NÓNG 24h qua: Kết thúc ngày thi đầu tiên đợt thi cao đẳng 2012
Chủ nhật, 15/07/2012 23:40

Các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, phụ nữ tử vong không rõ nguyên nhân tại phòng khám khám đa khoa Maria... là những tin tức nóng hổi 24h qua.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thí sinh thi CĐ - 2012 hoàn thành 2 môn đầu tiên

Ngày thi đầu tiên của đợt thi cao đẳng 2012 diễn ra nghiêm túc, an toàn do rút kinh nghiệm từ các đợt thi ĐH trước đó. Các trường nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, quán triệt Quy chế đến thí sinh dự thi và cán bộ làm công tác thi, tăng cường tập huấn cán bộ coi thi, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để tổ chức tốt đợt thi thứ ba này. Sau khi kết thúc các môn thi đầu tiên là Lý khối A, Sinh khối B và Văn khối C, D. Cả nước ghi nhận chỉ có 9 trường hợp thí sinh bị xử lý kỷ luật.

Thí sinh ra sớm trước khi kết thúc môn thi chiều 15/7 tại điểm thi của CĐ Sư phạm Hà Nội

Về đề thi, các thí sinh nhận định đề Văn, Lý, Sinh đều dễ  hơn so với đề thi năm 2011, đề thi tập trung những kiến thức đã học, riêng đề văn năm nay hay, đặc biệt là ở câu đề mở, yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ về ý kiến cho rằng nghề nghiệp không làm nên sự cao quý cho con người mà chính con người làm nên sự cao quý cho nghề nghiệp. Những dẫn chứng để trình bày suy nghĩ về ý kiến trên ở ngay trong cuộc sống xung quanh mình nên thí sinh không thấy khó khăn khi làm bài.

Trong buổi chiều, hiện tượng nhiều thí sinh ngủ gục do “đuối sức” đã diễn ra tại nhiều điểm thi. Nguyên nhân là do thí sinh phải trải qua hai đợt thi ĐH và CĐ với khoảng thời gian nghỉ ngơi ít, hơn nữa do thời tiết nắng nóng.

Hết giờ làm bài môn Toán, nhiều thí sinh cho rằng đề năm nay dễ hơn đề thi đại học nhưng có tính phân loại cao.

Ở môn Sử, thí sinh nhận xét là vừa sức, sát với sách giáo khoa. Thậm chí nhiều em còn dự đoán mình sẽ đạt điểm khá cao môn Sử.

Bệnh nhân chết tại phòng khám đa khoa Maria

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h15’ tối ngày 14/7, tại phòng khám đa khoa Maria, số 65-67 phố Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.

Bênh nhân nữ tử vong là chị Nguyễn Thị Thu Phong (SN 1978, trú ở phường La Khê, quận Hà Đông). Thấy người mệt, chị Phong nhờ người nhà đưa vào phòng khám tiếp nước, sau đó, khi người nhà lên đã thấy chị Phong chết từ bao giờ.

Ông Lê Đắc Dũng, cậu của chị Phong, cho hay: “Buổi chiều đi làm về, cháu tôi thấy người mệt mỏi nên đã đến phòng khám đa khoa Maria để khám. Đến cuối giờ chiều, cháu tôi gọi điện cho chúng tôi đến vì tình trạng không ổn".

Chị Phong đã tử vong tại phòng khám Maria

Ngay khi nhận được cuộc gọi, ông cùng một số người thân ngay lập tức chạy đến phòng khám. Mặc dù vậy, lúc này ông Dũng bị một số nhân viên của phòng khám ngăn cản không cho lên phòng nơi chị Phong đang điều trị.

“Sốt ruột, chúng tôi chạy lên nơi cháu tôi nằm. Lúc này, một người chạy từ trên xuống thông báo cháu tôi đã bị tử vong” - ông Dũng nghẹn ngào.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã có mặt, lập biên bản vụ việc. Rất đông người dân và người nhà nạn nhân đã tụ tập, quây kín phòng khám đa khoa Maria, bức xúc trước cái chết của chị Phong.

Hiện nguyên nhân cái chết bất thường của chị Phong đang tiếp tục được làm rõ.

Người chồng nhẫn tâm 4 lần dùng thuốc độc hạ sát vợ

Dư luận xã Quảng Minh mấy ngày gần đây vẫn chưa hết bàn tán xôn xao về vụ việc của gia đình anh Vũ Văn Xuân ( SN 1970) và chị Lê Thị Hai (SN 1972), trú tại thôn 3, Quảng Minh, Quảng Xương, Thanh Hóa. Anh Xuân đã có hành vi trộn thuốc độc bỏ vào đồ ăn của chị Hai, với mục đích giết chết vợ mình.

Vợ chồng anh Xuân và chị Hai đã có 3 mặt con với nhau, chỉ vì chị Hai chưa sinh được một đứa con trai để nối dõi tông đường nên anh Xuân nhiều lần đòi ly dị chị Hai để lấy vợ khác nhưng không được chị Hai cũng như gia đình hai bên chấp nhận. Vì thế, anh Xuân nảy sinh ý định dùng thuốc độc để giết chị Hai.

Cháu Thúy và đứa con gái út của chị Hai kể chuyện về hành vi bỏ thuốc độc của bố vào đồ ăn cho mẹ.

Để thực hiện âm mưu giết vợ, Xuân đã âm thầm dùng thuốc độc bỏ vào cơm cho chị Hai ăn. Biết chị Hai thường đi bán hàng trên chợ huyện về muộn, sau khi 4 bố con ăn cơm xong, anh Xuân đã ầm thầm bỏ thuốc độc vào phần cơm, thức ăn của vợ rồi đi làm.

Lần đầu tiên, chị Hai và các con không biết nên vẫn ăn phần cơm có thuốc độc, nhưng may mắn hôm đó chị Hai thấy người mệt nên chỉ ăn có một bát cơm. Hôm sau đi làm chị Hai thấy trong người mệt, buồn nôn, chóng mặt nên về nhà nghỉ và đến sáng ngày hôm sau thì sức khỏe bình thường trở lại.

Lần một sát hại vợ bất thành, Xuân tiếp tục bỏ thuốc vào thức ăn để đầu độc vợ, lần này thì đứa con gái thứ hai là Vũ Thị Thúy (SN 1998) thấy bố mình siêng năng hơn những ngày bình thường, đi chợ, nấu ăn cho cả gia đình nên để ý.

Sau khi phát hiện bố bỏ thứ gì lạ vào phần canh của mẹ, chờ bố đi làm cháu Thúy mang canh trộn với cơm cho gà, chó ăn thì tá hỏa vì sau khi ăn thứ cơm canh trộn lẫn này cả gà và chó đều chết.

Sợ bố đánh nên cháu Thúy không dám nói chuyện này cho ai biết. Thấy vợ vẫn chưa bị trúng độc nên Xuân tiếp tục lần thứ 3 nhưng cháu Thúy đều đổ phần cơm canh này đi nấu cho mẹ phần khác.

Quyết tâm giết vợ bằng được, ngày 11/7, khi Xuân và các con ăn cơm xong, y lại lấy thuốc cho vào phần cơm của vợ và đi lên công ty ở khu công nghiệp Lễ Môn làm việc như bình thường. Đứa con gái thứ hai biết chuyện, đến khi thấy mẹ đi bán hàng về cháu nói: “Mẹ ơi đừng ăn canh đó, con thấy bố bỏ cái là lạ vào đó”. Thấy con gái nói vậy, chị Hai liền hỏi chuyện và cháu Thúy đã nói hết những sự việc trên cho mẹ nghe.

Thấy chồng mình quá nhẫn tâm, chị Hai đã điện thoại cho hai bên gia đình đến nói chuyện, đồng thời mang toàn bộ đồ ăn ra UBND xã Quảng Minh để tố cáo hành vi giết người của chồng. Tiếp nhận thông tin tố cáo từ chị Hai và gia đình, công an xã đã mời cháu Thúy lên viết báo cáo tường trình lại sự việc.

Một người dân cho biết, vợ chồng không sống được với nhau thì ly dị chứ làm gì mà dùng thuốc độc cho vào đồ ăn nhứ thế. Hành vi dùng thuốc độc để sát hại vợ của Xuân đúng là quá tàn độc không khác chi là đi “đánh bẫy chuột”.

Ông Hoàng Văn Khoa, Trưởng Công an xã Quảng Minh cho biết: “Sau khi chị Hai tố cáo chồng, chúng tôi đã cho cháu Thúy và chị Hai viết báo cáo tường trình lại sự việc. Đến sáng ngày 12/7, Công an xã đã mời anh Xuân lên làm việc. Sau khi làm việc với anh Xuân, chúng tôi thấy có dậu hiệu phạm tội và không thuộc thẩm quyền giải quyết nên đã báo cáo sự việc lên cấp trên”.

Ông Khoa cũng cho biết thêm, mâu thuẫn trong cuộc sống của vợ chồng anh Xuân và chị Hai cũng đã xảy ra từ trước đó.

Công an huyện Quảng Xương đã bắt tạm giam Xuân để điều tra làm rõ nội vụ.

Quốc tế: Trung Quốc phát hiện mỳ tôm chứa chất phá hủy gan

Công ty trách nhiệm hữu hạn Jinmailang Nissin Food cho biết loại mỳ bị thu hồi được sản xuất tại nhà máy ở thành phố Vận Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Chúng không chỉ được bán rộng rãi ở thành phố Vận Thành mà còn phân phối sang cả thành phố Tam Môn Hiệp, tỉnh Hà Nam.

Theo như Cục quản lý Công nghiệp và Thương mại Hà Nam, Các sản phẩm bị phát hiện chứa dư lượng axit cao thuộc các sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như Konno Ramen và Yiyuanwang.

Một số loại mỳ tôm của công ty Jinmailang gây nôn mửa, phá hủy gan.

Cơ quan điều tra nghi ngờ công ty này đã mua loại dầu ăn kém chất lượng với hàm lượng axit cao hoặc chiên sợi mỳ bằng dầu ăn được sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần. Cả hai cách này đều dẫn tới tình trạng tăng hàm lượng axit trong mỳ tôm.

Jinmailang đang tiến hành đệ đơn lên cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra xác minh một lần nữa. Tuy nhiên, công ty  này đã không nộp đơn trong vòng 5 ngày sau khi được thông báo, điều đó đồng nghĩa với việc từ bỏ quyền lợi được cơ quan chức năng kiểm tra xác nhận lần 2, tờ Beijing Times cho biết hôm 13/7.

Tổng cộng có 211 thùng mỳ ăn liền của Jinmailang đã bị thu hồi. Nhiều người tiêu dùng đã lên mạng để bày tỏ sự thất vọng và bực bội, đồng thời kêu gọi tẩy chay tất cả sản phẩm của công ty.

Tuy nhiên, tại thị trường Thượng Hải, các sản phẩm của Jinmailang đã vượt qua các cuộc kiểm tra và được chứng minh là an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Loại mỳ tôm Jinmailang bày bán ở Thượng Hải được sản xuất tại thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang. Mặc dù vậy, chuỗi siêu thị NGS ở Thượng Hải vẫn quyết định ngừng bày bán tất cả các loại mỳ ăn liền của công ty Jinmailang do dính bê bối an toàn thực phẩm.

NÓNG 24h qua: Tổng hợp tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh hình sự, quốc tế nóng hổi, hấp dẫn nhất trong ngày, chính xác, trung thực, kịp thời. Bạn đọc theo dõi các buổi sáng hàng ngày tại xahoi.com.vn

 

Việt Anh (Tổng hợp)
Tag: Kỳ thi cao đẳng 2012 , Bệnh nhân tử vong , Phòng khám Maria , Mỳ tôm chứa chất hại gan , Nóng 24h , Tin tức tổng hợp