NÓNG 24h: Làm ăn thua lỗ, vác mìn giả đi cướp tiệm vàng
Thứ hai, 19/11/2012 23:32

Dùng mìn giả uy hiếp tiệm vàng; Tông xe vào CSGT rồi cố thủ trên xe; Phát hiện thi thể 5 em nhỏ trong thùng rác... là những tin nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày (Ảnh minh họa)

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày (Ảnh minh họa)

Liều lĩnh bắt cóc trẻ em đòi chuộc 200 triệu

Cháu Trương Lê Hùng, sinh năm 2001, học sinh trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Đông-Hà Nội) bị một nhóm đối tượng đón đường và bắt cóc trên đường cháu đi học về.

Vì có quá trình điều tra về thân nhân của cháu bé nên bọn cướp nói mẹ cháu bị tai nạn nên cháu lên xe để đưa cháu tới bệnh viện gấp. Nghe lời những người lạ mặt Hùng cũng lên xe mà không biết rằng mình bị bắt cóc.

Cháu bé và mẹ kể lại sự việc bị những kẻ bắt cóc tống tiền.

Sau khi bắt giữ Hùng, chúng đưa cháu bé vào nhà nghỉ Hoàng Long và cho cháu uống thuốc ngủ. Chúng liên tục gọi điện đòi tiền chuộc, số tiền là 200 triệu đồng.

Vì số tiền quá lớn nên gia đình đã báo cáo công an, ngay lập tức cơ quan điều tra vào cuộc điều tra và bắt 2 đối tượng Đinh Văn Thắng và Nguyễn Xuân Ngọc, đều sinh năm 1991, ở Lương Sơn (Hòa Bình) để giải thoát con tin.

Xe khách tông CSGT và cố thủ trong xe

Xe khách mang biển sô 48K - 3029 do tài xế Vũ Xuân Quang (SN 1979, trú Đông Sơn -Thanh Hóa) điều khiển. Xe đang lưu thông theo hướng Bắc Nam và đi vào đường cấm, CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành hiệu lệnh.

Ngay sau đó, tài xế lái xe còn ngoặt tay lái đâm vào trung uý Trần Xuân Hà khiến anh này bị thương.

Đâm xe xong, Quang đổi lái quay đầu lạng lách bỏ chạy theo hướng vào Nam.

Lái xe có hành vi chống đối CSGT được dẫn giải về trụ sở công an sau hơn 1 tiếng cố thủ trong xe.

Đội CSGT đã kịp thời tăng cường lực lượng, phối hợp với cảnh sát cơ động truy đuổi. Đến đoạn gần điểm giao nhau đường Nguyễn Biểu với QL1A thì chiếc xe mới được chặn lại.

Khi bị chặn lại, 2 lái xe Vũ Xuân Quang và Lê Sĩ Tín (32 tuổi, trú tại Đắk Lắk) vẫn cố thủ trên xe, bất hợp tác với công an.

Hơn 35 hành khách trên xe nhốn nháo, lo lắng, có người chịu không nổi sự ngột ngạt trong xe đã đập cửa kính thoát ra ngoài.

Mang mìn giả vào tiệm vàng dọa cướp

Đối tượng là Bùi Văn Chung (SN 1988), trú ở xã Đông Bắc, huyện Kim Bôi (Hòa Bình). Gần đây làm ăn thua lỗ khoảng 30 triệu đồng, đã nghĩ cách đi cướp tiệm vàng lấy tiền trả nợ.

Tại hiện trường, Chung uy hiếp bà Trần Thị Huệ - chủ cửa hàng vàng bạc, đá quý Kim Trung, ở thị trấn Bình Mỹ (Bình Lục, Hà Nam) phải đưa hết số tiền, vàng trong cửa hàng nếu không sẽ cho nổ tung tiệm vàng.

Chung bị cảnh sát bắt giữ, sau ít phút "hành động"

Do đề phòng từ trước nên chủ tiệm vàng đã kịp thời gọi điện cho công an huyện Bình Lục, ngay lập tức những chiến sĩ công an mặc thường phục áp sát bên ngoài đồng thời phối hợp với chủ tiệm vàng giữ bình tĩnh để cùng bắt cướp.

Vờ kéo dài thời gian để tìm chìa khóa, lợi dụng lúc tên cướp sơ hở lực lượng công an đã xông vào tóm gọn tên cướp.

Khi kiểm tra hung khí gây án thì công an phát hiện quả mìn giả, được làm từ vữa và đèn nhấp nháy trong một chiếc ô tô đồ chơi.

Phát hiện thi thể 5 em nhỏ trong... thùng rác

Tại thành phố Bijie, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, một người nhặt rác đã phát hiện ra thi thể của 5 em nhỏ bị vứt trong thùng rác. Thùng rác cao 1,5 mét và rộng 1,3 mét. Các em đều là trai ở độ tuổi khoảng 13.

Hiện chưa rõ danh tính các em bé xấu số. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy các em bị tử vong do ngạt thở, nhưng không có dấu hiệu gì của một vụ sát nhân.

Thùng rác trên đường phố ở Trung Quốc.

Các nhân chứng cho biết bọn trẻ đã chui vào trong thùng rác gần một khu công trường từ vài ngày nay. Một số nhân chứng khác thấy lũ trẻ từng chơi với một quả bóng cao su nhặt được trong thùng.

Cảnh sát cho rằng các em bé đã lấy thùng rác làm nơi tránh rét. Thời tiết ở địa phương những ngày qua có mưa nhỏ và lạnh, nhiệt độ xuống mức 6 độ C. Giới chức đang tìm cách xác định nhân thân và người nhà của các em.

Mẫn Tiệp (TH)
Tag: Xã hội , Cướp tiệm vàng , Dùng mìn giả cướp vàng , Cảnh sát giao thông , Tông xe , Trẻ em bị bỏ rơi , Xác trẻ em trong thùng rác