thì số thuế phí là 7.900 đồng/lít.

Như vậy, tính từ đầu năm đến giờ Bộ tài chính đã có 8 lần điều chỉnh giá xăng, trong đó tổng của 4 lần giảm là 2.700 đồng, còn tổng của 4 lần tăng là 4.100 đồng.

Phát hiện xác phụ nữ đang phân hủy

Vào khoảng 19h ngày 27/8, tại phòng 807 nhà B tòa nhà Licogi 13 ở ngõ 164 đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, HN), một xác chết đang trong giai đoạn phân hủy mạnh đã được phát hiện. Theo một thanh niên làm công nhân xây dựng tại công trường gần sát với khu vực phát hiện xác chết cho biết: Do thấy có mùi hôi nên chủ căn hộ số 804 (ngay cạnh căn hộ 807) đã báo với ban quản lý tòa nhà. Sau đó những người dân và bảo vệ tại đây đã báo cho cơ quan chức năng về mùi hôi thối khó chịu kia.

Khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt, phát hiện thi thể trên. Tại hiện trường, thi thể người phụ nữ tầm từ 40 – 50 tuổi mặc quần màu đen trong tư thế nằm ngửa trên sàn nhà. Một bảo vệ của tòa nhà cho biết: Căn hộ này đã báo cắt điện nước và ít khi có người sinh sống tại đây.

Thi thể người phụ nữ xấu số đã được phát hiện tại căn hộ số 807 nhà B của tòa nhà Licogi 13 (Thanh Xuân, Hà Nội)

Khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, toàn bộ căn hộ hầu như không có đồ đạc gì. Theo thông tin ban đầu, người phụ nữ xấu số kia tên là Nguyễn T.L (SN 1963) đã thuê và sống 1 mình tại căn hộ 807 này. Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Văn Hựu (64 tuổi, tổ trưởng tổ dân phố trong đó có tòa nhà Licogi 13) cho biết: “Khi phát hiện ra xác chết của bà Nguyễn Thị L. (SN 1963) tại căn hộ 807 nhà B tại tòa nhà, tôi đã được cơ quan chức năng mời đến để làm chứng. Khi cơ quan chức năng mở ba lô ra thì trong đó có sổ y bạ của bà L. có ghi rõ về bệnh lý tâm thần của bà ấy. Từ đó cơ quan chức năng xác định bà L. chết vì bị tâm thần”.

Sau khi phát hiện thi thể bà L, người nhà đã đưa nạn nhân sang bệnh viện Bạch Mai rồi tiến hành thủ tục chôn cất.

Thêm trẻ sơ sinh bị bắt cóc và đã tìm thấy trong cầu thang máy

Vụ việc xảy ra vào ngày 26/8, tại Bệnh viện phụ sản Thái Bình. Cháu bé bị bắt cóc là Dương Xuân Bắc chào đời vào ngày 23/8, nặng 3kg. Bắc là con của sản phụ Vũ Thị Nga (SN 1976, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Vào khoảng 7h30' ngày 26/8, một người phụ nữ trong trang phục y tá đã vào phòng nói với chị Nga là cho bé Bắc đi tắm. Sản phụ này đã từ chối vì cháu đã được tắm hôm qua. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, lại có một người đàn ông ở phòng bên cạnh ngó vào hỏi ai là Vũ Thị Nga cho cháu đi tắm. Lúc này chị Nga đành đi lấy tã lót, rồi đưa cho bà ngoại bế cháu đi.

Khi mẹ chị Nga chưa bước vào cửa phòng ở tầng 1 thì một cô y tá khác nói cứ đưa cháu cho người này để tắm. Bà ngoại đã đưa cháu cho cô y tá này. Sau đó bà đã quay lại phòng sau mổ 2, nơi chị Nga đang nằm. Do lo lắng, chị Nga đã yêu cầu bà ngoại tiếp tục xuống trông con. Khi bà xuống thì không thấy cháu Bắc. Lúc này, gia đình sản phụ hoảng loạn đi tìm cháu bé và báo lực lượng công an.

Cháu bé bị mất tích từ 7h30 đến 15h ngày 26/8 đã trở về trong tay mẹ - (Ảnh: Hải Đăng)

Trong lúc gia đình người mẹ trẻ hoảng hốt, lo lắng thì đến khoảng hơn 15h cùng ngày, người dân đến bệnh viện đã phát hiện một túi du lịch mở khóa, bên trong có một cháu bé. Bé trai này ngay lập tức được báo cho bệnh viện, đưa đến phòng cấp cứu. Gia đình chị Nga đã đến nhận dạng cháu bé và khẳng định đó là bé trai mất tích của họ.

Sản phụ Nga kể lại: “Khi có y tá vào định đón cháu đi tắm, tôi đã không muốn cho cháu đi, vì cháu mới tắm hôm trước. Tuy nhiên, khi đó có một người đàn ông ở bên ngoài ngó vào giục tôi cho cháu đi tắm. Tôi lấy tã lót để bà ngoại bế cháu xuống phòng tắm. Khi bà ngoại vào gần đến phòng tắm ở tầng một thì có một cô y tá nói cứ đưa cháu cho cô này, sau đó sẽ mang cháu về giường của mẹ. Nhưng sau đó thì tôi chờ mãi không thấy ai mang cháu về”.

Trước đó, tại một số bệnh viện lớn như Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng xảy ra hiện tượng bắt cóc trẻ sơ sinh khiến nhiều gia đình và sản phụ “thiếu tin tưởng” vào bệnh viện mà tìm những cơ sở y tế tư nhân để sinh.

Rùng mình với "vũ khí" dùng để "xử" nhau của tù nhân

Không chỉ có những tội phạm ở ngoài mới có thể “tự chế” được những loại “vũ khí” sắc bén để thanh trừ nhau. Những phạm nhân trong tù cũng có những cách “tự tạo” ra “vũ khí” của riêng mình để đối phó với đồng bọn.

Một phạm nhân vừa thụ án 5 năm vì tội trộm cắp xe máy ở quận Bình Tân (TP. HCM) không chia sẻ: "Không dám so sánh trí tưởng tượng với các nhà văn nhưng nói thật, về khả năng này, cánh tù nhân cũng được xếp vào dạng "có số"...

P. tiết lộ thêm, kiến là loài hung hãn nên trong trại giam các tù nhân "tưởng tượng" nó là... chó nhà. Do đó mỗi khi thấy kiến xuất hiện trong buồng giam, các tù nhân "canh me" và bảo vệ rất kĩ. Mỗi bữa cơm đều dành ra một chút thức ăn thừa để nuôi đàn kiến.

Phạm nhân trong tù nuôi một số con vật làm "vũ khí" (Ảnh minh họa)

Những tù nhân phạm tội "hạ tiện" như hiếp dâm, làm hại phụ nữ và người già... hàng ngày có nhiệm vụ đưa thức ăn cho. Với những phạm nhân vi phạm kỉ luật của buồng như trộm vặt, không biết tôn ti trật tự... sẽ bị cho "chó" cắn. Sau khi "chó" đã kiệt sức vì cắn thì chính những phạm nhân này phải có nhiệm vụ chăm sóc để nó mau phục hồi sức khỏe.

Chăm "chó" thì đủ kiểu: Dùng gạch vẽ một vòng tròn để "chó" rong chơi; bỏ vào ống gạch để "chó" nghỉ ngơi lấy lại sức. Và tất nhiên, người chăn kiến có nhiệm vụ không để cho "đàn chó" tổn thất cho dù đó là một... sợi lông.

Nếu như kiến là "chó" thì gián được các tù nhân "phù phép" thành những con "heo" béo tốt. Cũng giống như chăm "chó", chăm "heo" đòi hỏi cũng tỉ mỉ. Từ chuyện cho "heo" ăn cho đến cho "heo" ngủ... tất cả đều phải theo một qui trình.

Bên cạnh một số “thú” nuôi những con vật để làm vũ khí như kiến, gián thì cũng có rất nhiều phạm nhân nuôi mèo, nuôi chuột để có thêm động lực trở lại cuộc sống.

Mẫn Tiệp (TH)
Tag: Tăng giá xăng , Xăng tăng , Bắt cóc trẻ sơ sinh , Sản phụ , Xác phụ nữ phân hủy , Xác chết ,