NÓNG 24h: Hỗn chiến kinh hoàng ngày giáp Tết
Thứ năm, 30/01/2014 04:00

Hỗn chiến kinh hoàng ngày giáp Tết; Kiếm bạc triệu mỗi ngày nhờ chở hoa; Hất CSGT lên nắp capo... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

1. Hỗn chiến kinh hoàng ngày giáp Tết, 1 tử vong 4 nguy kịch

Khoảng 21h ngày 28/1 tại khu phố Phú Thọ 1, thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hoà, Phú Yên. Trong lúc 2 nhóm thanh niên xô xát, một thanh niên đã dùng hung khí đâm trọng thương 4 người gồm Nguyễn Quốc Tuyến, Trần Minh Thu và Nguyễn Văn Hậu và Văn Phú Hảo (cùng trú tại thị trấn Hoà Hiệp Trung, huyện Đông Hoà, Phú Yên).

Sau đó, cả 4 thanh niên trên được đưa đi cấp cứu nhưng Hảo đã tử vong vì vết thương thấu bụng. 3 người còn lại vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

nhapvien

Bước đầu Công an xác định được hung thủ là Nguyễn Văn Giang (24 tuổi, cùng ngụ khu phố Phú Thọ 1, thị trấn Hoà Hiệp Trung). Đối tượng đã bị bắt và Công an tỉnh Phú Yên đang thụ lý điều tra vụ án.

2. Kiếm bạc triệu mỗi ngày nhờ chở thuê hoa Tết

Những ngày cuối năm, dịch vụ xe hoa xuân từ phố về nhà ở Quảng Ngãi đắt khách, với mức giá từ 40.000 đến 200.000 đồng mỗi chuyến.

"Trước nhu cầu vận chuyển hoa từ phố về nhà của người dân ở TP Quảng Ngãi và những địa phương lân cận, tôi đã tìm mượn xe của bà con trong thôn tìm cách gắn phía sau đuôi xe máy để kiếm tiền trang trải, mua sắm quần áo, bánh mứt cùng vợ, con đón năm mới", anh Nguyễn Văn Hải, chủ phương tiện xe lôi thổ lộ.

cho-hoa-thue1

cho-hoa-thue2

cho-hoa-thue3

cho-hoa-thue4

4. Cạy cửa trộm 8 chỉ vàng của nhà hàng xóm

Ngày 29/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết sau 1 thời gian điều tra, xác minh mới đây công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã bắt khẩn cấp đối tượng Lương Thị Hải (SN 1994, ở xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân), là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tài sản của gia đình chị Lường Thị Phong.

Tại cơ quan công an Lương Thị Hải khai nhận lợi dụng là hàng xóm có sự quen biết với chị Phong, ngày 16/1, trong khi chờ chị Phong đi chợ mua đồ ăn Hải đã sang nhà dùng dao cạy khóa tủ lấy trộm 8 chỉ vàng sau đó bỏ về nhà nhưng không có chuyện gì xảy ra.

Hiện Công an huyện Như Xuân đã thu lại toàn bộ số vàng trên trả cho bị hại, đồng thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Thị Hải.

3. Hất tung CSGT lên nắp capo

Vào sáng 26/1, khi phát hiện dấu hiệu vi phạm của xe khách, tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế Trần Khắc Trung (45 tuổi, ở TP.Nam Định) không chấp hành, tiếp tục cho xe chạy nên đội tuần tra giao thông dùng xe chuyên dụng đuổi theo”.

Khi thượng úy Đỗ Thanh Cương vượt lên trước và ra hiệu lệnh dừng xe, tài xế Trần Khắc Trung vẫn ngoan cố cho xe chạy bất chấp phía trước là CSGT đang làm nhiệm vụ. Sự việc xảy ra quá nhanh, nguy hiểm khiến CSGT buộc phải bám vào phía trước kính cản gió để giữ tính mạng.

Ngày 29/1, Cơ quan điều tra, công an tỉnh Nam Định cho biết đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với tài xế Trần Khắc Trung để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

hat-csgt-len-nap-capo

5. Cô gái gốc Việt bị đánh chết vẫn “cứu sống” được 5 người

Tổ chức One Legacy, một tổ chức chuyên về hồi phục các cơ quan phi lợi nhuận, cho biết Kim Pham đã “cứu” được 5 người khi hiến tặng tim, phổi, tuyến tụy, thận và gan cho các bệnh nhân trong danh sách cấy ghép nội tạng”.

Cũng theo nhóm này, Pham cũng đã hiến tặng các mô, bao gồm da để cấy ghép cho các trường hợp bị bỏng, xương để tái cấu trúc xương, tránh tình trạng phải cắt bỏ và tủy xương để dùng cho phẫu thuật chỉnh hình.

Ngày 28/1, hàng trăm người đã cùng tụ tập để làm lễ tưởng niệm cho cô gái trẻ xấu số này.

Nhiều người trong buổi lễ tưởng niệm cho rằng nên tha thứ cho những người có trách nhiệm trong cái chết của Kim Pham để cuộc sống của họ bớt nặng nề hơn. Trong khi đó, một trang fanpage, được lập ra đòi công bằng cho Kim Phạm đã có 28.000 người like.

Mẹ kế của Kim Pham thì cho rằng “Chúng ta nên tha thứ bởi cuộc sống của mỗi người đều có giá trị”.

Hoàng Yến (TH) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Hỗn chiến , Đâm chém , Chở hoa tết , Hất CSGT lên nắp capo , Kim Phạm