NÓNG 24h: Không công nhận di vật, hài cốt “cậu Thủy” cất bốc là liệt sĩ
Thứ ba, 29/10/2013 21:33

Con đường đầu tiên mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Xác định nghi phạm vụ lao xe tại Thiên An Môn; Phát hiện xác phụ nữ trên sông Hồng là tin nóng 24h qua.

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Phát hiện xác phụ nữ trên sông Hồng nghi là của nạn nhân thẩm mỹ

Chiều ngày 29/10, Thượng tá Nguyễn Văn Cương – Phó phòng cảnh sát đường thủy, (công an Hà Nội) cho biết người dân khu vực cầu Yên Lệnh (Hà Nam) vừa cấp báo phát hiện thi thể nữ giới đang phân hủy, có nhiều dấu hiệu giống với nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Nhanh chóng lực lượng chức năng và gia đình nạn nhân có mặt tại hiện trường để nhận dạng. Tuy nhiên theo thông tin được biết đây chỉ là tin đồn.

Nhiều ngày qua, gia đình vẫn đi tìm kiếm xác chị Huyền

Như vậy tính đến hiện tại thi thể nạn nhân xấu số vẫn chưa được tìm thấy. Lực lượng chức năng cho biết, thông thường những xác chết đuối chỉ tầm 5 – 7 ngày là nổi, nhưng có thể do xác chị Huyền bị vứt xuống nên có thể phải từ 15 – 25 ngày sau xác mới nổi lên mặt nước.

Con đường đầu tiên mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trong khi các tỉnh thành đang chọn những tuyến đường đẹp để mang tên Đại tướng thì mới đây UBND TP Vũng Tàu đã thống nhất đặt tên một số tuyến đường. Cụ thể, đoạn quốc lộ 51 từ vòng xoay đường Ba tháng hai đến cầu Cỏ May được mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp; đường Lê Văn Mưu (từ cầu Ba Nanh đi vào xã Long Sơn đến chân núi Nứa) được thay bằng tên đường Hoàng Sa; đường Long Sơn (từ Quốc Lộ 51, Phường 12 đi vào xã Long Sơn đến chân núi Nứa) được thay bằng tên đường Trường Sa.

Không công nhận hài cốt 'cậu Thủy' cất bốc là liệt sỹ

Sau khi "nhà ngoại cảm" Nguyễn Thanh Thúy bị bắt, chiều 29/10 lãnh đạo Sở LĐTBXH khẳng định, 9 hài cốt tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 không phải là liệt sỹ.

Trước đó, ngày 4/8, Cục Người có công (Bộ LĐTB&XH) và Viện pháp y quân đội cũng đã lấy mẫu hài cốt để giám định ADN.

Chiều cùng ngày, Cơ quan an ninh điều tra tỉnh Quảng Trị cho hay đơn vị đang di lý đối tượng Nguyễn Thanh Thúy và Mẫn Thị Duyên vào Quảng Trị để mở rộng điều tra. Một nguồn tin cho hay Bộ Công an đã có cuộc họp bàn giải quyết vụ việc với các địa phương mà "cậu Thủy" từng cất bốc mộ được cho là của liệt sĩ như Bình Phước, Đắk Lắk. Qua đó, Bộ Công an quyết định giao toàn bộ hồ sơ mà các đơn vị thu thập được để công an Quảng Trị chịu trách nhiệm điều tra làm rõ vụ việc.

Quốc tế:  Xác định nghi phạm vụ lao xe tại Thiên An Môn

Cảnh sát Trung Quốc đang tìm kiếm hai nghi phạm gây ra vụ lao xe tại quảng trường Thiên An Môn, thủ đô Bắc Kinh chiều 28/10 khiến 5 người chết và nhiều người khác bị thương.

Hiện trường vụ lao xe tại Thiên An Môn

Ngay sau sự việc, cảnh sát Bắc Kinh đã yêu cầu các khách sạn trong thành phố cung cấp danh sách những vị khách từ ngày 1/10 và khoanh vùng được hai đối tương khả nghi tới từ Tân Cương. Dựa theo tên, có thể dự đoán hai nghi phạm này là người dân tộc thiểu số Uighur.

Hiện tại, cảnh sát Bắc Kinh đã ra thông báo đề nghị người dân hỗ trợ nhằm ngăn chặn và tìm kiếm những nghi phạm này: “Để ngăn chặn các nghi phạm và những hành động tội ác khác, yêu cầu người dân thông báo tất cả manh mối về những người và phương tiện khả nghi”.

Uất ức vì con, hai vợ chồng nhảy sông tự tử

Chiều 29/10, ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Công an xã Bát Trang (An Lão, Hải Phòng) cho biết: Ông Bùi Văn Chư và vợ là bà Nguyễn Thị Nhan cùng sinh năm 1966, thôn Thượng Trang, xã Bát Trang (An Lão Hải Phòng) mới đây đã cùng nhau tự tử và thi thể trôi dạt về khu sông Lạch Tray (Kiến An, Hải Phòng), mắc vào cọc neo đậu của tàu thuyền được người dân phát hiện ngày 24/10.

Thi thể vợ chồng ông Dũng bị mắc vào cột neo tàu trên sông Lạch Tray, được người dân phát hiện ngày 24/10

Vợ chồng ông Chư làm nghề nông, là người chất phác, hiền lành, chịu khó làm ăn, nuôi bố mẹ già ngoài 80 tuổi. Những khi nông nhàn hai vợ chồng đi buôn chuối ở quê ra phố bán, kinh tế gia đình cũng tạm ổn.

Theo ông Dũng, nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc vợ chồng ông Chư tự tử là do uất ức, bất lực vì hai đứa con con hư. Người con trai tên B.Đ.D, 19 tuổi, mới học hết cấp 2 thì bỏ học, không tu chí làm ăn. Lâu nay bỏ nhà ra Quảng Ninh. Con gái mới 13 tuổi, đang học lớp 7 thì bỏ học, đi chơi bời với bạn bè, được khoảng 10 ngày thì xảy ra vụ việc bố mẹ tự tử.

Thùy Lâm (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Thẩm mỹ , Xác chết , Phi tang xác , Thẩm mỹ chết người , Đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp , Lao xe ở Thiên An Môn , Tự tử , Nóng 24h