NÓNG 24h: Cháy tàu cánh ngầm trên sông Sài Gòn; đột kích vũ trường lớn ở Quảng Nam
Thứ ba, 21/01/2014 05:00

Vụ cháy tàu cánh ngầm xảy ra trên sông Sài Gòn khiến hàng chục hành khách nhảy xuống sông thoát thân là tin tức được chú ý nhất trong 24h qua.

Những hình ảnh về vụ cháy tàu cánh ngầm

Những hình ảnh về vụ cháy tàu cánh ngầm

1. Tàu cánh ngầm chở 80 khách bốc cháy dữ dội trên sông

Vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào khoảng 13h trưa ngày 20/1, trên sông Sài Gòn đoạn qua qua Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM). Thời điểm trên, một tàu cánh ngầm chạy hướng Vũng Tàu - TP.HCM) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Theo cơ quan chức năng, lúc này trên tàu có khoảng 80 hành khách.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng TP.HCM huy động hàng chục tàu cứu hộ đến hiện trường. Đến 15h cùng ngày, 1/2 con tàu đã chìm xuống sông.

vu-chay21

Hiện trường vụ cháy

Các nạn nhân kể lại, khoảng 12h30, tàu cánh ngầm Vinaxpress chở hàng chục người, trong đó rất nhiều khách Tây, rời bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) đi Vũng Tàu. Chạy được khoảng 15 phút, khi qua ngã 3 sông Lòng đoạn cầu Phú Mỹ (quận 7) thì bất ngờ khói đen bốc lên. Những người có mặt phát hiện tri hô, cầm bình CO2 đến ứng cứu nhưng không dập được lửa. Trong tích tắc, lửa phủ kín con tàu.

Khoảng 5 phút, con tàu đã đâm đầu vào bãi sình. Lúc này loa trên tàu thông báo hiệu lệnh cho tất cả nhảy xuống. Nhiều hành khách sau khi nhảy xuống sông, bãi sình, đã cố gắng bơi ra xa để tránh trường hợp con tàu phát nổ.

2. Cảnh sát đột kích vũ trường lớn ở Quảng Nam

Vào khoảng 23h ngày 19/1, Công an TP.Tam Kỳ huy động lực lượng gần 50 chiến sĩ bất ngờ đột kích quán bar Diamond Club do Hoàng Văn Nhân (24 tuổi, trú tại TP.Tam Kỳ) làm chủ để kiểm tra.

mua-cot-o-quan-bar21

Cơ quan công an kiểm tra quán bar

Tại hiện trường, có khoảng 60 nam, nữ thanh niên đang nhậu nhẹt trong tiếng nhạc công suất lớn. Trên sân khấu có 2 thiếu nữ ăn mặc “mát mẻ” đang say sưa múa cột. Tiến hành test chất ma túy ngay tại chỗ, Công an TP. Tam Kỳ phát hiện 4 người sử dụng chất ma túy.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã đưa 4 người này về trụ sở để tiếp tục điều tra, xử lý.

3. Tuyên án hai bảo mẫu hành hạ trẻ ở Sài Gòn

Bắt đầu từ 7h30 sáng ngày 20/1, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử hai bảo mẫu của nhà trẻ tư thục mầm non Phương Anh (đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) hành hạ trẻ em gây chấn động dư luận vào giữa tháng 12/2013.

Hai bảo mẫu bị truy tố, xét xử trước tòa về hành vi: “hành hạ người khác” gồm Lê Thị Đông Phương (32 tuổi, ngụ Q.8) và Nguyễn Lê Thiên Lý (20 tuổi, quê Kiên Giang). Trường mầm non Phương Anh trụ sở số 18, đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức.

baomau21

Hai bị cáo tại tòa

Bốn bị hại là các cháu Trình Thụy Lâm (1 tuổi), Nguyễn Trần Hòa (2 tuổi rưỡi), Lê Tuấn Khang (2 tuổi), và Bùi Ngọc Châu (3 tuổi).

Sau nhiều giờ xét xử, vào 11h cùng ngày, HĐXX đã đọc bản án. Trước đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Phương và Lý cùng mức án 2-3 năm tù về tội 'Hành hạ người khác'.

Kết thúc phiên xử, HĐXX tuyên phạt Phương và Lý cùng chung mức án 3 năm tù khi xem xét mức độ hành vi phạm tội của hai bị cáo là như nhau. Đây là mức án cao nhất của khung hình phạt. Hàng nghìn người dự khán lại được dịp vỗ tay tỏ vẻ tán thành trong khi Phương và Lý cúi thấp đầu. Ngoài ra, Phương phải có trách nhiệm bồi thường cho cháu Khang và cháu Hòa mỗi người 20 triệu đồng.

4. Quốc tế: Tuyên án công nhân TQ tẩm độc bánh bao xuất khẩu sang Nhật

Bị cáo trong vụ án là Liu Yeuting, Liu là công nhân của nhà máy thực phẩm Tianyang từ năm 1993 đến năm 2009.

banbaotrungquoctamdoc21

Bị cáo Lu Yeuting

Năm 2008, y tiêm methamidophos, một loại thuốc sâu có độc tính cao, vào các bánh bao đông lạnh để xuất khẩu sang Nhật Bản, do mâu thuẫn với các đồng nghiệp và bức xúc về tiền lương. Ít nhất 10 người ở Nhật Bản đã bị ngộ độc và phải nhập viện sau khi ăn thứ bánh bao này, trong đó có một bé gái mới 5 tuổi.

Hai năm sau, Liu mới bị bắt và bị buộc tội ở Trung Quốc. Y bị đưa ra xét xử và đã nhận tội hồi năm ngoái. Án tù chung thân cho Lu Yeuting vừa được tòa án Trung cấp Nhân dân thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, công bố vào ngày 20/1.

Hoàng Tâm - TH (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Cháy tàu cánh ngầm , Sông Sài Gòn , Đột kích quán bar , Quảng Nam , Xét xử bảo mẫu , Mầm non Phương Anh , Trung Quốc , Nhật Bản , Nóng 24h