NÓNG 24h: Hà Nội "oằn mình" trước mưa lớn, 1 người tử vong
Thứ sáu, 09/08/2013 00:05

Mưa lớn gây ngập ở Hà Nội; Bầu Kiên bị truy tố; Công bố điểm sàn Đại học, Cao Đẳng; Truy sát nhầm... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Mưa lớn kèo dài, nhiều khu vực ở Hà Nội ngập sâu

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm ngày 7/8, Thủ đô Hà Nội đã phải đón nhận một đợt mưa lớn kéo dài. Cho đến chiều ngày 8/8, lượng mưa vẫn không giảm khiến nhiều khu vực nội thành ngập sâu trong nước, gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân và ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông. Đặc biệt, rạng sáng ngày 8/8, một người đàn ông đã tử vong do cây đổ trúng người trên phố Bà Triệu.

Dưới đây là một số hình ảnh ngập lụt tại các tuyến phố của Thủ đô:

Truy tố Bầu Kiên và 7 đồng phạm với 4 tội danh

Ngày 7/8, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Bộ Công an cho biết đã kết thúc điều tra vụ án Nguyễn Đức Kiên (hay còn gọi là Bầu Kiên) và 7 đồng phạm khác và chuyển hồ sơ để VKSND Tối cao truy tố trước pháp luật.

Cụ thể, Bầu Kiên và 7 đồng phạm khác bị đề nghị truy tố 4 tội danh: Kinh doanh trái phép; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Trốn thuế và Cố ý làm trái qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (Ngân hàng ACB) và một số công ty trên địa bàn TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, thủ đoạn phạm tội tinh vi, liên quan đến một số người giữ vị trí quan trọng của ngân hàng ACB. Vụ án này cũng được dư luận quan tâm, theo dõi trong một thời gian dài.

Hơn 10 côn đồ truy sát “nhầm” 2 anh em ruột

Sau khi ăn giỗ ở nhà xong, hai anh em ruột Nguyễn Văn Toản (24 tuổi) và Nguyễn Ngọc Tuân (30 tuổi, ngụ xã Tân Hải, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng nhóm bạn đi trên 5 xe máy lên núi Dinh, TP.Bà Rịa chơi. Khoảng 14h30 ngày 8/8, anh Tuân và anh Toản đi xe máy xuống núi trước.

Khi đứng đợi những người còn lại đang chạy xuống sau thì bỗng có hơn 10 người đi trên 5 xe máy chạy từ QL51 vào dừng xe và hô “chém tụi nó đi”. Anh Toản bị chém liền nhảy khỏi xe nhưng vẫn bị một thanh niên cầm theo con dao dài hơn 1 m truy đuổi và chém từ phía sau. Phía bên ngoài, anh Tuân cũng bị một người khác chém lìa bàn tay phải rơi xuống đất.

Anh Toản kể lại vụ truy sát

Chỉ sau khi biết là đã chém nhầm đối tượng, nhóm côn đồ mới lên xe bỏ đi. Sau khi bị chém, anh em của Toản được mọi người đưa đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu.

Hiện cơ quan CA đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Đình chỉ công tác Giám đốc BV đa khoa Hoài Đức

Chiều 8/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã ký quyết định số 4736/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức (Hà Nội). Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày kể từ ngày ký.

Lý do đình chỉ là để phục vụ việc xem xét điều tra khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại Bệnh viên Đa khoa huyện Hoài Đức”. Bên cạnh đó, một số cá nhân có liên quan đến sai phạm ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức cũng bị tạm đình chỉ công tác và xử lý kỷ luật.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng đã có tờ trình phương án xử lý kỷ luật cán bộ đối với một Phó Giám đốc và nhiều cán bộ khác có liên quan của Bệnh viên Đa khoa Hoài Đức lên UBND TP Hà Nội xem xét.

Trước đó, việc Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức “nhân bản” xét nghiệm khiến dư luận rất bức xúc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm sàn

Sáng 8/8, Hội đồng điểm sàn của Bộ GD-ĐT đã họp và chính thức đưa ra mức điểm sàn tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013.

Theo đó, mức điểm sàn hệ đại học năm 2013 như sau:

Khối A: 13 điểm

Khối A1: 13 điểm

Khối B: 14 điểm

Khối C: 14 điểm

Khối D1: 13,5 điểm

Điểm sàn xét tuyển đối với hệ CĐ thấp hơn điểm sàn ĐH 3 điểm, tương ứng theo từng khối thi. Cụ thể như sau:

Khối A: 10 điểm

Khối A1: 10 điểm

Khối B: 11 điểm

Khối C: 11 điểm

Khối D1: 10 điểm

Mức điểm sàn trên đây áp dụng đối với học sinh phổ thông, khu vực 3. Đối với mỗi khu vực ưu tiên và đối tượng ưu tiên, điểm sàn cũng sẽ được áp dụng mức điểm ưu tiên theo qui định hiện hành.

Thanh Hà (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Nóng 24h , Tin tức nóng 24h , Tin tức nóng nhất trong ngày , Ngập lụt , Điểm sàn , Truy sát , Bầu Kiên , Bệnh viện Đa Khoa Hoài Đức