NÓNG 24h: 7 học sinh mất tích trên biển; “góa phụ” đánh bom liều chết ở Nga
Thứ hai, 30/12/2013 04:55

Vụ tai nạn thương tâm trên biển Cần Giờ khiến ít nhất 7 học sinh chết và mất tích là thông tin được quan tâm nhất trong 24h qua.

Hiện trường vụ mất tích trên biển Cần Giờ

Hiện trường vụ mất tích trên biển Cần Giờ

1. 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ khi đi tham quan

Ngày 29/12, nhóm học sinh cấp 2 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (tỉnh Bình Dương) cùng giáo viên đi tham quan, du lịch tại khu vực biển 30 Tháng 4 thuộc địa bàn huyện Cần Giờ. Trong lúc tắm biển, có 7 nam học sinh gặp nạn, mất tích. Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy một nạn nhân. Mặc dù em học sinh này đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Cần Giờ, nhưng đã tử vong.

Ông Lâm Văn Trường, bảo vệ nhà hàng ở khu vực gần bãi biển 30 Tháng 4 kể lại: "Khoảng 11h trưa có 96 học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tập trung trên biển ăn uống. Đến hơn 12h thì học sinh xuống biển tắm. Một lát sau, một nhóm học sinh hốt hoảng báo với giáo viên là rất nhiều học sinh đuối nước. Khi giáo viên đếm lại danh sách học sinh thì thấy thiếu mất 7 em".

Tính đến chiều tối cùng ngày, các cơ quan chức năng đã phối hợp tìm kiếm và tìm thấy hai nạn nhân.

2. 'Góa phụ' đánh bom liều chết ở Nga, 60 người thương vong

danhbom29

Hiện trường vụ đánh bom

Vụ đánh bom xảy ra bên trong nhà ga vào khoảng 12h45 giờ địa phương (8h45 GMT) tại nhà ga xe lửa ở thành phố Volgograd, miền Nam nước Nga. Người phát ngôn của Bộ Y tế Nga cho biết trên truyền hình quốc gia rằng con số người thương vong có thể còn tăng lên nữa. Hãng tin RIA Novosti dẫn lời quan chức thuộc Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia cho biết kẻ đánh bom liều chết là phụ nữ.

Trong khi đó, người phát ngôn của Ủy ban điều tra Nga Vladimir Markin nói rằng các cơ quan chức năng đã tiếp nhận vụ việc theo hướng tình nghi đây là "hành động khủng bố."

Hình ảnh của truyền hình địa phương cho thấy cửa sổ của tòa nhà chính tại nhà ga vỡ toang trong khi nhiều xe cứu thương được điều động tới hiện trường.

3. Hung thủ câm điếc gây án mạng kinh hoàng ở Thanh Hóa

an-mang29a

Triền đê nơi nạn nhân bị sát hại

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 18/12, thời điểm trên người dân thôn Sơn Vạn, phường Đông Hải hoảng hốt khi phát hiện xác một người phụ nữ bị sát hại dã man ngay triền đê. Qua công tác khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi cho thấy, trên thái dương của nạn nhân có nhiều vết thâm tím khả năng do bị vật cứng đập vào. Ngoài ra trên người của nạn nhân có nhiều vết đâm chém, nặng nhất là vết đâm thấu tim và một vết cắt sâu ở cổ. Cách nơi người phụ nữ bị sát hại khoảng vài trăm mét phát hiện có một chiếc ví không có tiền chỉ còn lại giấy tờ tùy thân.

Từ đây cơ quan chức năng đã xác định danh tính nạn nhân là Nguyễn Thị Hiền (40 tuổi) trú tại xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Ngoài công việc chính làm ruộng, chị Hiền còn tranh thủ đi thu mua đồng nát từ các nơi để bán lấy tiền nuôi con ăn học.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau đó không lâu cơ quan công an đã tìm ra hung thủ sát hại chị Hiền. Hắn là Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1995) trú tại thôn Sơn Vạn, phường Đông Hải TP Thanh Hóa.

Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận lí do sát hại nạn nhân là để cướp tài sản.

4. Tàu ngầm Kilo sắp về đến Việt Nam

taungamkilohanoi29

Tàu Kilo trong một lần thử nghiệm

Lúc 0h ngày 29/12, tàu ngầm Kilo đã rời cảng Singapore, lên đường về Việt Nam. Số liệu của chuyên trang theo dõi hành trình tàu thuyền vận tải trên biển Marinetraffic.com cho thấy, suốt từ lúc 06h49 (UTC) đến 13h52 (UTC) (tức là từ 13h49 đến 20h52 giờ Việt Nam), tàu Rolldock Sea vẫn ở tại vị trí 1.235017/103.6314, trên số liệu không thể hiện hướng đi, tức là nó không di chuyển.

Trước đó, trang Marinetraffic.com cho biết, tàu sẽ cập cảng bốc dỡ lúc 08h00 UTC (tức 15h00 giờ Việt Nam), nếu mọi việc thuận lợi tàu có thể sớm khởi hành lên đường về Việt Nam.

Sau khi cập cảng Cam Ranh, nghi lễ thượng cờ tàu ngầm Kilo Hà Nội sẽ được diễn ra trang trọng.

Trần Phương - TH (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Học sinh mất tích , Biển Cần Giờ , Góa phụ đánh bom , Án mạng , Tàu ngầm Kilo , Tin nóng , Tin tức 24h , Nóng 24h