NÓNG 24h: Cháy lớn tại xưởng phim S8 và xe về quê; tắc nghẽn quốc lộ 1
Thứ hai, 27/01/2014 05:08

Ngày hôm qua, xảy ra vụ tắc nghẽn trên quốc lộ 1 gần 5km, cháy lớn tại xưởng phim S8 của VTV tại Sài gòn... là những tin nóng ngày hôm qua.

Những hình ảnh đáng chú ý nhất 24h qua

Những hình ảnh đáng chú ý nhất 24h qua

1. Toàn bộ gia đình Jang Song Thaek đã bị xử tử theo mệnh lệnh của Kim Jong Un.

trieutienbatchutich

Theo Yonhap và RIA Novosti, toàn bộ gia đình Jang Song Thaek đã bị xử tử theo mệnh lệnh của Kim Jong Un. "Theo mệnh lệnh của nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong Un, một cuộc xử tử quy mô lớn đã được tiến hành với tất cả các thành viên trong gia đình Jang Song Thaek, bao gồm cả trẻ nhỏ," – hãng thông tấn Yonhap dẫn lời các nguồn tin thông thạo tình hình Triều Tiên, cho biết.

2. Cháy lớn: Tại trường quay S8 của VTV và Xe về quê ăn tết

11h30' ngày 26/1, xe khách biển số 60B - 013.80 chở 45 công nhân của công ty  Công ty TEXHONG về quê ăn tết theo hợp đồng đến đèo Cù Mông, Quy Nhơn thì bốc cháy. Khi 3 chiếc xe cứu hỏa tới thì chiếc xe gần như cháy hoàn toàn. Chủ xe đưa phương tiện khác đến chở công nhân tiếp tục về Hà Tĩnh. Đại diện Công ty TEXHONG cho biết sẽ hỗ trợ số công nhân nói trên mỗi người 2 triệu đồng.

nong24hngay264

nong24hngay263

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 16h15 ngày 25/1 tại trường quay S8 của đài truyền hình VTV tại số 41A đường số 12, phường An Bình, quận 2. Thông tin ban đầu, thời điểm trên, công nhân đang thi công hàn xì mái che của phim trường. Trong lúc làm việc, công nhân bất cẩn để tia lửa hàn xì văng vào mái.

Tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi hết 600m2 của trường quay S8 với nhiều thiết bị âm thanh, ánh sáng đắt tiền. Nam công nhân thực hiện việc hàn xì sau đó được mời về trụ sở lấy lời khai. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

3. Hàng ngàn ô tô nối đuôi kẹt dài 5km trên QL 1

7h30 sáng xảy ra một vụ va quẹt nhỏ đầu cầu Phú Quý (Ninh Thuận) giữa người đi xe máy và một chiếc xe khách. Cùng lúc này một chiếc xe khách khác bị hỏng gần đó nên tài xế dừng bên lề đường để sửa chữa…

Thời điểm những ngày cận tết, nhiều chiếc xe chở khách từ TP.HCM ra các tỉnh phía miền Trung, Bắc ăn tết nên giao thông tắc nghẽn cả 2 chiều từ ngã ba đèn xanh, đèn đỏ thị trấn Phước Dân huyện Ninh Phước kéo dài đến đường dẫn vào khu hành chính huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

nong24hngay262

Ngay sau đó, lực lượng CSGT tỉnh Ninh Thuận đã có mặt điều tiết và đến 9h30 thì tình hình đã được cải thiện tốt hơn và lưu thông cả 2 chiều nhưng những chiếc xe qua khu vực này chạy rất chậm…

4. Sẽ có bàn đổi tiền cho những cây ATM bị nghẽn

botruongtaichinh

Tại phiên họp Chính phủ ngày 25/1, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho hay, mặt bằng lãi suất vẫn ổn định, nằm trong tầm kiểm soát. Tiền cung ứng, thanh khoản đảm bảo.

Ngân hàng Nhà nước đảm bảo cung cấp đủ tiền, đủ mệnh giá nhưng không in tiền mới. Tiền lẻ để người dân đi đền chùa không thiếu. Riêng tiền xu đã thu hết về ngân hàng.

Tại một số khu công nghiệp, theo ông Bình vẫn còn tình trạng tắc nghẽn ATM do nhiều người rút cùng một lúc. Vì thế, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại chỗ nào nghẽn mang cả bàn đổi tiền đến để trả tiền mặt.

Qua theo dõi tài khoản tiền gửi trên hệ thống, ông Bình khẳng định, người dân rút tiền ra ăn Tết nhiều hơn so với năm trước. Số tiền này sẽ quay vòng trở lại ngân hàng ngay sau dịp Tết.

Tôm Hồng (TH - Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Triều Tiên , Thanh trừ nhà lãnh đạo , Cháy ở xưởng phim , VTV tại TP.HCM , Tắc nghẽn tại QL 1A , Cháy xe khách về quê ,