NÓNG 24h: Kết luận vụ án TMV Cát Tường; cháy lò than khiến 6 người chết
Thứ sáu, 17/01/2014 05:00

Cơ quan công an công bố kết luận vụ TMV Cát Tường phi tang xác chết, vụ hỏa hoạn ở Quảng Ninh khiến 6 công nhân thiệt mạng là những thông tin nóng nhất 24h qua.

BS Tường, GĐ TMV Cát Tường

BS Tường, GĐ TMV Cát Tường

1. Truy tố bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường 2 tội danh

Ngày 13/1, cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Nội đã ra kết luận đề nghị truy tố Nguyễn Mạnh Tường các tội danh Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể. Bị can Đào Quang Khánh (18 tuổi) bị đề nghị tội danh Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

Bị can Tường được xác định là người trực tiếp gây ra cái chết cho chị Lê Thị Thanh Huyền trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, bơm ngực tại trung tâm thẩm mỹ Cát Tường vào chiều 19/10/2013.

cat-tuong161

Bị can Khánh

Sau đó, Khánh và Tường đã tổ chức mang xác nạn nhân đi phi tang bằng cách ném xuống sông Hồng. Hiện tại sau gần 4 tháng tìm kiếm, gia đình chị Huyền hiện vẫn chưa tìm thấy xác. Gia đình bị can Tường đã tự nguyện bồi thường cho đại diện người bị hại 150 triệu đồng.

Theo đề nghị truy tố, ông Tường đối diện với mức án cao nhất cho cả hai tội danh là 22 năm tù, Khánh 8 năm với hai tội danh.

2. Cháy lò than ở Quảng Ninh, 6 công nhân thiệt mạng

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại vỉa than 1C, mức âm 100 đến dương 72 mét thuộc phân xưởng khai thác 5 Đông Tràng Bạch, Công ty than Đồng Vông thuộc Công ty than Uông Bí (trực thuộc Vinacomin).

Dù công ty than Đồng Vông đã phối hợp với các đơn vị than trong ngành và lực lượng cấp cứu mỏ dập lửa cứu người. Tuy nhiên do lửa lan rộng, nhanh nên 6 công nhân đang làm việc bên trong không đưa ra được.

Đến 8h30 sáng ngày 16/1, cả 6 thi thể nạn nhân mới được đưa ra ngoài.

3. Bắt giữ 4 nghi phạm vụ hỗn chiến ở nhà máy Samsung

Một tuần kể từ sau vụ xô xát tại công trường nhà máy Samsung Thái Nguyên, cơ quan công an đã bắt giữ 4 nghi phạm để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng. Hiện danh tính của họ chưa được thông báo.

Vụ gây rối tại nhà máy bắt nguồn từ việc sáng 9/1 bảo vệ ngăn cản việc công nhân mang cặp lồng cơm vào công trường. Xô xát xảy ra, nhiều người quá khích đã đốt xe máy, container dùng làm lán trại của công nhân, tấn công cảnh sát. Sau khoảng 3 giờ đồng hồ với sự nỗ lực của lực lượng chức năng, an ninh tại đây mới được vãn hồi. Công an tỉnh Thái Nguyên nhận định vụ việc trên là do mâu thuẫn nội bộ giữa nhân viên bảo vệ và công nhân xây dựng nhà máy.

Nhà chức trách cho hay, trong 13 nạn nhân bị thương sau cuộc ẩu đả, nhiều người đã xuất viện. Việc xác định thiệt hại do những người quá khích đốt 22 xe máy, 3 container đang chờ kết quả giám định.

4. Quốc tế: Hiệu phó trường đảng lộ ảnh quan hệ tình dục với học viên?

Vụ bê bối tình ái xảy ra ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc). Theo đó một nữ học viên 34 tuổi đã đăng tải câu chuyện của mình trên internet, kèm với những bức ảnh "giường chiếu" (chụp vào ngày 13/8/2013) giữa cô và một người đàn ông được cho là hiệu phó trường đảng của tỉnh này.

Cô này còn cho biết mình và ông hiệu phó đã quan hệ tình ái trên một năm. Sau đó, cô phát hiện ông hiệu phó đã có vợ. Cô còn bị ông hiệu phó và vợ của ông ta đánh đập do tiết lộ mối quan hệ vụng trộm.

Cảnh sát địa phương đã vào cuộc điều tra, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thể xác định người đàn ông trần như nhộng quan hệ tình dục với người phụ nữ trong các bức ảnh có phải là ông Qin Guogang, Hiệu phó trường đảng tỉnh Thiểm Tây, hay không.

Trần Phương - TH (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Vụ Cát Tường , Bác sỹ Tường , Cháy lò than , Quảng Ninh , Hỗn chiến , Nhà máy Samsung , Trung Quốc , Bê bối tình ái , Sự kiện 24h , Nóng 24h