NÓNG 24h: Máy bay mất tích đang ở Pakistan?; Thầy giáo 30 tuổi mất tích bí ẩn
Thứ hai, 17/03/2014 04:00

Những thông tin mới nhất về vụ máy bay Malaysia mất tích tiếp tục là tâm điểm quan tâm của dư luận trong suốt 24h qua.

Chiếc máy bay Malaysia bị mất tích vẫn bặt vô âm tín

Chiếc máy bay Malaysia bị mất tích vẫn bặt vô âm tín

1. Máy bay Malaysia mất tích MH370 được cất giấu tại Pakistan

Tờ “Wall Street Journal” đưa tin với “tổng thời gian bay 5 giờ sau khi khởi hành từ Kuala Lumpur có nghĩa rằng chiếc Boeing 777 có thể đã tiếp tục bay thêm một quãng đường khoảng 2.200 hải lý và có để đi tới tận Ấn Độ Dương, tới biên giới của Pakistan hoặc thậm chí là Biển Arập, dựa trên tốc độ của máy bay”.

may-bay-roi162

Người thân hành khách đau đớn khi chiếc máy bay vẫn mất tích

Ngay sau khi có thông tin trên, phát biểu trên trang web của tờ “Dawn”, Trợ lý đặc biệt của Thủ tướng Pakistan về vấn đề hàng không Shujaat Azeem khẳng định: “Thông tin này là sai, chiếc máy bay đó chưa bao giờ hướng về phía Pakistan”.

Ông Azeem cho biết “radar hàng không dân dụng Pakistan chưa từng bắt được tín hiệu của chiếc máy bay này”. Ông cho rằng chiếc máy bay đã biến mất cách xa không phận của Pakistan và không được nhìn thấy trên radar, “do vậy làm sao nó có thể được giấu ở đâu đó tại Pakistan”.

2. Một thầy giáo 30 tuổi mất tích bí ẩn

Lãnh đạo cùng toàn thể học sinh Trường THPT Cao Thắng (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đang bàn luận xôn xao việc một thầy giáo bỗng dưng mất tích. Đó là thầy Nguyễn Ngọc Tú (SN 1984, trú xóm 10, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn), giáo viên dạy môn thể dục, kiêm Bí thư đoàn trường.

Trước đó, vào ngày 13/2, thầy Tú có làm đơn xin nghỉ việc từ ngày 13 đến 17/2 để giải quyết việc gia đình. Tuy nhiên, kể từ đó không một ai biết thông tin gì về thầy Tú.

thay-giao-mat-tich17

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc

Thầy Tú được giao cầm 30 triệu đồng của học sinh để mua đồng phục cho các em nhưng bỗng dưng mất tích khiến các em chưa có đồng phục mặc.

Một lãnh đạo địa phương cho hay trong dịp Tết có thấy thầy Tú đánh bài. Nhiều người cho rằng việc mất tích bí ẩn của thầy giáo này rất có thể liên quan tới việc nợ nần do cờ bạc.

3. Học sinh lớp 9 giết người từ một mâu thuẫn nhỏ

Vụ trọng án xảy ra tại Nha Trang, Khánh Hòa. Hung thủ là Vũ Đình Huy (17 tuổi, ngụ phường Phương Sơn, TP Nha Trang), học sinh lớp 9 Trường THCS Phan Sào Nam (phường Phương Sơn).

Trước đó, em Nguyễn Văn Tài (14 tuổi, ngụ phường Phương Sài, TP Nha Trang) cùng hai người bạn đang đi xe đạp trên đường Trần Quý Cáp (TP Nha Trang) chiều tối 14/3 thì Vũ Đình Huy cùng bảy thiếu niên khác phóng xe máy lạng lách, ép sát.

Bất bình việc lạng lách, một người bạn của Tài lên tiếng phản đối thì bị nhóm của Huy chặn đánh. Em Tài bị Huy vung dao đâm vào lưng và đã tử vong sau khi được đưa đến BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. Hung thủ gây án tẩu thoát khỏi hiện trường.

4. Căng thẳng Nga - Ukraine leo thang quanh cuộc trưng cầu dân ý

ukraine17

Hình ảnh được cho là Ukraine đang vận chuyển thiết bị quân sự tới biên giới phía đông. Ảnh chụp từ Youtube

Vào ngày trưng cầu dân ý Crimea, chính phủ mới của Ukraine đang tích cực chuyển thiết bị quân sự tới biên giới phía Đông của đất nước - Đài tiếng nói nước Nga đưa tin.

Kênh LifeNews dẫn nguồn video của người sử dụng Youtube cho biết đoàn tàu quân sự di chuyển đến khu vực tỉnh Luhansk. Các toa đi theo hướng tới biên giới của Nga chứa đầy xe tăng và xe bọc thép.

Ở phía Bắc, phía Đông và phía Nam tỉnh Lugansk giáp Belgorod, Voronezh và khu vực Rostov của Nga.

Được biết, ngày 16/3 là thời điểm trên bán đảo đang tiến hành trưng cầu dân ý về tình trạng của Crimea.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Máy bay Malaysia mất tích , Nga , Ukraine , Crimea , Thầy giáo mất tích , Học sinh giết người , Nóng 24h qua