NÓNG 24h: Máy bay Malaysia rơi gần biển VN; Nguyên nữ kiểm sát viên bị cắt cổ
Chủ nhật, 09/03/2014 05:00

Thông tin về vụ rơi máy bay chở 239 người trên vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam và Malaysia là tin tức được quan tâm nhất 24h qua.

Người nhà hành khách ngóng chờ tin tức về chiếc máy bay

Người nhà hành khách ngóng chờ tin tức về chiếc máy bay

1. Máy bay chở 239 khách mất tích trên vùng biển VN

Chuyến bay mang số hiệu MH730 biến mất vào khoảng 2h40 sáng ngày 8/3, AFP dẫn thông báo của Malaysia Airlines cho hay. Chiếc máy bay Boeing 777-200 vừa cất cánh rời Kuala Lumpur vào 0h41 và dự kiến tới Bắc Kinh vào 6h30 cùng ngày. Theo CNN, chiếc phi cơ chở theo 227 hành khách, trong đó có có hai trẻ sơ sinh, cùng với 12 thành viên phi hành đoàn.

Theo hãng thông tấn Xinhua của Trung Quốc, lần liên lạc gần nhất trước khi mất tích của chiếc Boeing 777-200 là với trạm kiểm soát không lưu ở Việt Nam. Chiếc phi cơ chưa bay vào không phận của Trung Quốc và chưa liên lạc với trạm kiểm soát của nước này. 160 hành khách trên chuyến bay mang quốc tịch Trung Quốc.

Thông tin phía Việt Nam ghi nhận được chiếc Boeing 777 thực hiện chuyến bay MH 370 bị mất liên lạc tại tọa độ 6,56 độ vĩ Bắc – 103,35 độ kinh Đông, trên vùng biển Malaysia, cách phía Nam đường chồng lấn Việt Nam – Malaysia khoảng 25 hải lý (thuộc vùng biển Malaysia), cách Tây Nam mũi Cà Mau khoảng 120 hải lý.

roi-may-bay91

Trực thăng cứu hộ Việt Nam tham gia tìm kiếm máy bay mất tích

2. Nguyên nữ kiểm sát viên bị cứa cổ và cắt gân chân

Sáng 8/3, bác sĩ Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận - Khoa hồi sức cho biết bà Phan Thị Nguyệt (50 tuổi, nguyên kiểm sát viên phụ trách theo dõi thi hành án dân sự thuộc VKSND TP Phan Rang -Tháp Chàm) bị nhiều vết cắt ở cổ, đứt thanh quản và nhiều mạch máu ở chân trái.

Tình trạng sức khỏe bà Nguyệt sau đó đã qua cơn nguy kịch nhưng chưa nói được, mọi trao đổi đều được bà ghi ra giấy.

Trước đó, khoảng 2h ngày 6/3, người dân ở khu tập thể trường Chính trị tỉnh Ninh Thuận (khu phố 5, phường Phước Mỹ, TP Phan Rang -Tháp Chàm) nghe tiếng va đập bất thường trong nhà bà Nguyệt. Khi mọi người chạy đến thì phát hiện tiếng rên la của bà này vọng ra nên đạp cửa xông vào. Bà Nguyệt nằm trên sàn nhà bê bết máu, cổ và chân trái có vết cắt sâu được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu được con dao vấy máu, tài sản không bị mất.

3. Công bố tình tiết mới vụ bé 10 tuổi bị 2 người Trung Quốc sát hại

be-10-tuoi-bi-2-nguoi-trung-quoc-sat-hai9

Hai kẻ sát nhân tại cơ quan công an

Ngày 7/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn công bố những tình tiết mới nhất liên quan vụ 2 người Trung Quốc là Quách Đại Phát (28 tuổi) và Liễu Diệp Quần (27 tuổi) sát hại dã man bé 10 tuổi tại thôn Nà Ao (xã Đề Thám, huyện Tràng Định).

Hai người này khai ngày 24/2 rủ nhau vượt biên sang Việt Nam và bị lạc đường. Địa hình lạ lẫm, lại đói khát, không có đồ ăn, đồ mặc nên họ đi lang thang trong khu vực dân cư thôn Nà Ao lấy trộm một số quần áo đang phơi để mặc; đào trộm khoai, vặt trộm chuối xanh. Do đói quá, họ mò vào nhà dân với ý định xin ăn.

Đến căn nhà 2 tầng của bé Tuyến (10 tuổi), họ đi vào nhìn quanh nhưng không thấy chủ nhân. Tưởng không có ai ở nhà, cả hai tranh thủ lục lọi đồ đạc, tìm đồ ăn và thấy Tuyến đi từ trên gác xuống.

Sợ bé hô hoán hàng xóm làm lộ việc trộm cắp, họ vớ lấy con dao trong nhà gia chủ, cắt cổ cháu Tuyến hòng bịt miệng. Chúng đẩy cháu Tuyến vào gầm giường. Hành vi phạm tội của bọn chúng bị phát giác nhờ sự cảnh giác của một người hàng xóm.

4. Quốc tế: Cô gái bị bạn trai đâm 21 nhát vì muốn chia tay

giet-ban-gai9

Cô gái nạn nhân và bạn trai

Vụ án sát hại cô gái xinh đẹp, nữ sinh khoa Múa, Đại học Hoài Hóa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cách đây ít ngà. Hung thủ được xác định là bạn trai cũ của cô, một thanh niên mang họ Doãn.

Hai người quen nhau từ năm 2012 và bắt đầu mối quan hệ yêu đương. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau, cô gái cảm thấy bạn trai mình là người hay ghen tuông và có nhiều điểm không hòa hợp. Không thể chịu nổi tính cách bạn trai, cô đã đưa ra lời đề nghị chia tay.

Tối chủ nhật vừa qua, khi nạn nhân vừa trở về phòng sau giờ học, người bạn trai họ Doãn đã đợi sẵn ở cửa và ra tay. Quá hoảng sợ, những người bạn của cô đã chạy thoát thân, trong đó, có một người đã chạy đi gọi cô của nạn nhân tới ứng cứu nhưng không kịp. Cô gái bị đâm tổng cộng 21 nhát dao, với 3 vết đâm sâu ở bụng.

Trần Phương - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Rơi máy bay , Tai nạn máy bay , Án mạng , Giết người cắt cổ , Bé gái bị sát hại , Giết bạn gái , Nóng 24h