NÓNG 24h: Xác pháo nổ phủ đầy đường; bắn chết vợ đêm 30 Tết
Thứ bảy, 01/02/2014 05:00

Pháo nổ bị cấm vẫn xuất hiện ở Hưng Yên, án mạng kinh hoàng đêm 30 Tết Nguyên đán là những thông tin được quan tâm nhất 24h qua.

Hiện trường xác pháo nổ đỏ đường ở Hưng Yên

Hiện trường xác pháo nổ đỏ đường ở Hưng Yên

1. Xác pháo đỏ đường trong sáng mùng 1 tết

Sáng mùng 1 tết tại một số thôn, xã thuộc huyện Khoái Châu và huyện Yên Mỹ (Hưng Yên), các ngả đường, góc phố ngổn ngang xác pháo đỏ. Các loại pháo nổ được sử dụng nhiều là các loại pháo đùng, pháo tép, thậm chí là pháo tự chế.

Một người dân cho biết, nguồn pháo được một vài người mang về từ Quảng Ninh, sau đó ai có nhu cầu thì mua lại với giá khá đắt. Pháo tép cũng có giá hàng chục ngàn đồng một quả, đắt nhất phải kể đến loại pháo đùng - pháo cỡ lớn - với giá hàng trăm ngàn đồng/quả.

Trước đó - vào thời điểm giao thừa, tiếng pháo nổ đã râm ran khắp nơi. Rộ nhất là thời điểm giao thừa và kéo dài tới hơn 30 phút sau. Tuy nhiên, dù lệnh cấm được ban bố, song không không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng đi kiểm tra, dù rằng tiếng pháo nổ cách điểm trực của Uỷ ban Nhân dân xã Yên Hòa không xa.

2. Bắn chết vợ, bắn cả cảnh sát khu vực đêm 30 Tết

giet-vo1

Hiện trường vụ án mạng

Vụ trọng án xảy ra vào khoảng 19h ngày 30/1 (30 tết) tại nhà 15 ngõ 214 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội, làm một người chết. Thông tin ban đầu cho biết, nghi phạm là Trương Văn Hà (Hà “cọ”, trú tại địa chỉ trên) và người bị bắn chết là Trương Thị Lan Phương, vợ của Hà.

Thời điểm trước khi xảy ra án mạng, trong nhà Trương Văn Hà xảy ra to tiếng giữa hai vợ chồng nên người dân đã gọi cảnh sát khu vực đến can thiệp. Sau một lúc cãi nhau, Hà dùng súng bắn chết vợ rồi chĩa súng ra ngoài đe dọa hàng xóm và cảnh sát khu vực.

Khi thượng úy Đặng Văn Nam, cảnh sát khu vực, khuyên giải để đưa vợ Hà đi cấp cứu, Hà dùng súng bắn thẳng ra cửa về phía đồng chí Hà. Viên đạn xuyên qua cửa sắt nhưng may mắn không trúng phải ai. Sau đó, Trương Văn Hà mở công, cầm theo súng chạy trốn khỏi hiện trường.

3. Choáng với con số vụ tai nạn ngày 30 Tết

Ngày 30/1/2014 (tức ngày 30 Tết Giáp Ngọ), cả nước xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, 30 chết người, 49 người bị thương. Đây là số liệu thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia.

Tai nạn giao thông tập trung chủ yếu ở khu vực đường bộ với 60 vụ, làm chết 29 người, bị thương 49 người, trong đó có 26 vụ va chạm, làm bị thương 27 người. 1 vụ còn lại là tai nạn giao thông đường sắt xảy ra vào trưa 30/1, trên Quốc lộ 1A đoạn cách ngã ba Thường Tín 500m theo hướng đi Hà Nam giữa tàu hỏa và một xe máy khiến người điều khiển xe máy tử vong.

4. Giá gas giảm 13.000 đồng/bình từ ngày đầu năm mới

gia-gas-tang1

Ngày 31/1 (mùng 1 Tết), đồng loạt các công ty gas tại TP.HCM thông báo trong ngày đầu năm khi giá gas bán lẻ tiếp tục giảm 13.000 đồng/bình 12kg. Theo đó, giá gas bán lẻ một số công ty như Saigon Petro, Pacific Petro… dao động ở mức 430.000-433.000 đồng/ bình.

Mức giá giảm này chính thức được áp dụng từ Mùng hai Tết Theo các công ty, giá gas trong nước giảm khi giá gas nhập khẩu trong tháng 2 giảm 45 USD/tấn (ở mức 970 USD/tấn).

Như vậy, từ đầu năm 2014 đến nay, giá gas bán lẻ trong nước liên tục giảm giá hai đợt với tổng mức giảm 56.000 đồng/bình 12 kg.

5. Quốc tế: Nga mời Việt Nam tham gia đua xe tăng

dua-xe-tang1

Đài tiếng nói nước Nga dẫn lời Tướng Ivan Buvaltsev, Thủ trưởng cơ quan đào tạo huấn luyện chiến đấu của Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã có 20 cơ quan quân sự quốc gia đã nhận lời mời tham gia cuộc thi, dự kiến được tổ chức từ 26/7 - 16/8 năm nay tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow.

Theo ông Buvaltsev, có đại diện 14 quốc gia sẽ tham gia cuộc thi trên những chiếc xe tăng Nga, bao gồm các quân nhân của Việt Nam, Armenia, Belarus, Kyrgyzstan, Kazakhstan, Tajikistan, Slovenia, Serbia, Israel, Mông Cổ, Ấn Độ, Angola, Venezuela và Nicaragua.

Ngoài ra, 5 quốc gia là: Ukraina, Hy Lạp, CH Czech, Italia và Trung Quốc muốn thi đấu trên xe tăng của nước mình. Hiện giờ đang nghiên cứu vấn đề làm thế nào mang những chiếc tăng đua này sang Nga.

Hoàng Tâm - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Pháo nổ , Tết Nguyên đán , Giết vợ , Tai nạn giao thông dịp Tết , Giá gas , Xe tăng , Nga , Quân sự , Sự kiện 24h , Nóng 24h