NÓNG 24h: Giết người phi tang xác xuống suối
Thứ ba, 12/03/2013 17:07

Không phạt người đội mũ bảo hiểm “dỏm”; Xác một bảo vệ bị nghiền nát trong máy xay; Bức ảnh “xin lỗi, mẹ không thể ôm con” gây sốt là những tin nóng 24h qua.

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Truy tìm kẻ giết người giấu xác xuống suối

Nạn nhân được xác định là chị Lò Thị Chung  sinh năm 1982, trú tại bản Mơ Tươi, xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu. Đêm ngày 7/3, nhân dịp kỉ niệm ngày 8/3, phụ nữ trong bản tổ chức liên hoan, khoảng 22h chị Chung đi mua nước cho mọi người nhưng không thấy về.

Nhận được tin báo chị Chung mất tích, lực lượng chức năng đã phát hiện thấy vết máu trong nhà vệ sinh nhà bố chồng chị và lần theo nhưng không thấy. Mãi đến 15h ngày 9/3, thi thể chị Chung đã được tìm thấy tại hốc nhỏ của con suối chảy qua bản.

Hốc suối nơi phát hiện thi thể chị Lò Thị Chung

Lực lượng khám nghiệm tiến hành phân tích nguyên nhân, chị Chung bị một vật sắc nhọn chém vào vùng đầu và cổ 12 nhát dẫn tới tử vong.

Hiện tại lực lượng chức năng đang tích cực điều tra và truy bắt hung thủ.

Phạt người đội mũ bảo hiểm “dỏm” không khả thi

Hiện trên cả nước có hơn 36 triệu xe máy  với hơn 90% người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm (MBH), số lượng MBH ước tính có khoảng hơn 50 triệu chiếc (1 xe máy có từ 2-3 mũ). Tuy nhiên, số liệu thống kê từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy, có tới 70% người tham giao thông đội MBH không đảm bảo chất lượng.

Việc ra quy định phạt người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm giả là không khả thi bởi đó không phải lỗi của người tiêu dùng. Mắt thường thì không thể phân biệt được đâu là mũ thật, mũ giả. Nhiều người cho rằng nhìn thấy con tem trên mũ là MBH thật, nhưng mũ có thể sản xuất giả được thì tem sao lại không thể…

MBH bày bán công khai và tràn lan trên thị trường (ảnh minh họa)

Theo bà Nguyễn Thị Kim Thoa - Vụ trưởng vụ Hình sự Hành chính , MBH đã bán thì phải đảm bảo chất lượng, cần tập trung phạt hành vi sản xuất MBH không bảo đảm chất lượng vì người tham gia giao thông khó phân biệt mũ giả- thật, người dân thấy mũ bán rẻ thì mua và tin vào sự giới thiệu của người bán, việc xử phạt người đội MBH rất khó.

Xác một bảo vệ bị nghiền nát trong máy xay

Vụ việc kinh hoàng được phát hiện tại một xưởng giấy (không có tên) trên đường Vườn Thơm, dưới chân cầu Xáng, thuộc ấp 4, xã Bình Lợi, H.Bình Chánh, TP.HCM.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 12/3, một công nhân trong xưởng sản xuất máy đi qua khu vực đặt máy nghiền giấy thì phát hiện thấy nhiều vết máu loang lổ, bên dưới đống giấy thì phát hiện nhiều mảnh áo quần bị rách, cùng nhiều mẩu xương tay chân người thì hốt hoảng báo lên chính quyền ở địa phương.

Xưởng giấy xảy ra vụ việc nằm trên đường Vườn Thơm.

Sau khi có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng cho biết đã xác định được danh tính của người kém may mắn này là ông Nguyễn Văn Đ. (47 tuổi) - bảo vệ của xưởng giấy. Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Quốc tế: Bức ảnh “xin lỗi, mẹ không thể ôm con” gây sốt

Bức ảnh bà mẹ trẻ bán hàng rong bị dân phòng trói tay sau lưng, không thể ôm đứa con 2 tuổi đang khóc thét vì sợ hãi khiến dư luận Trung Quốc vô cùng phẫn nộ.

Bức ảnh "Xin lỗi, mẹ không thể ôm con" khiến cư dân mạng sôi sục.

Theo chủ nhân của bức ảnh chia sẻ, người phụ nữ này bị dân phòng bắt vì tội bán hàng rong trái phép. Tuy nhiên, điều khiến mọi người bức xúc là thái độ thô bạo với phụ nữ của những người đàn ông này.

Họ đã lôi kéo và trói tay người phụ nữ lại phía sau mặc cho đứa con gái 2 tuổi của chị ta khóc thét vì quá sợ hãi.

Ngay khi bức ảnh được đăng lên, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ nỗi bức xúc và cảm thông cho người phụ nữ này.

Thiên Di (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Giết người , Phi tang xác , Mũ bảo hiểm , Xác người , Nóng 24h , Mũ bảo hiểm dỏm