NÓNG 24h: Quán quân Next Top Model bị cướp; Cháy chợ sông Cầu
Thứ tư, 12/03/2014 04:00

Quán quân Next Top Model Mâu Thanh Thủy bị cướp đạp ngã nhập viện, những thông tin mới về vụ mất tích máy bay Malaysia nóng nhất 24h qua.

Eo biển Malacca, nơi được cho là phát ra tín hiệu cuối cùng của máy bay Malaysia mất tích

Eo biển Malacca, nơi được cho là phát ra tín hiệu cuối cùng của máy bay Malaysia mất tích

1. Người mẫu Mâu Thanh Thủy bị cướp giật, chấn thương nhập viện

Sáng 11/3, Công an phường 12, quận 4, TP HCM đã dựng lại hiện trường người mẫu Mâu Thanh Thủy ngã chấn thương đầu sau khi bị hai tên cướp giật túi xách.

Trước đó, khoảng 16h10 ngày 10/3, Mâu Thanh Thủy chạy xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành, hướng từ quận 4 về quận 1. Đến đoạn gần cầu Khánh Hội, Thủy bất ngờ bị hai tên cướp vượt lên từ phía sau, áp sát, giật phăng túi xách cô đeo đằng trước. Quán quân Next Top Model 2013 cũng bị ngã, đập đầu xuống đường, bất tỉnh.

Lực lượng thanh niên xung phong và người dân hỗ trợ truy đuổi được một đoạn thì xe bọn cướp bị ngã. Tên cầm lái nhanh chóng dựng xe, rồ ga phóng mất. Mọi người chỉ bắt được kẻ ngồi sau, bàn giao cho công an phường.

mau-thanh-thuy-bi-tai-nan12

Người mẫu được điều trị trong bệnh viện

2. Lần ra tín hiệu cuối cùng của máy bay Malaysia mất tích

Sau nhiều ngày tìm kiếm, mới đây vào ngày 11/3, một quan chức quân đội Malaysia cho hay radar quân sự dò được tín hiệu của phi cơ mất tích ở eo biển Malacca song cơ quan hàng hải nước này chưa nhận thông tin này.

Trước đó, vào ngày 11/3, báo Berita Harian dẫn lời Tư lệnh không quân Malaysia, tướng Rodzali Daud, cho hay radar quân sự phát hiện phi cơ Boeing 777-200 lần cuối vào lúc 2h40 sáng hôm 8/3, gần đảo Pulau Perak (nằm ở phía bắc eo biển Malacca). Khi đó nó bay ở độ cao khoảng 9.000 m. Rodzali nói thêm rằng phi cơ bay khoảng một giờ 10 phút sau khi nó biến mất khỏi các màn hình của trạm kiểm soát không lưu. Khi đó nó ở trên vùng biển giữa Malaysia và Việt Nam.

Nếu thông tin của vị quan chức quân đội chính xác thì điều đó đồng nghĩa với việc máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines vẫn tiếp tục bay khoảng 500 km, song bộ phát tín hiệu tự động cùng các hệ thống định vị của nó không hoạt động trong suốt quá trình bay.

3. Cháy chợ Sông Cầu, tiểu thương hoảng loạn

chay-cho-song-cau12

Hiện trường vụ cháy

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 11/3 tại chợ Sông Cầu thuộc thị xã Sông Cầu, Phú Yên. Khi đó, tiểu thương ở chợ phát hiện lửa bùng phát từ góc phải chợ, nơi có 2 gian hàng giày dép và nhôm nhựa. Ngay sau đó ngọn lửa lan nhanh sang các gian hàng khác. Nhiều người trong chợ bỏ hàng hóa chạy tán loạn.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC thị xã Sông Cầu đã điều 2 xe chữa cháy và khoảng 20 cán bộ cùng cùng bộ đội, công an, người dân và tiểu thương tham gia chữa cháy. Sau gần 30 phút, đám cháy được khống chế.

Thống kê sơ bộ, 2 gian hàng giày dép và nhôm nhựa bị thiêu hủy hoàn toàn, một số gian hàng khác cũng bị lửa thiêu, thiệt hại từ 60-80%; ước thiệt hại hơn 1 tỉ đồng. May mắn đám cháy không gây thương vong về người.

4. Quốc hội Crimea tuyên bố độc lập của nước cộng hòa

crimea12

Theo Tiếng nói nước Nga, Quốc hội Crimea vừa thông qua bản tuyên bố về độc lập của nước cộng hòa. “Tài liệu này cần thiết cho việc tiến hành trưng cầu dân ý và khả năng sáp nhập Crưm vào Nga tiếp đó”, một nguồn thạo tin thông báo với ITAR-TASS.

Thông báo đăng trên trang web của Hội đồng tối cao nước cộng hòa tự trị nêu rõ rằng “trong trường hợp nếu nguyện vọng của các dân tộc Crimea được thể hiện trực tiếp vào ngày 16/3/2014 sắp tới sẽ thông qua quyết định về việc sáp nhập nước Cộng hòa tự trị Crimea và thành phố Sevastopol vào thành phần của Nga, ngay sau cuộc trưng cầu dân ý, Crimea sẽ tuyên bố là một nhà nước độc lập và chủ quyền với thể chế cộng hòa”.

“Nước Cộng hòa Crimea, như một nhà nước độc lập và chủ quyền, trong trường hợp có những kết quả trưng cầu dân ý tương ứng, sẽ gửi đến Nga yêu cầu tiếp nhận trên cơ sở Hiệp ước quốc tế vào thành phần của mình như một thực thể mới của Liên bang Nga”, văn bản nghị quyết nêu rõ.

Trần Phương - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Máy bay Malaysia mất tích , Mâu Thanh Thủy bị cướp , Cháy chợ sông Cầu , Crimea , Nóng 24h