NÓNG 24h qua: Vợ đòi đi chơi một mình, chồng uất ức nhảy sông tự tử
Chủ nhật, 10/03/2013 20:48

Ghen tuông, người đàn ông nhảy sông Hồng tự vẫn, lại xảy ra vụ xông vào nhà cướp iPad táo tợn ở Hà Nội là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Cầu Thăng Long, nơi người chồng gieo mình tự vẫn

Cầu Thăng Long, nơi người chồng gieo mình tự vẫn

Vợ muốn đi chơi 8/3 một mình, chồng nhảy cầu tự tử

Khoảng 18h30, ngày 8/3, anh Nguyễn Khắc Tiến (53 tuổi, ở thôn Thượng, xã Mễ Trì, huyên Từ Liêm, Hà Nội) đã bất ngờ gieo mình xuống sông Hồng tự tử. Theo các nhân chứng kể lại, chiều cùng ngày, nhân ngày Quốc tế phụ nữ, chị Nguyễn Thị Thư (vợ anh Tiến) xin phép đi chơi nhưng không nhờ anh Tiến đưa đi. Tuy nhiên, anh Tiến không đồng ý và bắt chị Thư phải ở nhà. Vì vậy, hai vợ chồng mâu thuẫn, to tiếng với nhau. Sau đó, anh Tiến bắt xe ôm (là hàng xóm) đi lên cầu Thăng Long. Đến 18h30, khi xe chạy đến giữa cầu, anh Tiến bảo lái xe ôm dừng lại và bất ngờ trèo lên lan can rồi nhảy xuống dòng sông Hồng tự vẫn. Thấy vậy, vị lái xe ôm gọi điện báo cho vợ nạn nhân biết sự việc. Ngay khi nhận được tin, gia đình nạn nhân đã đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm anh Tiến. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, anh Tiến được tìm thấy ở vị trí cách chân cầu Thăng Long khoảng 1,5km nhưng đã tử vong.

Nhiều người trong gia đình bất ngờ trước sự "ra đi" đột ngột của anh Tiến

Được biết, nạn nhân và vợ đã có với nhau hai người con, một trai và một gái. Con gái lớn 25 tuổi, đã xây dựng gia đình. Thường này, anh Tiến là người đang ông hiền lành nên hai vợ chồng ít khi to tiếng với nhau.

Cướp xông vào tận nhà giật iPad liều lĩnh

Vào khoảng 17h30 ngày 8/3, chị Hoàng Duyên cùng con trai 2 tuổi đang ngồi chơi iPad tại phòng khách ở tầng 1 (nhà số 22, ngõ 447 Kim Ngưu, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng). Lúc này, bà Lê Thị Thu (mẹ chồng chị Duyên, ở cách đó không xa) gọi chị Duyên sang phụ giúp làm cơm. Chị Duyên liền đưa máy iPad cho con trai chơi ở ghế tại phòng khách. Một phút sau, bà Thu và chị Duyên nghe thấy tiếng cháu bé khóc thét nên đã chạy ra xem thì không trong thấy tay cháu bé cầm máy iPad. Con chị Duyên kể đã bị một chú giật mất iPad rồi chạy mất.

Công an quận Hai Bà Trưng đã xác minh, bước đầu xác định vào khoảng 17h30 ngày 8/3, có 2 nam thanh niên dáng gầy, không đội mũ bảo hiểm đi xe Wave RSX màu trắng, quanh quẩn hồi lâu ở khu vực này rồi bỗng nhiên phóng nhanh từ đầu ngõ 647 Kim Ngưu ra chạy mất hút.

Đây là vụ cướp iPad táo tợn thứ 2 xảy ra trên địa bàn quận Hai Bà Trưng trong tháng 3 với cùng thủ đoạn. Hiện cơ quan công an đang tích cực truy tìm thủ phạm.

Bắt cóc thiếu niên, đòi tiền chuộc

Ngày 10/3, Công an TPHCM cho biết vừa phối hợp với Công an quận 6 giải cứu thành công một vụ bắt cóc tống tiền và tạm giữ hình sự đối tượng Lê Quang Tấn (26 tuổi, ngụ quận Bình Tân).

Theo lời khai ban đầu, Tấn và một thanh niên tên Hải quen biết nhau trong thời gian cai nghiện tại tỉnh Bình Phước. Trưa ngày 9/3, cả hai đang chạy xe máy trên đường tại quận 6 thì thấy cháu Trương Vị Khang (12 tuổi, ngụ quận 8) đứng một mình nên nảy sinh ý định bắt cóc Khang đòi tiền chuộc. Tấn và Hải chở Khang đến một bãi đất trống ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh sau đó Hải bỏ đi đâu không rõ.

Tấn đã gọi điện cho mẹ cháu Khang là chị Trương Thị Kim Phượng yêu cầu đưa 20 triệu đồng nếu không sẽ “xử” con chị. Sau nhiều lần thương lượng, Tấn đồng ý giảm còn 10 triệu đồng. Tuy nhiên khi đối tượng nhận tiền tại huyện Bình Chánh thì bị công an vay bắt. Hiện CQĐT đang tiếp tục truy tìm đồng phạm của Tấn.

Người bán đang “tống khứ” mũ bảo hiểm rởm

Hiện nay, một số cửa hàng bán mũ bảo hiểm ở Hà Nội không còn những loại mũ thời trang, rẻ tiền. Thay vào đó là những chiếc mũ đạt tiêu chuẩn chất lượng. Lý giải về vấn đề này, những người bán hàng cho biết, do người dân không còn ham của rẻ và đã phần nào ý thức được sự an toàn của mình khi tham gia giao thông. Mặt khác, nếu đội mũ bảo hiểm kém chất lượng thì người tham gia giao thông sẽ bị phạt từ 150 – 200 nghìn, nếu cộng 30-50nghìn tiền mũ với 200 nghìn tiền phạt thì người dân hoàn toàn có thể mua được một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng.

Do lo sợ bị phạt, bị tịch thu các loại mũ kém chất lượng nên trong thời điểm này các cửa hàng bán mũ bảo hiểm đua nhau bán tống bán tháo để chạy hàng, dọc theo các con đường chuyên bán mũ bảo hiểm “rởm” giá thành các loại mũ bảo hiểm thời trang đều giảm giá dao động từ 40 đến 70%.

Đây là một tín hiệu tốt trước khi quy định xử phạt người đội mũ bảo hiểm kém chất lượng khi tham gia giao thông chính thức có hiệu lực.

Quốc tế: Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dự lễ viếng Tổng thống Hugo Chavez

Ngày 8/3, đoàn đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam - do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải dẫn đầu - đã tới dự lễ viếng, truy điệu Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tại thủ đô Caracas. Tham gia đoàn có lãnh đạo Ban đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Văn phòng Chính phủ, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela và Hội Hữu nghị Việt Nam-Venezuela. Đoàn Việt Nam dự lễ tang cùng gần 60 đoàn nguyên thủ, đại diện quốc gia, tổ chức quốc tế trên thế giới và hơn 400 cơ quan, tổ chức nước ngoài khác.

Lễ tang cố Tổng thống Hugo Chavez. (Nguồn: EPA)

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chuyển tới thân nhân Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Venezuela lời chia buồn sâu sắc nhất của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, nhấn mạnh Tổng thống Hugo Chavez mất đi là tổn thất lớn lao đối với đất nước và nhân dân Venezuela, Việt Nam mất đi một người bạn lớn thân thiết đã từng gắn bó với nhân dân Việt Nam trong những năm tháng khó khăn, gian khổ.

Ông Hoàng Trung Hải khẳng định, nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự ủng hộ và những đóng góp vô cùng quý báu của Tổng thống Hugo Chavez và nhân dân Venezuela đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất và xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam. Thay mặt Nhà nước Venezuela, quyền Tổng thống Nicolas Maduro cảm ơn những chia sẻ, điện chia buồn của lãnh đạo các quốc gia, sự tham dự của các đoàn đại biểu đến từ khắp nơi trên thế giới tại lễ tang Tổng thống Hugo Chavez.

Nguyễn Hoàng (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Nóng 24h , Tin tức xã hội , Tự tử , Cướp giật iPad , Bắt cóc , Mũ bảo hiểm , Tổng thống Hugo Chavez