NÓNG 24h qua: Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở Phấn Mễ
Thứ hai, 16/04/2012 20:30

Tiếp tục xác định vị trí các nạn nhân mất tích vụ sạt lở ở Phấn Mễ, bế mạc Festival Huế 2012, xả nước lộ rõ gỗ lậu trên đập thủy điện Sông Tranh 2,… là những tin tức nổi bật trong 24h qua.

Chưa xác định được vị trí các nạn nhân mất tích

Tính đến 17h ngày 16/4, công tác cứu nạn tại hiện trường vụ sạt lở ở Thái Nguyên vẫn diễn ra tích cực. Hàng nghìn người dân tập trung xung quanh hiện trường theo dõi cơ quan chức năng tiến hành cứu nạn. Hàng chục máy xúc được huy động làm việc hết công suất để xác định vị trí của các nạn nhân. Theo một nguồn tin khác, lực lượng chức năng vẫn kết nối được với điện thoại của nạn nhân Nguyễn Thị Hoàn, 50 tuổi. Ngoài ra, một số vật dụng cũng được tìm thấy tại hiện trường.

Lễ bế mạc Festival Huế 2012 diễn ra ấn tượng

Tối 15/4, tại sân khấu Kỳ Đài – Phu Văn Lâu uy nghiêm hùng vĩ Lễ bế mạc Festival Huế 2012 đã chính thức khép lại những màn trình diễn nghệ thuật vô cùng đặc sắc, ấn tượng của 9 ngày diễn ra Festival Huế 2012. Buổi lễ bế mạc đã kèm theo nhiều tiết mục biểu diễn thuộc các loại hình nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Festival lần này có sự góp mặt của 28 quốc gia đến từ 5 châu lục, 450 nghệ sĩ, đã để lại nhiều chương trình nghệ thuật có chất lượng cao. Tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều hiện tượng xấu và phổ biến trong các lễ hội như chặt chém du khách, trộm cắp,… vẫn còn tồn tại khiến cho du khách không hài lòng.

Đề án tăng giá vé xe buýt

Tại cuộc họp với lãnh đạo UBND Hà Nội mới đây, cho rằng giá vé xe buýt hiện nay được áp dụng từ năm 2005 nên cần điều chỉnh cho phù hợp với tình hình, đồng thời nâng cao chất lượng và giảm phần trợ giá, đại diện Sở Giao thông vận tải và Sở Tài chính đã kiến nghị lãnh đạo thành phố này cho phép tăng giá vé xe buýt.

Theo đó, giá vé xe buýt dự tính sẽ được điều chỉnh từ 5.000-7.000 đồng tùy từng cự ly. Đối với vé tháng, mức vé cho học sinh, sinh viên tăng lên 45.000 đồng, những người khác là 90.000 đồng. Mức vé liên tuyến với học sinh, sinh viên là 90.000 đồng, những người khác là 145.000 đồng.

Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất đặt ra ở đây là liệu chất lượng của dịch vụ có tăng lên đồng thuận với mức tăng của giá vé, khi mà còn nhiều bất cập trong loại hình giao thông công cộng này.

Nước rút, gỗ lậu nổi ở đập thủy điện Sông Tranh 2

Dư luận chưa hết lo ngại về vết nứt ở đập thủy điện Sông Tranh 2 thì mới đây, cơ quan chức năng đã phát hiện phía thượng lưu có một vết trám chạy dài từ đỉnh đập xuống gần sát mặt nước. Trong đó đoạn phía trên đã được trám bằng xi-măng thành vệt kéo dài, riêng đoạn sát mực nước nhìn bằng mắt thường cũng dễ dàng thấy chưa được trám. Điều đáng nói ở đây là do mực nước trong lòng hồ sông Tranh xuống thấp nên rất nhiều người dân tụ tập về đây đánh bắt cá. Nhân cơ hội này gỗ lậu cũng được lâm tặc lén lút tuồn về khu vực neo đậu ghe của người đánh cá ngay trên thân đập. Trong ngày 15/4, có nhiều gỗ lậu chưa tẩu tán kịp, bị nước rút cạn lộ rõ trên mặt nước.

Người phụ nữ bán xôi dùng iPad học… ngoại ngữ

Đó là bà Tô Diệu Lan 74 tuổi, số 53 Hàng Giấy (Hà Nội). 74 tuổi đời nhưng bà đã có tới 26 năm bán xôi ở vỉa hè để kiếm sống. Thế nhưng bà chỉ bán xôi từ 5 giờ chiều đến 11h đêm, thời gian còn lại, bà dùng iPad học ngoại ngữ, luyện chữ đẹp và… đi bơi.

Gần đây, du khách nước ngoài cũng như dư luận cả nước thường ấn tượng với cuộc sống đời thường của người Hà Nội. Khi mà trước đó, hình ảnh một “bà bán trà đá” đi SH, sắm iPhone, mặc đồ hiệu xuất hiện trên mạng.

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)
Tag: Tin tức 24h qua , Sạt lở Phấn Mễ , Festival Huế 2012 , Sông Tranh 2 , Xã hội