NÓNG 24h: Nghịch tử cuồng loạn 'trả ơn' mẹ bằng 6 nhát dao
Thứ bảy, 27/10/2012 17:28

Tử hình bằng thuốc độc bị hoãn vì chưa có thuốc; Hai mẹ con sản phụ tử vong sau khi nhập viện; Nghịch tử cuồng loạn giết mẹ là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh

Những hình ảnh "nóng" nhất trong ngày (Ảnh minh họa)

Tử hình bằng thuốc độc bị hoãn vì chưa có thuốc

Sau khi nghị định thay phương thức tử hình tội phạm bằng bắn thành sử dụng thuốc độc thì tới nay, Chính phủ phân tích rằng sẽ chưa thực hiện ngay việc sử dụng thuốc độc bởi chưa nhập được thuốc.

Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn cho hay, ngành công an đã xây dựng 10 khu vực sẵn sàng thử nghiệm hình thức mới cho án tử hình là tiêm thuốc độc thay cho bắn. Nhưng đến nay vẫn không thể thực hiện vì… không nhập được thuốc độc. “Nhập phải qua EU, mà EU đòi chúng ta phải bỏ án tử hình” ông Sơn nói. Bên cạnh đó còn gặp nhiều khó khăn bởi khi nhập được thuốc, Bộ Y tế phải tiến hành thí nghiệm nên mọi việc không hề đơn giản.

Bên cạnh đó là những tranh cãi về việc nếu không đưa vào áp dụng điều khoản này thì có thể quay trở lại hình phạt cũ là tử hình bằng súng, tuy nhiên, để không gây áp lực cho những người thi hành nhiệm vụ có thể sử dụng đến các biện pháp khoa học khác.

Nghịch tử cuồng loạn giết chết mẹ

Trong cơn say, N.T.L., sinh năm 1968, đã dùng dao đâm mẹ liên tiếp 6 nhát khiến bà chết tại chỗ. L. cũng đã nhiều lần đánh đập vợ con, có lần L. dìm con xuống mương khiến cháu nhỏ suýt chết đuối.

Sau khi gây án, L. lấy chăn đắp cho mẹ, tắt đèn rồi bỏ về nhà ở Bình Thuận, kể cho vợ biết sự tình.

Kết quả điều tra cho thấy L. không chỉ đâm mẹ mình đơn thuần mà nhát đâm rất sâu, chứng tỏ hắn ra tay trong lúc cuồng loạn.

Tên L. sau khi gây án. Ảnh: Thanh Huyền.

Ngày 26/10 Trung tâm Giám định Pháp y Tâm thần TP.HCM cho biết L. có dấu hiệu của bệnh tâm thần và có tiền sử của bệnh tâm thần không bình thường.

Tuy nhiên, nếu lúc L. giết mẹ không có dấu hiện bị lên cơn thì vẫn phải truy cứu trách nhiệm hình sự như thường. Nếu hung thủ gây án trong lúc không lên cơn vẫn bị xử như thường, hoặc nếu trước lúc xét xử hung thủ lên cơn sẽ được cho đi điều trị bệnh, khi bệnh tình ổn vẫn phải chịu án.

Hai mẹ con tử vong sau khi nhập viện

Vào khoảng 23h ngày 26/10, chị Đặng Thị Song (24 tuổi, quê Hà Tĩnh) có dấu hiệu trở sinh nên đã được người nhà chuyển đến Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước (đường Nguyễn Ái Quốc, TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Tại đây các bác sĩ đề nghị gia đình cho sinh mổ bởi thai ngược. Sau khi mổ xong thì phát hiện thai nhi là một bé trai nhưng đã tử vong, còn sản phụ Song bắt đầu có những triệu chứng xấu nên Bệnh viện Tâm Hồng Phước làm thủ tục chuyển lên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu.

Khi đến Bệnh viện Đồng Nai, vào khoảng 2h sáng 27/10, các bác sĩ tại đây ghi nhận chị Song đã trong tình trạng mê, bụng chướng, ngưng tim, ngưng thở, trong ống nội khí quản có bọt hồng.

Bà Đặng Thị Huê (mẹ chị Song) đã nhiều lần ngất xỉu, khi cùng lúc mất đi người con và đứa cháu

Bệnh viện Đồng Nai xác định, chị Song đã "tử vong ngoại viện" nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Được biết chị Song là giáo viên tiểu học tại Trường tiểu học Trịnh Hoài Đức, TP.Biên Hòa. Sau khi nhận được tin chị Song tử vong, gia đình chị đã rất bức xúc và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc khám nghiệm tử thi của cả 2 mẹ con để làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường này.

Bé 1 tuổi biến thành bà lão 80

Câu chuyện đau lòng về bé gái 1 tuổi rưỡi bỗng dưng biến thành bà lão 80 tuổi đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Theo chẩn đoán của các bác sĩ bệnh viện Nhi ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc, bé gái Hinh Hinh, 1,5 tuổi mắc bệnh da hiếm thấy, đó là bệnh bong biểu bì Bullosa, trang mạng Sina đưa tin.

Các bác sĩ bệnh viện cho biết, hiện bệnh viện chưa tìm ra phương pháp chữa trị cho bé Hinh Hinh, do đó rất mong các bệnh viện có kinh nghiệm chữa trị bệnh này giúp em Hinh Hinh trở lại cuộc sống của một em bé bình thường.

Câu chuyện đau lòng của bé Hinh Hinh đã được đăng tải trên nhiều các trang mạng xã hội Trung Quốc, nhiều cư dân mạng chia sẻ họ vô cùng thương xót cho bé Hinh Hinh, họ cũng hy vọng em sớm khỏi bệnh.

Mẫn Tiệp (TH)
Tag: Tử hình bằng thuốc độc , Tử hình , Tội phạm , Xử bắn , Bệnh lão hóa , Sản phụ tử vong