NÓNG 24h: Lại “hôi của” ở Đồng Nai; gia đình muốn Dương Chí Dũng bằng mọi giá
Thứ sáu, 03/01/2014 05:00

Thêm một vụ việc “hôi của” khiến dư luận bức xúc xảy ra ở Đồng Nai, gia đình Dương Chí Dũng muốn bồi thường để cứu ông thoát án tử nóng nhất 24h qua.

Hình ảnh vụ

Hình ảnh vụ "hôi bia" ở Đồng Nai gây xôn xao

1. Thêm một vụ hôi bắp xảy ra ở Đồng Nai

Ngày 1/1/2014, trên Quốc lộ 51 đoạn ngang qua ấp 1,- xã Phước Bình,- huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; xe tải mang biển số 61L- 0399 do tài xế Nguyễn Đình Công Tuấn chở 15 tấn bắp từ Cù Bị (huyện Cẩm Mỹ) về giao cho công ty CP bị đổ tung tóe.

hoibap-dong-nai3

Người đàn ông này bê một tải bắp mang đi

Do chằng néo bảo vệ hàng hóa không kỹ, đến địa điểm trên, bất ngờ khoảng hơn 1 tấn bắp đổ tung tóe trên đoạn đường dài khoảng 500 m. Thời điểm đó, trong khi một số người đi đường dừng lại hốt bắp giúp tài xế thì một số người khác lại “hôi của” hốt bắp mang đi.

Vụ việc lại tiếp tục gây xôn xao dư luận trong khi vụ “hôi bia” trước đó vẫn đang còn ầm ĩ.

2. Gia đình Dương Chí Dũng: “Phải cứu anh ấy bằng mọi giá”

Mới đây, bà Dương Thị Băng Tâm (em gái Dương Chí Dũng) cho biết, vợ ông Dũng và người trong gia đình thống nhất "dù có bán nhà, cầm cố tất cả tài sản cũng phải cứu anh ấy".

Thông tin trên được bà Tâm chia sẻ sau khi đọc thông tin về Nghị quyết số 01/2001/NQ-HĐTP của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao cho thấy tội phạm bị tuyên án tử hình hoàn toàn có thể được giảm xuống chung thân hoặc giam giữ có thời hạn nếu tích cực bồi thường, khắc phục hậu quả.

anhemduongchidung3

Anh em ông Dương Chí Dũng

Cũng theo lời bà Tâm, sau khi bà và nhiều thành viên trong gia đình đọc được thông tin đầy đủ về Nghị quyết thì như có thêm niềm tin vào vào đặc ân của pháp luật dành cho ông Dũng.

Bà Tâm năm nay 47 tuổi, trú tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng. Bà là con thứ ba trong gia đình họ Dương nổi tiếng đất Cảng. Bố bà là thiếu tướng, cựu giám đốc Công an Hải Phòng.

3. Việt Nam sắp đón mưa sao băng đầu tiên của năm 2014

Thời gian diễn ra mưa sao Quadrantids là từ ngày 28/12 đến 12/1 hàng năm, và cực điểm thường khoảng ngày 3-4/1. Theo dự đoán, Đông Á là khu vực quan sát tốt nhất trận mưa sao băng này trong khoảng vài giờ trước rạng sáng (2h-5h sáng).

Tại Việt Nam, thời điểm quan sát tốt nhất là từ sau nửa đêm tới rạng sáng ngày 4/1. Người xem nên nhìn về vùng trời hướng đông - đông bắc.

Mưa sao băng Quadrantids diễn ra khi Trái đất trên quỹ đạo của nó đi ngang qua vùng đá bụi vật chất để lại bởi tiểu hành tinh 2003 EH1 (được quan sát lần đầu năm 1825, theo NASA). Dựa theo một số nghiên cứu, vật thể này có thể là một trong các mảnh còn sót lại của một sao chổi khi nó vỡ tan hàng thế kỷ trước, có thề là sao chổi C/1490 Y1.

4. Khẩn trương thu hồi búp bê đầu trái cây chứa chất độc

bup-be-dau-trai-cay3

Một mẫu búp bê bị thu hồi

Chiều 2/1, ông Phan Hoàn Kiếm - chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM - cho biết vừa chỉ đạo các đội QLTT quận huyện rà soát kiểm tra, thu hồi các sản phẩm đồ chơi búp bê đầu trái cây chứa chất độc.

Trước đó, đại diện Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho biết đã có công văn chỉ đạo cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, xác định đơn vị nhập khẩu để yêu cầu thu hồi. Đồng thời khuyến cáo các phụ huynh không cho trẻ sử dụng sản phẩm loại này. Đơn vị tiếp tục mở rộng lấy mẫu kiểm tra thêm các sản phẩm đồ chơi trẻ em khác để kiểm nghiệm.

Được biết, sản phẩm búp bê đầu quả từng bị các nước châu Âu thu hồi, cấm nhập khẩu do chứa chất phthalate có khả năng gây ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng quá trình phát triển trí não và gây vô sinh cho trẻ.

5. Quốc tế: Sư giả quốc tịch Việt mang 2,3 kg ma túy bị bắt ở Thái Lan

Cơ quan Hải quan Thái Lan cho biết các nhân viên hải quan tại sân bay Phuket đã phát hiện Nguyen Van Thiet, 64 tuổi người Việt Nam, có nhiều biểu hiện đáng nghi nên yêu cầu đưa hành lý qua máy chiếu để kiểm tra. Kết quả là 2,3 kg ma túy đá giấu trong hành lý của ông Thiet đã bị phát giác.

su-gia-mang-ma-tuy3

Ông Thiet (ngồi) cùng tang vật

Ông Thiet khẳng định là một nhà sư đang trong hành trình từ thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) tới Thái Lan để hành hương. Ông còn quả quyết rằng trước khi đáp chuyến bay CZ6093 của hãng China Southern Airlines, một phụ nữ người Việt đã nhờ ông mang số hành lý nói trên tới cho một đồng hương ở Phuket.

Theo lời ông Thiet, người này sẽ chờ ông ở sân bay Phuket để nhận hành lý. Giới chức an ninh Thái Lan cho biết ông Thiet không trình được giấy tờ chứng nhận mình là nhà sư. Ông tới Thái Lan bằng visa du lịch. Giá chợ đen của 2,3 kg ma túy đá nói trên khoảng 245.000 USD.

Hoàng Tâm - TH (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Hôi của , Dương Chí Dũng , Đồng Nai , Mưa sao băng , Búp bê có độc , Sư giả , Ma túy , Sự kiện nóng , Nóng 24h