NÓNG 24h: Siết cổ người yêu đến chết vì… không được yêu
Thứ tư, 21/11/2012 22:51

Ô sin la hét ‘nhà có ma’ rồi lao từ tầng 3 xuống đất; Siết cổ người yêu đến chết; Ở một nơi 3 năm liên tục mới mong thành người Hà Nội là những tin hot 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Ô sin la hét ‘nhà có ma’ rồi lao từ tầng 3 xuống đất

Ngày 20/11, nhiều người đi tập thể dục ngang qua căn biệt thự ở số nhà 4, D1, TT4, thuộc Khu đô thị Linh Đàm, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội bàng hoàng khi thấy một người phụ nữ đứng trên lan can của tầng 3 một ngôi nhà la hét ‘nhà có ma’ và nhảy từ tầng 3 xuống đất.

Người phụ nữ này có dấu hiệu tâm lý không bình thường khi nhảy từ tầng 3 xuống đất, nhiều người có mặt tại hiện trường cho biết, họ đã can ngăn bà nhưng bà không nghe. Sau khi nhảy từ tầng 3 xuống đất, người phụ nữ này vẫn còn thở thoi thóp và đa chấn thương.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Danh tính của người phụ nữ được làm rõ là chị Lập Thanh Ba (SN 1973, trú tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc). Theo một số người dân ở khu đô thị thì chị Ba là một người chưa chồng và là người ‘không bình thường’.

Ngất lịm sau khi giết người yêu cũ

Vào 2h sáng ngày 21/1, tại số nhà  24, Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội, xảy ra một vụ án  mạng kinh hoàng, nạn nhân là Trần Thị T. (19 tuổi,  ở Thanh Hóa), hiện T. đang học tại một trường cao đẳng ở Hà Nội.

T. ra Hà Nội học và ở cùng phòng trọ với chị gái, thời gian gần đây T. có một người đàn ông thích và hay qua lại. Theo lời khai của chị gái T. thì đối tượng đã leo tường xông vào nhà và tiến đến siết cổ T., đâm vào người T. nhiều nhát. Trước khi gây án, hắn ép T. uống một thứ nước gì đó màu đỏ.

Ngôi nhà trọ của nạn nhân nơi xảy ra vụ án

Chị gái T. đã can ngăn nhưng bị đối tượng dùng dao đâm vào tay, sau đó chị đã tri hô và chủ nhà báo công an, tuy nhiên tên hung thủ đã khóa chặt cửa và cố thủ bên trong.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã tóm gọn được đối tượng và làm rõ danh tính hung thủ là Vũ Văn Thành (SN 1989) quê ở Thanh Hóa. Được biết, Thành và T. là người yêu và đã chia tay, Thành nhiều lần khuyên ngăn T. nhưng T. không đồng ý quay lại. Quá tức giận Thành đã ra tay giết chết người yêu.

Đại gia Việt mạnh tay vung tiền ăn môi cá ‘vận may’

Nhiều đại gia Việt sẵn sàng vung tay để ăn môi cá ‘vận may’, theo một số người quan niệm thì ăn môi của một loại cá có thể ‘may mắn’ hơn trong mọi việc.

Theo một số nhà hàng và những trang rao bán trên mạng, loại cá này có giá 3,5 triệu đồng/kg, chỉ cần gọi điện đặt sẵn là sẽ có hàng.

Cận cảnh sụn môi cá anh vũ.

Một nhân viên cũng cho biết loại cá này chủ yếu là các sếp, những người lắm tiền nhiều của hay ăn. Loại cá này được bắt ở ngã ba sông Bạch Hạc, sông Đà, Việt Trì, Phú Thọ. Loại cá này Cá anh vũ chỉ sống duy nhất trong hang đá, thịt trắng thơm ngon hơn bất kỳ loại cá nào ở vùng sông nước.

Sửa đổi một số quy định về quản lý nhập cư Hà Nội

Chiều 21/11, Quốc hội đã thông qua Luật thủ đô với số phiếu tán thành chiếm 75%. Quy định về quản lý dân nhập cư vào Hà Nội. Có một số trường hợp chỉ được đăng ký thường trú ở nội thành sau khi đã tạm trú liên tục tại nội thành từ 3 năm trở lên.

Theo đó, cơ bản giữ nguyên điều kiện đăng ký thường trú như quy định của Luật cư trú đối với các trường hợp được điều động, tuyển dụng đến làm việc tại cơ quan, tổ chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước, làm việc theo hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động không xác định thời hạn, về ở cùng với người thân hoặc trước đây đã từng có hộ khẩu trong nội thành...

Hiện vẫn có 106 đại biểu không tán thành quy định về quản lý dân nhập cư vào thủ đô được chỉnh sửa theo phương án 1 của dự thảo (Ảnh: Internet)

Với những trường hợp khác muốn đăng ký thường trú ở nội thành phải có điều kiện tạm trú liên tục tại nội thành từ 3 năm trở lên, có nhà ở thuộc sở hữu của mình hoặc nhà thuê ở nội thành của tổ chức, cá nhân có đăng ký kinh doanh nhà ở, bảo đảm điều kiện về diện tích bình quân theo quy định của Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội và được sự đồng ý bằng văn bản cho đăng ký thường trú vào nhà thuê của tổ chức, cá nhân có nhà cho thuê.

Một điểm gây tranh cãi khác là quy định cho phép Hà Nội thu một số loại phí cao hơn trong lĩnh vực giao thông vận tải, đã được đưa ra khỏi dự thảo luật. Các mức thu phí cụ thể sẽ do HĐND thành phố quy định theo pháp luật phí và lệ phí hiện hành.

 

MT (TH)
Tag: Tự tử , Giết người yêu , Án mạng , Giết người , Quản lý nhập cư , Cá anh vũ , Cá vận may , Đại gia Việt