NÓNG 24h: Nhầm thuốc co bóp tử cung với vaccine viên gan B, 3 trẻ sơ sinh tử vong
Thứ sáu, 25/10/2013 21:37

Một ngày 2 vụ cháy nổ lớn; Nhiều nghi ngại bác sĩ thẩm mỹ không ném xác nạn nhân xuống sông; Y án chung thân đối với Bạc Hy Lai là những tin nóng 24h qua.

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Một ngày 2 vụ cháy nổ lớn

Sáng ngày 25/10, một vụ nổ bình gas tại đại lý gas Anh Khôi, số 998 Âu Cơ, phường 14, Tân Bình, TP HCM khiến 3 người bị thương gồm vợ chồng ông Lê Công Hưng (SN 1971) và bà Mạc Ngọc Lan (SN 1972), ông Nguyễn Văn Tài (SN 1931, cậu ông Hưng).

Người dân xung quanh đại lý Anh Khôi cho biết sau tiếng nổ chát chúa, nhiều người thấy lửa bốc cao, đồng thời 3 nạn nhân bê bết máu từ trong nhà lao ra. Do đại lý có hàng trăm bình gas lớn nhỏ nên không ai dám đến gần hiện trường mà phải đợi lực lượng chữa cháy đến dùng vòi rồng dập lửa.

Ngay sau đó xe cứu hỏa cùng hàng chục lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để làm nhiệm vụ.

Tiếp theo là vụ cháy nhà máy Diana ở Bắc Ninh.

18h, đám cháy chỉ còn tập trung ở khu giữa xưởng...

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 14h chiều nay (25/10), tại khu xưởng của nhà máy Diana, Khu công nghiệp Tiên Du (Bắc Ninh).

Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, hàng chục xe cứu hỏa của Sở Cảnh sát PCCC Bắc Ninh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Do đám cháy lan nhanh trên diện tích rộng nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Đến 17h cùng ngày vụ hỏa hoạn vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn, lửa khói vẫn bốc lên nghi ngút. Đến 18h cùng ngày đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

3 trẻ tử vong do tiềm nhầm thuốc

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vaccine viêm gan B ngày 20/7 tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, là do tiêm nhầm thuốc gây co tử cung Oxytocin.

Theo hồ sơ điều tra, tại thời điểm tiêm chủng vaccine viêm gan B cho các bé, bệnh viện này mất điện nên nhân viên tiêm chủng đã dùng điện thoại soi tìm vaccine. Do ở đây, vaccine được bảo quản chung với thuốc gây co tử cung Oxytocin nên thay vì lấy vaccine viêm gan B, họ đã lấy nhầm thuốc gây co tử cung tiêm cho 3 cháu bé. Vì thế, 3 ca tử vong đều giống nhau.

Điều này được làm rõ khi cơ quan chức năng lấy thuốc còn lại trong xi lanh đã tiêm cho các cháu và kiểm tra.

Quốc tế: Y án chung thân đối với Bạc Hy Lai

Như chúng tôi đã thông tin,  ông Bạc bị truy tố và kết tội tất cả ba tội danh gồm nhận hối lộ, tham ô và lạm dụng chức quyền. Tại phiên tòa sơ thẩm, Bạc Hy Lai nhận án chung thân về tội nhận hối lộ, 15 năm đối với tội danh tham ô và 7 năm tù về tội lạm dụng chức quyền hồi tháng 9/2013. Khung hình phạt chung là tù chung thân. Sau đó ông này đã kháng cáo và có mặt tại phiên tòa phúc thẩm ngày 25/10 vừa qua.

Tuy nhiên với những việc làm trái với luật pháp quy định, Tòa án Nhân dân Tối cao tỉnh Sơn Đông, Tế Nam quyết định giữ nguyên phán quyết và y án chung thân đối với cựu bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai.

Nhiều nghi ngại bác sĩ thẩm mỹ không ném xác nạn nhân xuống sông

Đã nhiều ngày miệt mài ngày đêm tìm kiếm xác nạn nhân vụ bác sĩ thẩm mỹ phi tang xác nạn nhân xuống sông nhưng không có kết quả. Một thợ lặn có hơn 30 năm kinh nghiệm chia sẻ “Cần phải xác định lại lời khai của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường có thực sự ném xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền xuống sông hay không".

Rất đông người dân có mặt tại hiện trường theo dõi sự việc

Vì theo kinh nghiệm của người thợ lặn, từ điểm bác sĩ ném xác nạn nhân xuống, thợ lặn chỉ cần rà tìm 200m sẽ thấy, hoặc sau 3 ngày xác nạn nhân sẽ tự nổi lên. Tuy nhiên sau nhiều giờ đồng hồ tìm kiếm vẫn vô vọng.

Người thợ lặn cũng đưa ra nghi vấn vì gần khu vực ném xác có nhiều bãi khai thác cát, nếu xác nạn nhân bị cuốn vào ống hút cát thì công cuộc tìm kiếm sẽ rất gian nan.

Tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ lật thuyền trên sông Măng

Ngày 25/10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Công an tỉnh Bình Phước và Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh đã tìm thấy thi thể cuối cùng vụ lật thuyền.

Hội Phụ nữ thăm hỏi một gia đình nạn nhân

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều 23/10, vợ chồng ông Nguyễn Văn Nại (59 tuổi), bà Nguyễn Thị Me (56 tuổi, ngụ ấp 5B, xã Lộc An, H.Lộc Ninh) lái xuồng máy chở khoảng 20 khách từ Campuchia về VN. Khi cách bờ phía VN khoảng 50 m, nước chảy xiết, xuồng bị nước tràn vào và lật úp.

Vụ tai nạn khiến 7 người chết. Tất cả các nạn nhân đều là phụ nữ người S’tiêng, trong đó có 2 người cùng tên Thị Hân.

Thùy Lâm (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Thẩm mỹ , Phi tang xác , Vớt xác , Cháy nổ lớn , Cháy nhà máy Diana , Chìm thuyền , Nóng 24h