NÓNG 24h qua: Sập mỏ than Quảng Nam, dịch tai xanh miền Bắc, giá gas giảm
Thứ tư, 25/04/2012 20:18

Sập mỏ than ở Quảng Nam làm hai người chết, báo động dịch lợn tai xanh ở miền Bắc, giá gas đang giảm,… là những vấn đề nóng trong 24h qua.

Lại sập mỏ than ở Quảng Nam, 2 người chết

Vụ việc xảy ra tại bãi than Ngọc Kinh, thuộc xã Đại Hồng, H. Đại Lộc (Quảng Nam). Trước đó, ông Trần Thanh Tâm, Trưởng Công an xã Đại Hồng cho hay, lúc 15h30 chiều 24/4, đơn vị nhận được hung tin vụ sập hầm than ở khu vực vỉa than lộ thiên Ngọc Kinh trên địa bàn thôn Ngọc Thạch. Ông Tâm xác định, vụ việc xảy ra hồi 14h30', vào thời điểm trên có 3 công nhân là Quách Thị Sang cùng chồng là Quách Công Tạ, cùng 27 tuổi và Bùi Đức Vượng, 16 tuổi, cùng trú xã Quế Hà, H.Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình xuống hầm than.

Công an xã Đại Hồng xác định, hầm than sâu khoảng 40 mét có độ nghiêng khoảng 45 độ, vị trí bị sập hầm từ độ sâu 40 mét đi ngang vào trong khoảng 20 mét nữa. Vào thời điểm đó, từ đáy hầm nước ngập hơn 7 mét. Ông Phan Đức Tính, Phó chủ tịch UBND H.Đại Lộc cho hay, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ của huyện cùng người dân địa phương đã huy động máy nổ phát điện, máy bơm nước công suất lớn, đưa ống hút vào miệng hầm. Tuy nhiên do hầm quá sâu, nên đến ngày 25/4, lượng nước hút ra không được bao nhiêu.

>> Cập nhật tin mới nhất về vụ việc tại đây.

Xuất hiện nhiều ổ dịch lợn tai xanh hàng trăm con ở miền Bắc

Theo báo cáo từ các thành viên ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm, trong 2 tuần qua, dịch cúm gia cầm, lở mồm long móng trên gia súc đã được khống chế. Tuy nhiên, dịch lợn tai xanh lại tiếp tục xuất hiện và có dấu hiệu lan rộng. Tại Nam Định, xuất hiện ổ dịch mới tại 12 hộ chăn nuôi thuộc hai xã Yên Khánh, Yên Hồng (huyện Ý Yên), làm 186 con lợn mắc bệnh.

Tại Phú Thọ, trong 1 tuần đã có hơn 300 con lợn của 31 hộ chăn nuôi ở thị trấn Thanh Thủy (huyện Thanh Thủy) và xã Thạch Khoán (huyện Thanh Sơn) mắc bệnh tai xanh.

Tại Điện Biên, hiện đã có gần 9.000 con lợn bị tiêu hủy nhưng dịch tai xanh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tại Yên Bái, trong 2 tuần qua cũng tiếp tục phát sinh thêm ổ dịch ở 4 huyện mới.

Trước tình hình dịch lợn tai xanh có nguy cơ lây lan ra diện rộng, Ban chỉ đạo quốc gia yêu cầu các địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch, khi phát hiện lợn có dấu hiệu bệnh tai xanh phải tổ chức lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán, và báo cáo Bộ NN&PTNT để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Cục Thú y đã cử các đoàn công tác đi kiểm tra và cấp 40.000 liều vaccine cho tỉnh Điện Biên, 60.000 liều cho tỉnh Yên Bái và 20.000 liều cho Nam Định để tiêm phòng bao vây ổ dịch tai xanh.

Giá gas sẽ giảm thêm

Thông tin từ các công ty kinh doanh gas trong nước cho biết giá gas thế giới hiện nay đang chào dưới 900 USD/tấn, tức giảm khoảng 100 USD/tấn so với giá công bố hồi đầu tháng 4 vừa qua.

Với mức giá mới này, tính ra mỗi bình gas 12 kg sẽ giảm tương ứng hơn 30.000 đồng/bình.

Như vậy, giá bán lẻ từ đầu tháng 5 tới sẽ còn khoảng 370.000 - 380.000 đồng/bình 12 kg. Tuy nhiên, theo giới kinh doanh, giá gas bán lẻ sắp tới sẽ không được các công ty kinh doanh giảm tương ứng với giá thế giới mà chỉ giảm khoảng 20.000 đồng/bình 12 kg do phải bù vào mức lỗ trước đó.

Đây là một tín hiệu vui cho người tiêu dùng, khi mà giá xăng và một số mặt hàng khác đang tăng giá.

Rục rịch kịch bản Cuộc thi pháo hoa quốc tế 2012

Mặc dù còn 4 ngày nữa cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2012 (DIFC 2012) mới chính thức bắt đầu, nhưng công tác chuẩn bị cho lễ hội đã gần như hoàn tất, sẵn sàng để các đội so tài. Trước đó, kịch bản bắn pháo của các đội có vẻ như đã “bị lộ”. Theo đó, nhà vô địch DIFC đầu tiên 2008 - Canada sẽ trở lại mở màn DIFC 2012 với thông điệp “làm chủ bầu trời đêm”. Tiết mục được thực hiện trên nền các bài nhạc nổi tiếng, có giai điệu tươi sáng, khắc họa vẻ đẹp sông Hàn, mở ra một tương lai phát triển của thành phố bên dòng sông, một thành phố đa văn hóa và đậm đà bản sắc.

Thành viên một đội tham dự cho pháo vào ống phóng

Không đặt hàng viết nhạc nền riêng cho màn trình diễn pháo hoa như năm trước, đội chủ nhà TP. Đà Nẵng chọn bốn trong năm bài hát nằm trong nhóm “những ca khúc đi cùng năm tháng” làm nền nhạc DIFC 2012. Bao gồm: Việt Nam quê hương tôi (nhạc sĩ Đỗ Nhuận), Việt Nam trên đường chúng ta đi (nhạc sĩ Huy Du), Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó (nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ) và Đà Nẵng, thành phố tuổi thơ tôi (nhạc sĩ Hoàng Dũng).

Màn trình diễn của đội Trung Quốc sẽ kể lại câu chuyện về một ngư dân chèo thuyền vượt suối lên thượng nguồn, tình cờ phát hiện một ngôi làng tuyệt đẹp, ai cũng chăm lo lao động, yêu thương nhau, ngư dân quay về kể lại cho mọi người nhưng sau đó không thể tìm lại được ngôi làng đó. Câu chuyện gửi đến thông điệp mong ước một cuộc sống ấm no, bình yên và hạnh phúc.

Với đội Pháp, ấn tượng với truyền thuyết hình thành Ngũ Hành Sơn, đội Pháp đã đưa sắc màu Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ vào màn trình diễn chủ đề “Sắc màu cuộc sống”. Đó là câu chuyện về sự giao thoa, hòa hợp giữa sức mạnh thiên nhiên và sức mạnh chinh phục của con người. Sức mạnh của mỗi ngọn núi được phô diễn bằng màu sắc, đó cũng chính là sức mạnh của con người về niềm hy vọng, đam mê, khao khát tự do…

Cuối cùng, đội Ý sẽ trình diễn bảy phần tương ứng với 7 sắc màu cầu vồng hứa hẹn khơi gợi nhiều cảm xúc.

Quốc tế: Ông Romney chiếm ưu thế tại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2012

Tại vòng bầu cử sơ bộ ngày 24/4, ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ của phe Cộng hòa Mitt Romney tuyên bố cuộc đua đã kết thúc sau khi ông giành thêm năm chiến thắng nữa tại các bang New York, Pennsylvania, Connecticut, Rhode Island và Delaware. “Sau 43 vòng bỏ phiếu sơ bộ, nhiều ngày và nhiều đêm dài, tôi có thể tự tin nói với lòng biết ơn rằng các bạn đã trao cho tôi một vinh dự lớn và một trách nhiệm nặng nề - AP dẫn lời ông Romney nói với những người ủng hộ ở Manchester, New Hampshire - Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng vào ngày 6/11”.

Ông Romney tuyên bố chiến thắng ở Manchester, New Hampshire. (Ảnh: Reuters)

Ông cũng tuyên bố đây là “bắt đầu cho kết thúc của những năm tháng thất vọng dưới thời Obama” và rằng nghị trình tranh cử “vẫn tiếp tục là về tranh cử, chỉ có điều chúng ta không ngu ngốc”. Ben LaBolt, một người phát ngôn cho chiến dịch của ông Obama, đáp trả rằng ông Romney “đề nghị các chính sách kinh tế giống với những gì mới đầu đã đưa chúng ta vào khủng hoảng”.

Ông Gingrich, đã khẳng định sẽ tiếp tục cuộc đua đến cùng, nói ông sẽ cân nhắc lại điều đó dựa trên kết quả ở Delaware. Trước các kết quả ngày hôm nay, ông Romney đã có 698 ghế đại biểu trong số 1.144 ghế cần thiết để ra tranh cử tổng thống, theo AP. Ông Santorum có 260, ông Gingrich 137 và ông Paul 75.

NÓNG 24h qua: Tổng hợp tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh hình sự, quốc tế nóng hổi, hấp dẫn nhất trong ngày, chính xác, trung thực, kịp thời. Bạn đọc theo dõi các buổi sáng hàng ngày tại xahoi.com.vn

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)
Tag: Tin tức 24h , Sập mỏ than , Giá gas , Giá vàng , Dịch heo tai xanh , Điểm nóng