“Xăng tăng lần này đột ngột quá”
Thứ ba, 28/08/2012 18:32

Giá xăng đã có đợt tăng mới từ 18h ngày 28/8, trước đó, theo nhiều người dân, lần tăng này diễn ra bất ngờ nhất.

Người dân đổ xăng tại cây xăng Trần Cung (Hà Nội)

Người dân đổ xăng tại cây xăng Trần Cung (Hà Nội)

Kể từ 18h ngày 28/8, giá xăng bán lẻ đã được hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh đầu mối điều chỉnh giá bán. Theo đó, xăng A92 tăng thêm 650 đồng/lít và có mức giá mới là 23.650 đồng/lít. Các loại dầu tăng từ 300 đồng - 450 đồng/lít.

Trước đó ít ngày, Bộ Tài chính cũng đã nhận được các phương án đăng ký tăng giá bán lẻ xăng dầu của một số doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu với mức tăng ước lượng được đề xuất từ 1.100 đồng - 1.200 đồng/lít với xăng và 700 - 800 đồng/lít/kg dầu các loại.

Các doanh nghiệp đầu mối đăng ký tăng giá bán trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới tăng mạnh. Tại Singapore - thị trường cung cấp nguồn xăng dầu nhập khẩu lớn nhất cho các doanh nghiệp xăng dầu Việt Nam, giá các loại xăng dầu đã tăng khá mạnh.

Đến 17h ngày 28/7, theo quan sát của phóng viên, tình trạng chen lấn để đổ xăng trước giờ tăng không hề xảy ra tại nhiều cây xăng. Cũng tại hầu hết các cây xăng nội thành, tình trạng "găm hàng" chờ tăng giá cũng không xảy ra. Điều này khác với một số lần tăng trước đó.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi: “Chị có biết xăng sẽ tăng giá từ tối nay không?”. Chị Nguyễn Thu Hà, một cán bộ ngân hàng cho biết: “Mấy ngày nay cũng nghe báo đài dự đoán sắp tăng giá xăng nhưng không biết là khi nào. Nếu mà tăng luôn trong chiều tối nay thì bất ngờ quá”.

Cũng cùng ý kiến trên, anh Hồ Hùng Cường (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Giá xăng mà tăng thì cũng không có gì là lạ. Theo mình thì phải vài ba hôm nữa mới tăng".

Tại các cây xăng trên đường Hoàng Quốc Việt, đường Láng, Trần Cung hay Xuân Thủy, hầu hết những người được hỏi đều nói rằng, họ đi đổ xăng không phải là do biết trước thông tin xăng sẽ tăng giá, mà là “hết xăng thì đổ thôi!”.

Tại cây xăng thuộc chi nhánh của Tổng công ty xăng dầu quân đội trên đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội), một lái xe taxi của Hãng Taxi Mai Linh vừa tranh thủ mở nắp bình xăng, vừa cho chúng tôi biết, anh cũng dự đoán là xăng sẽ tăng trong mấy ngày này. Tuy nhiên, tài xế này cho rằng phải đến 22h đêm thì mới tăng. Khi chúng tôi đặt câu hỏi: “Nếu có thông báo tăng vào giờ sớm hơn thì sao?”. “Nếu thế thì hơi đột ngột”.

Cũng tại cây xăng trên, vào khoảng 17h15 ngày 28/8 có xảy ra tình trạng nhiều ô tô xếp hàng, ùn ứ để chờ đổ xăng.

Chùm ảnh PV thực hiện tại một số cây xăng nội thành Hà Nội trước thời điểm 18h ngày 28/8:

Ô tô xếp hàng tại cây xăng trên đường Nguyễn Phong Sắc - (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Vào giờ tan tầm, có nhiều người đổ xăng...

... nhưng không phải do biết trước giá xăng sẽ tăng - (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Cây xăng trên đường Trần Cung cũng có tình trạng chen chúc...

... nhưng phải đến khi xem lại thông tin, người dân mới biết là giá xăng sắp tăng - (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Nguyễn Hoàng
Tag: Giá xăng , Bộ Tài chính , Thị trường , Kinh doanh , Bão giá , Xăng