NÓNG 24h: Phê ma túy đá, nam thanh niên cầm mảnh sành cứa cổ
Thứ sáu, 23/11/2012 00:27

Phê ma túy đá, nam thanh niên cầm mảnh sành cứa cổ; Khóa trái cửa đốt nhà rồi chém người liên tiếp... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Đốt nhà, chốt cửa và chém người

Do mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày nên Nguyễn Văn Hải (ngụ ấp Tân Long A, xã Tân Thới, huyện Phong Điền), đã lợi dụng đêm tối, khi mọi người nhà bà Nguyễn Thị Ánh (46 tuổi, họ hàng với Hải) ngụ cùng ấpngủ say gã chốt cửa chính và đứng bên ngoài ném bịch xăng vào nhà châm lửa đốt.

Sau khi thấy lửa bốc lên, bà Ánh chạy ra mở cửa trước nhà nhưng bị khóa trái, sau đó mà lao ra cửa phụ và nhảy xuống sông gần nhà. Bà tiếp tục tri hô những người trong nhà bà Ánh gồm: bà Hà Thị Hem (59 tuổi), Nguyễn Thị Phỉ (53 tuổi), Nguyễn Thị Phe (60 tuổi), Nguyễn Thị Thủy (30 tuổi), Nguyễn Văn Nhí (27 tuổi) chạy ra ngoài dập lửa đã bị Hải dùng dao chém tới tấp khiến cả 5 người đều bị thương. Trong đó, bà Phe bị thương nặng nhất với 3 nhát trên mặt và đầu.

Bà Phen, bà Hem (từ trái qua) bị chém với về thương trên đầu, tay, mặt

Khi mọi người tri hô thì thấy Hải cầm theo một giỏ xách đựng dao và dây nhợ, hắn cứ gặp người nhà bà Ánh là chém.

Sau khi gây án hắn bỏ trốn nhưng bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Phê ma túy đá, nam thanh niên cầm mảnh sành cứa cổ

Khoảng 7h30 ngày 22/11, tại phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội xuất hiện một nam thanh niên cầm trên tay mảnh thủy tinh đòi tự sát.

Nhiều người cho biết nam thanh niên có vẻ hoảng loạn tinh thần không được bình thường. Sự việc xảy ra khiến đoạn đường Trần Thái Tông bị ùn tắc kéo dài. Ngay lập tức, các trinh sát công an mặc thường phục đã giải cứu được đối tượng và nhanh chóng đưa đối tượng đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tiếp vụ sập lò than: Bới hàng ngàn tấn đất đá tìm thi thể nạn nhân

Khoảng 10h sáng nay 22/11, lực lượng cứu hộ đã đào bới hàng ngàn khối đất đá để đưa thi thể nạn nhân lên mặt đất. Cũng từ rất sớm người nhà nạn nhân đã đứng trước cửa hầm lo với hy vọng mong manh là người thân của mình vẫn còn sống sót. Tuy nhiên khi lực lượng cứu hộ đưa thi thể anh Nguyễn Quốc Huy (SN 1985, thợ lò bậc 5/6) chở đến nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Thụy Điển (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) để làm các thủ tục cần thiết. thì người nhà nạn nhân đã vỡ òa trong niềm tiếc thương và tột cùng đau đớn, họ khóc nức nở khi thấy thi thể của nạn nhân.

Gia đình đón thi thể nạn nhân trong nước mắt tại nhà tang lễ bệnh viện đa khoa Thụy Điển

Một thi thể khác của nạn nhân là anh Phạm Văn Quý (SN 1978, thợ lò bậc 4/6) bị vùi lấp gần đó. Do lượng đất đá đè lên rất lớn nên lực lượng cứu hộ đang nỗ lực đưa anh lên mặt đất trong thời gian sớm nhất.

Chuyện lạ, bé gái có tim nằm ngoài cơ thể

Bé gái Audrina Cardenas, đến từ thành phố Houston (Mỹ), mắc hội chứng ectopia cordis vô cùng hiếm gặp, khiến tim của cô bé phát triển bên ngoài cơ thể. Tỷ lệ mắc chứng bệnh này là 8/8 triệu người và 90% trường hợp chỉ sống được khoảng vài ngày sau khi sinh.

Tuy nhiên, bé gái Audrina đã may mắn được cứu sống sau khi trải qua một ca phẫu thuật phức tạp kéo dài trong nhiều giờ tại bệnh viện nhi Texas ở thành phố Houston, Mỹ. Hiện tại, cô bé đang hồi phục khá nhanh.

Trái tim nằm ngoài cơ thể của Audrina

Cô Ashley Cardenas, mẹ của Audrina, phát hiện con gái của mình mắc hội chứng ectopia cordis trong khi kiểm tra định kỳ lúc thai nhi được 16 tuần tuổi. Ashley cho biết lúc đó cô có 3 lựa chọn: Nạo thai, tiếp tục mang thai và biết rằng đứa con có thể tử vong ngay sau khi chào đời hoặc để bác sĩ mở một lỗ ở ngực thai nhi để tạo khoảng trống cho tim phát triển.

Bác sĩ phẫu thuật cho biết cô bé cần phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nữa trong những năm tới để giúp tim hoạt động bình thường. Ngoài ra, cô bé cần phải khám tim mạch định kỳ trong suốt cuộc đời.

MT (TH)
Tag: Phê ma túy đá , Ma túy , Tự sát , Đốt nhà , Chém người , Sập hầm lò , Sập hầm than , Xã hội