NÓNG 24h: Tử tù và tâm lý những ngày đầu tiêm thuốc độc
Thứ tư, 07/08/2013 23:09

Đề nghị khởi tố vụ chìm tàu ở Cần Giờ; Một phụ nữ cởi áo ăn vạ, cắn cảnh sát; Bão số 6 đi ‘siêu tốc’, kêu gọi sơ tán bằng xe quân đội là tin nóng 24h qua.

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Đề nghị khởi tố vụ chìm tàu ở Cần Giờ

Ông Lê Mạnh Hà Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã ký văn bản khẩn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an và Bộ GTVT về việc xử lý vụ chìm canô H29-BP tại vùng biển Cần Giờ, TP.HCM.

Do tính chất nghiêm trọng của sự vụ (gây thiệt hại lớn về tài sản và con người), UBND TP đề nghị Bộ Công an xem xét khởi tố vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo đó, vụ tai nạn chìm canô sẽ được cơ quan điều tra vào cuộc. Dự kiến trong ngày 7/8, cơ quan chức năng sẽ làm việc với hai thuyền trưởng canô cùng tham gia trong chuyến hành trình chở công nhân Công ty PV PIPE từ Tiền Giang về Vũng Tàu trong đó có anh Nguyễn Văn Dương, thợ máy của canô H29-BP bị chìm.

Hoảng hốt phát hiện xác người đàn ông nằm co quắp trong nhà vệ sinh

Ngày 7/8, CA huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết đang điều tra và xử lý vụ án một người đàn ông tử vong do dùng ma túy trên địa bàn vào đêm 6/8 vừa qua.

Phát hiện xác chết trong nhà vệ sinh quán karaoke. (Ảnh minh họa).

Theo đó, ông Nguyễn Đức Kiên, chủ quán karaoke Lối mòn, tại xóm 13, xã Sơn Hải, mở cửa nhà vệ sinh thì phát hiện Nguyễn Đình Vượng (SN 1966, trú xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu) nằm bất động trên sàn nhà, bên cạnh là chiếc bơm kim tiêm. Ông Kiên hô hoán cùng mọi người đưa nạn nhân đi trạm y tế xã cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Xác định ban đầu, nạn nhân tử vong do sốc ma túy. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra xử lý.

Một phụ nữ cởi áo ăn vạ, cắn cảnh sát

Mới đây lực lượng Công an P.An Khánh, CSCĐ cùng bảo vệ dân phố phối hợp kiểm tra tình hình trật tự trên địa bàn. Khi thấy lực lượng cảnh sát đến khu vực vỉa hè trước BV Đa Khoa T.Ư Cần Thơ, một số người buôn bán lấn chiếm vỉa hè bỏ chạy.

Bị mời về trụ sở làm việc, người phụ nữ ngã lăn vào xe cảnh sát ăn vạ.

Sau đó, lực lượng chức năng tạm thu giữ giỏ đồ của bà Trần Thị Ánh (45 tuổi) do kinh doanh buôn bán trên vỉa hè. Thấy vậy bà Ánh không tiếc lời chửi bới, lăng mạ lực lượng chức năng. Không những vậy bà còn nằm lăn ra đường trước xe đặc chủng của CSCĐ ‘ăn vạ’, cắn vào tay một cảnh sát gây thương tích. Lực lượng làm nhiệm vụ đã gọi CS 113 đến để vãn hồi trật tự và mời các đối tượng về trụ sở làm việc.

Tâm lý tử tù trong buồng biệt giam những ngày đầu tiêm thuốc độc

Những ngày đầu tiên khi thực thi việc tiêm thuốc độc cho tử tù đã được tiến hành. Thay vì tử tù phải ra pháp trường để đền tội thì việc tiêm thuốc sẽ nhân đạo và giảm áp lực cho những người thực hiện thi hành án hơn.

Trong buồng biệt giam, những phạm nhân mang trọng tội này bị cùm chân, chỉ được đổi chân một lần vào mỗi thứ sáu, nhìn thấy ánh sáng mặt trời qua một lỗ thông bằng bàn tay... Theo một cán bộ trại tạm giam, sống ở buồng biệt giam, có tử tù xem đó là nơi đáng sợ hơn cả cái chết.

Tại trại giam do Công an Hà Nội quản lý ước chừng có hơn 100 tử tù đang chờ thi hành án và phần lớn các tử tù đều rất sợ hãi mỗi khi nghe thấy tiếng leng keng mở cửa để dẫn tử tù đi thi hành án. Nhưng đa số họ đã chuẩn bị trước tâm lý cho cuộc ra đi.

Bão số 6 đi ‘siêu tốc’, kêu gọi sơ tán bằng xe quân đội

Các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình đang gấp rút các phương án chuẩn bị phòng tránh, chống bão khi cơn bão số 6 được dự báo đổ bộ trong tối nay. Bên cạnh việc phát động những phương án tránh bão, lực lượng quân đội sử dụng xe lưu động phát thông báo kêu gọi người dân chủ động tránh trú bão.

Dự báo tốc độ di chuyển như hiện nay, bão số 6 có thể đổ bộ vào bờ biển các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình từ 20 - 21h ngày 7/8 đến 1h sáng ngày 8/8. Chính vì thế, các tỉnh này đang ra sức triển khai các biện pháp để chủ động phòng, chống bão, úng giảm thiểu thiệt hại thấp nhất do bão gây ra.

Thùy Lâm (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Bão số 6 , tử tù , Tiêm thuốc độc , Thi hành án , Chìm tàu , Ăn vạ , Cắn tay công an , Nóng 24h