NÓNG 24h: Tử vong tại phòng khám gần TMV Cát Tường; “tiếp thị” heroin trên facebook
Thứ ba, 31/12/2013 05:00

Một bệnh nhân chết tại phòng khám tư sau khi cắt trĩ, 16 tuổi dùng mạng facebook để bán ma túy là những thông tin được quan tâm nhất 24h qua.

Phòng khám Năm Châu

Phòng khám Năm Châu

1. Tử vong sau khi cắt trĩ tại phòng khám tư

Sự việc xảy ra tại phòng khám Năm Châu, số 709 đường Giải Phóng (cùng tuyến đường với Thẩm mỹ viện Cát Tường), quận Hoàng Mai, Hà Nội. Một nam bệnh nhân 69 tuổi (ở Hải Dương) đã tử vong sau khi phẫu thuật cắt trĩ tại phòng khám này vào chiều ngày 28/12 vừa qua.

Trước đó, chiều 28/12, bệnh nhân này đến phòng khám Năm Châu và được bác sĩ chỉ định cắt trĩ. Sau khi ca phẫu thuật kết thúc, bệnh nhân có biểu hiện hôn mê, chân tay tím tái, tim đập yếu, hơi thở yếu. Nhận thấy bệnh nhân có bất thường, ngay lập tức các bác sĩ tại phòng khám đã tiến hành cấp cứu, song tình trạng diễn biến ngày càng nặng hơn và được đưa vào BV Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân đã không qua khỏi. Tại BV Bạch Mai, các bác sĩ Khoa cấp cứu xác định nạn nhân đã tử vong trước khi vào viện nên làm thủ tục đưa xuống nhà xác.

Phòng khám Năm Châu thuộc Công ty TNHH Ngọc Huệ Đường do bác sĩ Bùi Quang Vinh phụ trách. Trên biển quảng cáo không ghi giấy phép hoạt động mà chỉ ghi dòng chữ: Chuyên trị trĩ, dạ dày, tai mũi họng, ngoài ra còn điều trị bệnh xương khớp và động kinh.

2. Mới 16 tuổi đã tiếp thị heroin trên Facebook

tiepthimatuytrenfacebook30

Hai đối tượng Linh và Thắng tại cơ quan công an

Hai thiếu niên bị công an TP Vinh (Nghệ An) bắt giữ để điều tra, mở rộng về hành vi mua, bán trái phép chất ma túy  là Nguyễn Văn Linh (16 tuổi) và Đặng Bá Thắng (16 tuổi).

Theo đó, để có tiền ăn chơi và ở khách sạn, Linh cùng Thắng lập Facebook cá nhân để “tiếp thị” bán heroin cho ai có nhu cầu. Sau khi liên lạc qua Facebook, Linh và Thắng hẹn địa điểm gặp nhau giao heroin và tiền. Chiều 19/12, tổ công tác Công an phường Hồng Sơn bắt quả tang Nguyễn Văn Linh đang có hành vi mua, bán trái phép chất ma túy tại khách sạn ASEAN.

Tang vật thu giữ gồm 0,65 gram ma túy dạng đá. Vụ việc sau đó được chuyển giao cho Đội CSĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ. Ngày 20/12, nghe tin Linh bị bắt, Đặng Bá Thắng cũng đến cơ quan điều tra xin đầu thú.

3. Giá vàng tuột khỏi mốc 35 triệu đồng/lượng

Thời điểm gần 10h trưa ngày 30/12, Tập đoàn DOJI báo giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 34,97 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,02 triệu đồng/lượng (bán ra). So với lần cập nhật giá gần nhất vào cuối tuần, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Trước đó, vào lúc mới mở cửa, giá vàng SJC bán ra tại DOJI giảm còn 34,98 triệu đồng/lượng, thấp nhất kể từ đầu tháng 11/2010. Thời gian gần đây, giá vàng SJC liên tục lập đáy của hơn 3 năm do chịu sức ép giảm giá mạnh từ thị trường vàng quốc tế. Tại thị trường TP.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 34,7 triệu đồng/lượng và 35 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán, giảm 20.000 đồng mỗi lượng so với cuối tuần. Chênh lệch giá mua-bán vàng tại doanh nghiệp này đang ở mức cao, 300.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, lúc gần 10h giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại khu vực châu Á giảm 2,9 USD/oz so với đóng cửa cuối tuần trước tại New York, còn 1.211,9 USD/oz.

4. Dân phòng lại bị tố đánh người

dan-phong30a

Anh Chiến tại bệnh viện

Theo lời kể của anh Nguyễn Văn Chiến (23 tuổi, ngụ xã Phú Điền, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) vào sáng 25/12, công an xã Phú Điền và đội dân phòng đến nhà dẫn anh về trụ sở công an làm việc. Sau khi đến trụ sở, anh Chiến bị còng tay treo lên cửa sổ, sau đó bị bốn người liên tục đánh.

Đến khoảng 10h thì bốn người này bỏ đi nghỉ trưa. Buổi chiều anh Chiến tiếp tục bị đánh và hỏi cung. Đến gần 16h, Chiến cùng hơn mười thanh niên được dẫn vào để nạn nhân là Nguyễn Thị C. (14 tuổi) nhận diện. Tại đây C. cho biết không nhận ra Chiến nên Chiến được thả về.

Trước đó, đại diện công an xã Phú Điền cho biết ngày 25/12, công an xã phối hợp với đội dân phòng bắt một số đối tượng tình nghi xâm hại tình dục em C.. Sau khi áp giải về trụ sở công an thì dân phòng đánh người, đến khi công an viên về mới phát hiện và tạm dừng ngay.

Theo một cán bộ của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tháp Mười, cơ quan chức năng đã làm rõ vụ em Nguyễn Thị C. khai báo bị hiếp là không đúng sự thật. Em này bịa chuyện để lấp liếm việc đi chơi đêm.

5. Thêm vụ nổ ở Nga làm ít nhất 15 người chết

no-o-nga-lam-15-nguoi-chet30

Hiện trường đổ nát vụ nổ bom

Vụ việc một “góa phụ” đánh bom liều chết khiến 60 người thương vong còn chưa hết hoang mang thì ngày 30/12, ít nhất 15 người thiệt mạng và 23 người khác đã bị thương khi một chiếc xe điện phát nổ ở thành phố Volgograd. Vụ nổ này xảy ra chỉ một ngày sau vụ đánh bom tự sát làm chết 17 người ở nhà ga trung tâm.

Vụ nổ mới này xảy ra khi chiếc xe chạy gần một ngôi chợ đông đúc của quận Dzerzhinsky. Hãng tin ITAR-TASS dẫn lời các nguồn tin trong lực lượng thực thi pháp luật cho biết có thể đây là một vụ tấn công tự sát. Trước đó, hãng tin RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin nói vụ việc đang được điều tra theo hướng khủng bố.

Các vụ nổ liên tiếp khiến cho an ninh tại Thế vận hội mùa đông ở Sochi vào tháng 2 năm sau trở nên đáng lo hơn bao giờ hết. Hiện an ninh đã được thắt chặt tại các ga điện ngầm và sân bay khắp nước Nga.

Trần Phương - TH (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Phòng khám tư , Bệnh nhân tử vong , Bán heroin , Buôn bán ma túy , Giá vàng , Dân phòng , Khủng bố , Nga , Sự kiện nóng , Nóng 24h