NÓNG 24h: Nghi án công an đánh chết can phạm; thi thể chết 3 ngày trong nhà trọ
Thứ năm, 23/01/2014 05:00

Xuất hiện nghi án công an Hải Dương đánh chết người trước khi đưa đi viện khiến dư luận xôn xao là thông tin được quan tâm nhất trong 24h qua.

Người nhà nạn nhân bức xúc trước cái chết của anh Hải

Người nhà nạn nhân bức xúc trước cái chết của anh Hải

1. Can phạm nhảy lầu chết bất thường trong trụ sở công an huyện

Khoảng 8h sáng ngày 20/1, tại trụ sở công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã xảy ra cái chết bất thường của anh Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1970), tạm trú tại ngõ 40, phương Lãm Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Trước đó, công an huyện này đã bắt quả tang anh Hải đang có hành vi tàng trữ 10 tép heroin trong tất chân. Sau đó, công an huyện đã ra quyết định tạm giữ 3 ngày đối với Nguyễn Văn Hải từ 20h ngày 17/1 đến khoảng 20h ngày 20/1, và lệnh đã được chuyển lên VKSND huyện.

cong-an-huyen221

Con trai nạn nhân đau buồn trước cái chết của cha

Tuy nhiên, đến sáng ngày 20/1, gia đình nhận được điện thoại từ công an huyện Thanh Hà thông báo anh Hải đã chết và yêu cầu người nhà đến làm thủ tục đưa xác về lo mai táng.

Con trai nạn nhân bức xúc cho rằng, bố mình đã bị đánh chết trước khi đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà. Trong khi đó, một cán bộ công an tỉnh Hải Dương đã khẳng định, không có chuyện công an huyện Thanh Hà đánh chết người.

2. Phát hiện thi thể đã chết 3 ngày trong phòng trọ

Vụ việc xảy ra tại khu trọ gần ngã tư Vũng Tàu (khu phố Bình Dương, phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) vào chiều ngày 21/1.

Theo đó, khi nghe mùi hôi phát ra từ phòng trọ thì chạy đến gọi nhưng không ai trả lời, chủ nhà đẩy cửa bước vào thì hoảng hồn khi phát hiện người thuê trọ đã tử vong. Nạn nhân sau đó được xác định là anh Trần Thanh Hùng (33 tuổi, quê Bến Tre).

xac-chet23

Thi thể anh Hùng được chuyển đi

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định anh Hùng đã tử vong trước đó 3 ngày. Đến 17h chiều cùng ngày, thi thể người xấu số được lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đưa về nhà xác để khám nghiệm pháp y, điều tra nguyên nhân tử vong. Một số người quen của anh Hùng cho biết anh này thuê trọ ở đây khoảng 3 năm, làm nghề bốc vác cà phê thuê. Anh đi làm đều đặn và còn phụ bán quán cho chủ nhà, không có biểu hiện gì bất thường.

Vào chiều 19/1, anh này đi dự tiệc tất niên với bạn bè, sau đó về phòng ngủ bình thường. Trong thời gian đó, nhiều người bạn gọi điện thoại nhưng không thấy anh Hùng bắt máy.

3. Công an tỉnh Thanh Hóa lên tiếng vụ ‘cán bộ đánh cụ già’

Trước đó, trên các trang mạng xã hội và một số tờ báo điện tử xuất hiện một đoạn clip với lời chú thích: “Công an Thanh Hóa… đánh bà già”. Đoạn clip dài khoảng hơn 1 phút cho thấy hình ảnh một người mặc sắc phục công an giằng co với một cụ bà, gây sự chú ý của dư luận với những lời bình luận gay gắt, trái chiều.

cong-an-danh-cu-gia23

Ảnh chụp từ clip

Ngay sau đó, Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa - đã yêu cầu lực lượng chức năng xác minh làm rõ. Sáng 22/1, thông tin từ trang web của Công an tỉnh Thanh Hóa, khẳng định, người mặc sắc phục công an trong đoạn clip là một cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa, sau khi dự họp tại Công an TP.Thanh Hóa về thì bị bà Nguyễn Thị Chút, 84 tuổi, trú tại xã Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa, chạy lại chửi bới, túm cổ áo.

Bà Chút có một con trai đi nghĩa vụ quân sự, sau đó giải ngũ nhưng không về địa phương nên từ khoảng năm 1995 đến nay, nên bà Chút thường đến một số cơ quan trên địa bàn TP.Thanh Hóa đòi chế độ cho con bà. Về việc này, lãnh đạo các cơ quan đã nhiều lần giải thích nhưng bà Chút không đồng ý. Mỗi khi thấy có lãnh đạo các cơ quan là chạy lại chửi bới, lăng mạ và xông vào túm áo.

4. Quốc tế: Treo thưởng 130 triệu USD tuyển chồng cho con gái đồng tính

Vụ việc khá hy hữu khi tỷ phú Hong Kong Cecil Chao tuyên bố sẽ thưởng 130 triệu USD cho bất cứ chàng trai nào tán đổ được cô con gái đồng tính của ông.

Ông Cecil cho biết giải thưởng kén rể ban đầu mà ông đưa ra năm 2012 là 500 triệu đôla Hong Kong (tương đương 65 triệu USD) đã thu hút hơn 20.000 người tham gia thử sức. Tuy nhiên, con gái ông là Gigi Chao vẫn không lay chuyển.

typhuhongcongtuyenconre23

Ông Chao và con gái

Ông Chao là một tài phiệt về bất động sản và rất nổi tiếng tại Hong Kong. Gigi là một trong ba người con mà ông có với ba người phụ nữ khác nhau. Cô hiện là giám đốc điều hành của công ty phát triển bất động sản cao cấp Cheuk Nang thuộc sở hữu của ông Chao, một công ty người mẫu và một công ty quan hệ công chúng.

Ông Cecil khẳng định Gigi vẫn còn độc thân, dù cô thừa nhận đã kết hôn với người tình đồng tính tại Pháp hồi năm 2012.

Hoàng Tâm - TH (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Công an Hải Dương , Chết tại đồn công an , Chết trong nhà trọ , Công an Thanh Hóa , Clip công an đánh cụ già , Tỷ phú Hong Kong , Con gái đồng tính , Nóng 24h